Nhìn hơi nước bốc lên từ cốc nước nóng, em có thể ước lượng nhiệt độ của nước

Với giải câu hỏi 2 trang 25 Khoa học tự nhiên lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Khoa học tự nhiên 6 Bài 8: Đo nhiệt độ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 8: Đo nhiệt độ

Câu hỏi 2 trang 25 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6: Nhìn hơi nước bốc lên từ cốc nước nóng, em có thể ước lượng nhiệt độ của nước trong cốc được không? Việc ước lượng này có ích lợi gì?

Lời giải:

Nhìn hơi nước bốc lên từ cốc nước nóng, em có thể ước lượng được nhiệt độ của nước trong cốc. 

Việc ước lượng này giúp em:

+ Không uống phải nước nóng, tránh bị bỏng lưỡi.

+ Tránh việc tay cầm cốc bị nóng vội bỏ tay và làm cốc vỡ.

Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 24 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nhúng tay trái vào bình nước lạnh, tay phải vào bình nước ấm rồi rút hai tay ra...

Câu hỏi 1 trang 25 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nêu một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng nhiệt độ trong đời sống...

Câu hỏi 3 trang 25 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Trong các nhiệt độ sau: 00C, 50C, 36,50C, 3270C, hãy chọn nhiệt độ có thể thích....

Câu hỏi 4 trang 26 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Chỉ ra các thao tác sai khi dùng nhiệt kế trong các tình huống...

Em có thể 1 trang 27 Bài 8 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xác định được nhiệt độ của đối tượng cần đo bằng nhiệt kế...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống