Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. Với thầy cô và bạn bè, Hoa là một học sinh

Tải xuống 2 1.1 K 1

Với giải Khám phá 3 trang 27 GDCD lớp 6 Tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 6: Tự nhận thức bản thân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 6 Bài 6: Tự nhận thức bản thân

Khám phá 3 trang 27 Giáo dục công dân lớp 6: Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi

Hoa đã tự nhận thức bản thân bằng cách nào

1. Với thầy cô và bạn bè, Hoa là một học sinh tiêu biểu của lớp. Thầy cô và các bạn yêu quí Hoa vì bạn học giỏi, thân thiện và khiêm tốn. Mỗi ngày, Hoa dành thời gian để ghi nhật kí. Hoa cũng thường xuyên trao đổi với người thân, thầy cô, bạn bè về bản thân, về cuộc sống và lắng nghe ý kiến của mọi người để điều chỉnh bản thân. Bên cạnh đó, Hoa còn tham gia các hoạt động, thử thách mới để khám phá bản thân.

a) Hoa đã tự nhận thức bản thân bằng cách nào?

b) Em còn biết thêm những cách nào để tự nhận thức bản thân? Hãy chia sẻ cùng với bạn?

2. Bình rất thần tượng ca sĩ nổi tiếng và tìm mọi cách để thay đổi bản thân cho giống với ca sĩ đó từ sở thích, tính cách, trang phục, đầu tóc đến cử chỉ, điệu bộ. Thậm chí, Bình còn ghét cả nhữnng người mà ca sĩ đó ghét dù Bình chưa một lần gặp họ.

a) Em có nhận xét gì về hành động, việc làm của Bình?

b) Em có đồng tình với hành động, việc làm đó không? Vì sao?

Lời giải:

1.a, Hoa đã tự nhận thức bản thân bằng cách: Hoa luôn khiêm tốn và tự học hỏi để khắc phục những điểm chưa hài lòng về bản thân như

+ Ghi nhật kí hằng ngày.

+ Thường xuyên trao đổi với mọi người xung quanh, lắng nghe ý kiến mọi người để điều chỉnh bản thân.

+ Tham gia các hoạt động để khám phá bản thân.

b, Cách  để tự nhận thức bản thân: 

+ Ghi lại những cảm xúc và hành vi khi đối diện với những khó khăn,…

+ Liệt kê những điểm mạnh điểm yếu của mình để phát huy được điểm mạnh, và cố gắng khắc phục những điểm yếu của mình, để chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn 

+ Tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp và địa phương…

+ Thân thiện, cởi mở, biết lắng nghe người khác góp ý kiến cho mình

2.a, Em có nhận về hành động, việc làm của Bình: Bình nên sống thực với bản thân, không nên tuyệt đối hóa thần tượng.

b, Em không đồng tình với hành động, việc làm đó. Vì Bình đã không là mình nữa khi mãi thay đổi theo thần tương của mình.

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 26 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy viết lời giới thiệu những điều hài lòng, chưa hài lòng về bản thân và chia sẻ với bạn bên cạnh...

Khám phá 1 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi. “ CON GÀ” ĐẠI BÀNG...

Khám phá 2 trang 27 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Trong cuộc trao đổi và thảo luận về ý nghĩa của tự nhận thức bản thân...

Luyện tập 1 trang 28 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xác định những hiểu biết về bản thân bằng cách sau: Bước 1: Tự viết lời giới thiệu về bản thân...

Luyện tập 2 trang 29 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi Em hãy nhận xét việc làm cuả các nhân vật trong bức tranh...

Luyện tập 3 trang 29 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Những tình huống nào dưới đây cho thấy các bạn chưa biết cách tự nhận thức bản thân...

Vận dụng 1 trang 29 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Mỗi ngày hãy dành 15 phút để suy nghĩ về những trải nghiệm của bản thân, bao gồm những điều mong muốn...

Vận dụng 2 trang 29 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy tham gia các hoạt động tập thể và ghi lại những trải nghiệm, đặc điểm và khả năng mới...

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống