Nội dung chính bài Bài tập làm văn hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 2.5 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Bài tập làm văn tôi môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Bài tập làm văn

Bài giảng: Bài tập làm văn - Kết nối tri thức

A. Nội dung chính Bài tập làm văn 

Văn bản là câu chuyện vui vẻ về việc hai người cùng muốn giúp Ni-cô-la làm văn nhưng vì mâu thuẫn mà không thể thực hiện được. Qua bài, Ni-cô-la nhận ra, bài văn mình phải tự viết thì mới có cá tính và độc đáo được.

B. Bố cục Bài tập làm văn 

Có thể chia văn bản thành 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...hôm sau người cười): Bố Ni-cô-la giúp đỡ làm bài tập làm văn

- Phần 2 (Tiếp theo đến …ông Blê-đúc rất tức giận): Ông hàng xóm Blê-đúc muốn giúp đỡ bài tập làm văn

- Phần 3 (Còn lại): Bài học Ni-cô-la rút ra được.

C. Tóm tắt bài Bài tập làm văn 

Tóm tắt bài Bài tập làm văn (Mẫu 1)

Bằng nghệ thuật tự sự đặc sắc mang lại tiếng cười vui vẻ, triết lí sâu sắc, tác phẩm kể lại câu chuyện vui vẻ về việc hai người cùng muốn giúp Ni-cô-la làm văn kể về người bạn thân nhất nhưng vì mâu thuẫn mà không thể thực hiện được. Qua bài, Ni-cô-la nhận ra, bài văn mình phải tự viết thì mới có cá tính và độc đáo được. 

Tóm tắt bài Bài tập làm văn (Mẫu 2)

Cô giáo đã ra cho nhân vật tôi một bài tập làm văn, yêu cầu miêu tả người bạn thân nhất của em. Bố bảo tôi hãy chọn ra một đứa bạn thân nhất và ghi ra những đức tính tốt của nó, rồi lập dàn ý thì viết bài văn sẽ rất dễ. Tôi liệt kê ra một đống đứa bạn thân và những đặc điểm của nó. Bất chợt, ông hàng xóm Blê-đúc sang rủ bố chơi cờ. Bố từ chối vì đang giúp tôi làm bài. Rồi ông Blê-đúc và bố không ai chịu ai, tranh nhau làm bài tập của tôi. Cuối cùng tôi quyết định tự làm. Kết quả là bài văn của tôi được điểm rất cao và được cô giáo khen, chỉ có điều sau đó bố và ông Blê-đúc không nói chuyện với nhau nữa.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống