Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6

Tải xuống 2 8.4 K 4

Với giải hoạt động 1 trang 19 Khoa học tự nhiên lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Khoa học tự nhiên Bài 5: Đo chiều dài giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 5: Đo chiều dài

Hoạt động 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6: Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6.

Mẫu báo cáo thực hành: 

1. Ước lượng chiều dài, độ dày của sách.

2. Chọn dụng cụ đo.

Tên dụng cụ đo:_________

GHĐ:__________

ĐCNN:__________

3. Thực hiện đo và ghi kết quả đo theo mẫu bảng 5.1.

Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6

Lời giải:

Mẫu báo cáo thực hành

1. Ước lượng chiều dài, độ dày của sách.

2. Chọn dụng cụ đo.

Tên dụng cụ đo: thước thẳng

GHĐ: 30 cm

ĐCNN: 0,1 cm

3. Thực hiện đo và ghi kết quả đo theo mẫu bảng 5.1.

Kết quả đo

Lần đo 1

Lần đo 2

Lần đo 3

Giá trị trung bình

Chiều dài

l1 = 26,1 cm

 l2 =26,5 cm

l3 = 26,3 cm

lTB=l1+l2+l33=26,3cm

Độ dày

d1 = 0,6 cm

d2 = 0,7 cm

d3 = 0,5 cm

dTB=d1+d2+d33=0,6cm

Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì?...

Câu hỏi 1 trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?....

Câu hỏi 2 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2...

Câu hỏi 3 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?..

Câu hỏi 4 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?..

Câu hỏi 5 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Một học sinh tiến hành đo chiều dài của một chiếc lá như trong hình 5.3...

Em có thể 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Đo được chiều dài, thể tích của một số vật thường gặp trong cuộc sống....

 

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống