Nội dung chính bài Lắc-ki thực sự may mắn hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 1.7 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Lắc-ki thực sự may mắn môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Lắc-ki thực sự may mắn

A. Nội dung chính Lắc-ki thực sự may mắn

Đoạn trích “Lắc-ki thực sự may mắn” trích chương VI của “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” kể về hành trình chú mèo mun Gióc-ba và các bạn mèo thực hiện lời hứa tìm cách dạy hải âu mồ côi tập bay. Qua đó thể hiện tình yêu thương giữa các loài vật với nhau. Chúng yêu thương nhau bằng tất cả tấm lòng, từ trái tim đơn giản và không toan tính.

B. Bố cục Lắc-ki thực sự may mắn

Gồm 3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “mà mèo thì không bay”: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với mèo Anh-xtanh. 

+ Phần 2: Tiếp theo đến “con đười ươi rít lên”: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với con đười ươi.

+ Phần 3: Còn lại: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki và Gióc-ba.

C. Tóm tắt bài Lắc-ki thực sự may mắn

Tóm tắt bài Lắc-ki thực sự may mắn (Mẫu 1)

Lắc-ki lớn nhanh như thổi dưới sự bao bọc của đàn mèo. Thế nhưng Lắc-ki không muốn bay mà chỉ muốn làm mèo. Một buổi chiều, chú khỉ Mát-thiu đã khiến Lắc-ki hiểu lầm rằng lũ mèo chỉ muốn nuôi béo để ăn thịt hải âu. Lắc-ki buồn rầu khiến lũ mèo lo lắng. Sau khi nghe kể lại, Gióc-ba giận dữ khi biết Mát-thiu xấu tính khiến Lắc-ki suy nghĩ vớ vẩn. Gióc-ba giải thích cặn kẽ cho Lắc-ki hiểu rằng lũ mèo luôn yêu quý hải âu và giúp hải âu nhận ra những đặc điểm khác nhau giữa chúng.

Tóm tắt bài Lắc-ki thực sự may mắn (Mẫu 2)

Đoạn trích “Lắc-ki thật sự may mắn” trích chương VI của “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” – tác phẩm gồm 11 chương, kể về việc chú mèo mun Gióc-ba nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết gay sau khi đẻ trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ đáng thương. Gióc-ba đã hứa ba điều: sẽ ấp quả trứng, sẽ bảo vệ, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Bằng tình yêu thương Lắc-ki và được sự trợ giúp của các bạn mèo, Gióc-ba đã thực hiện được tất cả những lời hứa đó. Đoạn trích “Lắc-ki thực sự may mắn” bắt đầu kể về hành trình Gióc-ba thực hiện lời hứa thứ ba: dạy Lắc-ki bay! Qua đó thể hiện tình yêu thương giữa các loài vật với nhau. Chúng yêu thương nhau bằng tất cả tấm lòng, từ trái tim đơn giản và không toan tính.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống