Bố cục bài Bài tập làm văn chuẩn nhất

Tải xuống 2 3.4 K 2

Tài liệu bố cục bài Bài tập làm văn môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chuẩn nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Bài tập làm văn

Bài giảng: Bài tập làm văn - Kết nối tri thức

I. Bố cục Bài tập làm văn

Có thể chia văn bản thành 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...hôm sau người cười): Bố Ni-cô-la giúp đỡ làm bài tập làm văn

- Phần 2 (Tiếp theo đến …ông Blê-đúc rất tức giận): Ông hàng xóm Blê-đúc muốn giúp đỡ bài tập làm văn

- Phần 3 (Còn lại): Bài học Ni-cô-la rút ra được.

II. Nội dung chính Bài tập làm văn

Văn bản là câu chuyện vui vẻ về việc hai người cùng muốn giúp Ni-cô-la làm văn nhưng vì mâu thuẫn mà không thể thực hiện được. Qua bài, Ni-cô-la nhận ra, bài văn mình phải tự viết thì mới có cá tính và độc đáo được.

III. Tóm tắt văn bản Bài tập làm văn

Tóm tắt văn bản Bài tập làm văn (Mẫu 1)

Ni-cô-la có bài tập làm văn miêu tả người bạn thân nhất của mình và cậu muốn bố giúp mình. Khi bố cùng cậu lập dàn ý, bố yêu cầu cậu chọn một người bạn thân nhất và các đức tính Ni-cô-la thích ở nó. Sau khi Ni-cô-la kể một hàng loạt các cậu bạn của mình thì ông hàng xóm Blê-đúc xuất hiện và muốn giúp cùng. Thế nhưng bố cậu và ông hàng xóm cãi nhau thế là cậu tự hoàn thành bài tập một mình.

Tóm tắt văn bản Bài tập làm văn (Mẫu 2)

Tôi nhờ bố mình làm hộ bài tập làm văn với đầu bài là “Tình bạn” – hãy miêu tả người bạn thân nhất của em. Khi hai bố con đang làm bài thì ông Blê – đúc đến ông là hàng xóm và ông rất muốn cùng bố giúp tôi làm bài văn để đạt được điểm cao. Vì ông nghĩ hai người cùng làm chắc chắn sẽ nhanh hơn. Bố tôi không đồng ý để ông Blê – đúc làm bài văn của tôi giữa hai người đã cãi nhau rất to. Và tôi quyết định sẽ tự làm bài văn của mình một mình. Kết quả bài kiểm tra đó đạt điểm rất cao. Nhưng bố và ông Blê – đúc không còn nói chuyện với nhau nữa.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống