Em hãy cùng các bạn thiết kế một sản phẩm tuyền truyền về tiết kiệm điện, nước

Tải xuống 2 3.1 K 3

Với giải Vận dụng 2 trang 40 GDCD lớp 6 Tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 8: Tiết kiệm  giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 6 Bài 8: Tiết kiệm

Vận dụng 2 trang 40 Giáo dục công dân lớp 6: Em hãy cùng các bạn thiết kế một sản phẩm tuyền truyền về tiết kiệm điện, nước.

Lời giải:

Em cùng các bạn thiết kế một sản phẩm tuyền truyền về tiết kiệm điện, nước

           Hiện nay, nắng nóng gay gắt đang diễn ra trên diện rộng, kéo dài liên tục ở mức 39-40 độ C dẫn đến nhu cầu sử dụng điện, nước tăng cao đột biến. Theo thông tin dự báo, thời tiết năm nay sẽ còn có diễn biến phức tạp, nắng nóng có xu hướng tăng cao bất thường. Vì vậy, tình hình tiêu thụ điện, dự báo sẽ tiếp tục ở mức rất cao làm tăng nguy cơ quá tải, sự cố mất điện, thậm chí khả năng cháy nổ, gây mất an toàn và nguy hiểm đến tính mạng con người, nắng nóng gay gắt đã làm cho một số địa phương thiếu nước cục bộ.

Với mong muốn góp phần giải quyết vấn đề thiếu điện, nước ngày càng trầm trọng, chúng em đưa ra một số nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện, nước như sau:

Trước tiên, cần biết tại sao phải tiết kiệm điện, nước. Nước bao phủ 70% bề mặt trái đất, nhưng chỉ có 1% lượng nước trong đó là con người có thể tiếp cận được dễ dàng. Bởi nước là nguồn sống thiết yếu của trái đất. Tiết kiệm điện, nước chính là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội; góp phần tiết kiệm lượng điện, nước không cần thiết và hạn chế phần nào sự thiếu điện, nước tại khu vực sinh sống. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện, nước còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai…

Vậy cần làm gì để tiết kiệm điện, nước. Muốn tiết kiện điện, mỗi cá nhân phải hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện đối với cuộc sống và sự phát triển của xã hội bởi thực tế vẫn còn rất nhiều người chưa có ý thức tiết kiệm điện, nước thậm chí còn lãng phí. Đặc biệt trong tình hình đất nước đang gặp khó khăn vì phải gồng mình chống dịch (COVID-19) như hiện nay thì mỗi người chúng ta lại càng phải có ý thức và trách nhiệm hơn bao giờ hết trong việc thực hiện tiết kiệm điện, nước.

Để tiết kiệm điện chúng ta:

+ Để tiết kiệm điện, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn vì ánh sáng mặt trời tự nhiên sẽ tạo ra một môi trường học tập thoải mái hơn so với ánh sáng của bóng đèn điện thường có trong các lớp học, giúp tập trung, tỉnh táo và cải thiện hớn tâm trạng người học. Nếu như ánh sáng mặt trời đủ chiếu sáng phòng học, hãy tận dụng tối đa nguồn năng lượng thiên nhiên này bằng cách tắt các bóng đèn để tiết kiệm điện. Ngoài ra, việc tắt đèn còn giúp phòng học mát hơn trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm mùa hè như hiện nay. Và đừng quên tắt đèn, tắt quạt  khi ra khỏi phòng học.

+ Trong các phòng học, không nên để quạt chạy ở tốc độ quá cao, như vậy sẽ rất tốn điện. Bật quạt chạy ở chế độ vừa phải. Bên cạnh sử dụng quạt trần, ta có thể mở thêm các cửa sổ để đón gió tự nhiên.

+ Tắt đèn và các thiết bị điện khi không thật sự cần thiết. Chỉ cần mỗi lớp học tắt bớt một bóng đèn hay một máy quạt vào giờ cao điểm (từ 9h - 11h) là đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho nhà trường.

+ Không để các thiết bị điện ở trạng thái chờ vì điều đó vẫn làm tiêu hao năng lượng điện. 

Để tiết kiệm nước chúng ta hãy bắt đầu từ những việc làm từ những việc làm nhỏ hàng ngày như : 

+ Khóa vòi nước trong khi đánh răng, …

+ Đặt chai nhựa hoặc phao nổi vào ngăn chứa nước xả của bồn nước…

+ Sử dụng vòi hoa sen tiết kiệm, hiệu quả…

+ Tận dụng nguồn nước mưa,

+…

Với những nội dung tuyên truyền trên, hi vọng các bạn không chỉ vận dụng tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt hàng ngày, mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đó cũng cách các bạn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng. Cuối cùng, mong các bạn hưởng ứng và thực hiện thật tốt chủ trương tiết kiệm điện, nước của nhà nước.

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 35 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy cùng các bạn nghe/ hát bài hát “Đội em làm kế hoạch nhỏ” (sáng tác: Phong Nhã)...

Khám phá 1 trang 35 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tiết kiệm và biểu hiện của tiết kiệm. Thế nào là tiết kiệm? Em hãy đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi...

Khám phá 2 trang 37 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy nghiên cứu các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Anh Hòa là chủ của hàng tập hóa...

Khám phá 3 trang 38 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Cách thực hiện tiết kiệm. Bạn gái làm gì để tiết kiệm tiền? Hãy chia sẻ cách tiết kiệm tiền của em...

Luyện tập 1 trang 39 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy cùng các bạn trong nhóm thực hiện các nhiệm vụ như sau...

Luyện tập 2 trang 39 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy nhận xét hành vi của các bạn dưới đây: Khi ăn tự chọn ở nhà hàng, Lan chỉ lấy vừa đủ thức ăn...

Luyện tập 3 trang 39 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xử lí tình huống: Gia đình Lan sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố...

Vận dụng 1 trang 40 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy cùng các bạn trong lớp xây dựng và thực hiện dự án thực hành tiết kiệm “Làm kế hoạch nhỏ”...

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống