Top 16 bài Tả bình minh trên biển hay nhất

Tải xuống 4 2.7 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Tả bình minh trên biển hay nhất, gồm 4 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 16 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ BÌNH MINH TRÊN BIỂN

Tả bình minh trên biển - mẫu 1

Mỗi khi ánh mặt trời còn chưa lên cao, mặt biển bình lặng đến lạ lùng, tiếng sóng vỗ nhè nhẹ vào từng con thuyền đang trôi trên sông. Lũ trẻ con trong xóm gọi nhau đi ngắm cảnh bình minh trên biển.

Mặt biển phẳng lặng, thi thoảng mới nghe tiếng tiếng sóng lăn tăn, vỗ nhẹ vào bờ rồi lại lặng lẽ chạy ra ngoài phía xa.

         Lúc mắt trời nhô lên cao, mặt biển lóng lánh, đầy màu sắc như được dát một màu vàng dịu êm và nhẹ nhàng nhất. Nhìn xa xa, mặt nước trắng xóa, không nhìn thấy bến bở. Em có cảm giác mênh mông, vô tận, không thể chạm tay vào.

         Mặt biển khi thì bình lặng, khi thì vang lên thật dữ dội, vỗ liên tục vào bờ. Những chú ốc biển, sò biển vùi sâu trong cát từ đêm hôm qua khi bình minh thức dậy cũng đã bò lổm nhổm trên mặt biển.

         Đám con nít trong xóm nhà bà ngoại hứng thú khi được thấy mặt trời ngày càng lên cao trên mặt biển, chiếu rọi xuống mặt biển thật huyền diệu, sáng lung linh.

         Em thích đươc hít đầy lồng ngực hương vị mặn mặn của biển, tận hưởng không khí trong lành buổi sáng mai.

Tả bình minh trên biển hay nhất (4 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý Tả bình minh trên biển:

Mở bài

Giới thiệu chung về quanh cảnh biển trong một buổi sáng em tận mắt chứng kiến.

Thân bài

Không gian, thời gian

Em sinh ra và lớn lên ở một làng chài ven biển.

Mỗi buổi sáng khi mặt trời chưa ló dạng em cùng gia đình dậy thật sớm đi tập thể dục, chạy thật nhanh ra biển để ngắm bình minh.

Quang cảnh biển

Bầu trời xanh ngắt, chỉ còn lát đát vài ngôi sao đang tỏa sáng.

Ánh mặt trời chiếu tia sáng xuyên qua đám mây trắng, rọi vào những con sóng nhấp nhô trên biển.

Ông mặt trời ló dạng có màu đỏ như lòng quả trứng gà.

Nhìn xa xa chân trời biển thật đẹp như một dải lụa đầy màu sắc.

Cảnh vật dần ló dạng, cảnh bình minh lộng lẫy và hùng vĩ.

Mặt trời lên cao, mặt biển lấp lánh, li ti nhìn thật đẹp.

Mặt biển như khoác chiếc áo vàng óng ánh.

Từng cơn sóng liên tiếp tràn vào bờ trắng xóa.

Trên mặt đất những ánh nắng soi rọi bãi cát ánh vàng.

Hoạt động của con người

Từng đoàn thuyền đang tấp nập về bến sau chuyến đánh cá dài ngày.

 Xuất hiện nhiều hơn hoạt động con người như tập thể dục, chạy bộ, đi bộ.

Khung cảnh trở nên náo nhiệt, rộn rã hơn.

Cảnh bình minh như đánh thức mọi vật, con người để bắt đầu một ngày mới.

Kết bài: Nêu lên cảm nhận vẻ đẹp vùng biển.

Khung cảnh vùng biển khi bắt đầu một ngày mới lộng lẫy và hùng vĩ.

 Em yêu vùng biển quê hương, cảnh sắc và con người nơi này.

Tả bình minh trên biển hay nhất (4 mẫu) (ảnh 2)

Các bài mẫu khác:

Tả bình minh trên biển - mẫu 2

         Nhìn cảnh biển vào buổi sáng mới thấy dược vẻ đẹp diệu kì của biển.

         Mặt trời lên cũng là lúc một vệt hồng rạng ở chân trời, lớn dần cho đến khi rải thành một con dường hồng thắm từ chân trờiđến nơi em đứng. Sóng biển lấp lánh những chiếc vẩy màu hồng, càng xa càng nhạt dần. Rồi như trong phép lạ, mặt trời tròn, to và đỏ nhoi lên khỏi biển, oai vệ ngắm nhìn bốn phía. Mọi thứ trên biển, trên đất: những ngôi nhà, những rặng cây, những mặt người, đều tắm màu hồng càng loãng dần rồi nhường chỗ cho một màu chói sáng, lấp lánh. Khi ấy mặt biển đầy những mảnh sáng, nhìn vào đã muốn nhức mắt.

         Biển đã thức dậy, càng lúc càng xanh thăm thẳm. Ở phía xa, biển như một tấm thảm xanh mịn, phập phồng lên xuống. Như tiệp với chân trời, những con thuyền in rõ hình những cánh buồm trắng chậm chạp di chuyển.

         Gần bờ, biển càng nhấp nhô sóng lượn. Kìa, một lớp sóng bỗng rướn cao lên, hăm hở tiến nhanh vào bờ, nó vỗ một cái thật mạnh vào bãi cát rồi từ từ rút xuống. Trong khi một lớp sóng khác từ ngoài đã tiến vào, chồm lên lớp sóng trước, chúng gặp nhau, cùng nhảy lên thật cao, làm tung tóe lên trời những vòi nước nhỏ, đầy bọt trắng xóa, cùng với những tiếng gầm gào cuồng nhiệt.

Tả bình minh trên biển - mẫu 3

         Mùa hè năm ngoái, trong một chuyến nghỉ mát ở Nha Trang,em có dịp được chứng kiến vẻ đẹp của biển lúc bình minh. Trời còn sớm, khí trời se se lạnh,gió thoảng khẽ lay động hành dương để lộ những giọt sương đêm còn đọng trên kẽ lá. Phía trước em là cả một vùng trời nước mênh mông phóng tầm mắt ra xa em thấy biển có một màu xanh lục.

         Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự đẹp đẽ giàu có của thế giới đại dương. Thỉnh thoảng những con sóng bạc đầu xô bờ tung bọt trắng xóa. Phía đông, mặt trời tròn xoe ửng hồng đang từ từ nhô lên tỏa sáng lấp lánh như hình rẻ quạt nhiều màu rực rỡchiếu xuống mặt biển làm mặt nước sóng sánh như dát vàng.

         Đến khi vùng đông thực sựhiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng,chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì cảmặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ  lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với sắc màu của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển.

         Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ. Những ngày nghỉ ở bãi biển Nha Trang trôi qua thật mau, kì nghỉ mát đã lui vào quá khứ, những cảnh bình minh trên biễn mãi mãi in sâu vào tâm trí em, một vẻ đẹp của biển,vẻ đẹp kiêu kì muôn màu, muôn sắc ấy do mây, trời, ánh sáng tạo nên.

Tả bình minh trên biển - mẫu 4

         Nghỉ hè năm ngoái, bố mẹ cho em về nhà dì Ngân chơi. Nhà dì Ngân ở gần biển, chính vì thế em rất thích ngắm cảnh biển vào buổi sáng. Ở đó, không khí rất trong lành và cảnh biển mới đẹp làm sao!

         Từ đằng xa, ông mặt trời đỏ rực dần dần nhô lên làm cho người ta có cảm giác mặt trời đi ngủ ở dưới biển chứ không phải ở trên trời hay sau những đám mây. Mặt biển nhuốm màu đỏ cam bởi ánh mặt trời và trở nên lóng lánh như một tấm thảm tuyệt đẹp. Từng con sóng rì rào xô vào bờ như một bản nhạc chào buổi sáng êm tai.

         Phía đằng xa, mây tím nhạt dần. Trên cao là những lọn mây xanh đã thành hình rõ nét. Khi ông mặt trời nhô lên cao nữa, ban phát ánh sáng xuống tất cả, mọi vật càng trở nên sôi động hơn. Từng đàn chim hải âu chao liệng trên mặt biển thật thanh bình. Các thuyền đánh cá bắt đầu căng buồm ra khơi đánh cá. Tiếng trẻ con, tiếng người lớn làm xôn xao cả một vùng chài. Có những chiếc thuyền đánh cá ra khơi từ đêm hôm trước giờ đã về bến với những sọt cá đầy ắp, trắng phau phau.

         Bức tranh biển cả vào buổi sáng thật đẹp và ấn tượng. Chính vì vậy mà đã hơn một năm trôi qua, em vẫn nhớ như in cảnh biển buổi sáng hôm đó. Em ước gì biển cả không bao giờ có bão hay sóng thần mà luôn thanh bình và giàu đẹp như thế.

Tả bình minh trên biển - mẫu 5

Thật may mắn biết bao nhiêu khi trong dịp hè vừa rồi em được ba mẹ cho đi du lịch ở biển Vũng Tàu. Được ngắm nhìn cảnh biển vào đêm mới thật thích thú biết bao nhiêu. Khi đêm về thì nước biển lúc này đây cũng đã rút xuống để lộ ra được những bãi cát trải dài đến mênh mông. Em ấn tượng và thích nhất được ngắm biển đêm vì ở đây có khung cảnh thật tĩnh lặng và chỉ còn nghe những tiếng gió rít vang vọng. Biển còn có các con sóng bạc đầu cứ hô reo khi xô đến ghềnh đá gần đó. Nhìn biển không có giới hạn mà cứ rộng mênh mông. Em rất thích cảm giác được đứng trước biển lặng nhắm mắt và nghe tiếng sóng vỗ, hàng cây phi lao gần biển reo vui. Em yêu biển lắm!.

Tả bình minh trên biển - mẫu 6

Ôi! Bình minh trên biển thật đẹp. Những con sóng bạc dồn đuổi nhau trên mặt biển, reo lên khúc hoan ca chào đón một ngày mới. Vầng mặt trời đỏ rực như hòn lửa đang từ từ nhô lên phía chân trời, tỏa những tia nắng rực rỡ như dát vàng, dát bạc xuống mặt biển, làm cho mặt biển thêm lung linh, xanh biếc và mênh mông. Từng đàn hải âu đang sải cánh chao liệng, có con sà xuống mặt biển để tìm cá. Xa xa ở phía chân trời có những đám mây trắng xốp, đang bồng bềnh trôi. Mặt trời lên, sự sống cũng bắt đầu vận hành. Trên mặt biển, từng đoàn thuyền phi băng băng như con tuấn mã, nối đuôi nhau căng buồm ra khơi. Đâu đây vang lên khúc hát của những người dân chài yêu đời, yêu sống. Họ hát để mong có một chuyến đi thuận lợi, sóng yên biển lặng, bắt được nhiều cá tôm. Biển như người mẹ hiền từ bao dung, đã nuôi lớn những người dân tự thuở nào. Được ngắm cảnh biển lúc bình minh quả là điều tuyệt vời!

Tả bình minh trên biển - mẫu 7

Biển luôn là nguồn cảm hứng bất tận đối với nhân loại, mỗi khi nhắc đến biển lại gợi cho ta sự mát mẻ trong lành. Mỗi người trong chúng ta đều mong ước được đến với biển và đắm chìm, được hòa mình cùng gió khơi. Ngắm biển lúc tĩnh lặng, lúc cuộn mình trào từng cơn sóng. Lúc bình minh hay hoàng hôn, tất cả đều làm con người thư thái và bình yên vô cùng. Trong chương trình Tiếng Việt lớp 3, các bạn sẽ bắt gặp bài văn miêu tả cảnh biển. Vậy chúng ta cần làm thế nào để viết tốt được đề văn miêu tả biển này? Trước hết, các bạn cần giới thiệu bãi biển đó tên gì và ở đâu. Sau đó, miêu tả khái quát bãi biển ấy từ xa đến gần, miêu tả những nét nổi bật đặc trưng của một bãi biển. Cuối cùng chính là miêu tả những hoạt động của người dân hay khách du lịch tại biển hoặc có thể miêu tả cảnh biển vào những khoảnh khắc trong ngày và tình cảm của các bạn. Dưới đây là hai bài văn mẫu miêu tả cảnh biển để các bạn có thể tham khảo và làm bài tốt hơn. 

Tả bình minh trên biển - mẫu 8

Kỳ nghỉ hè vừa qua, em cùng gia đình đã có chuyến du lịch đến thành phố Nha Trang. Đó là một thành phố hiện đại, năng động với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn. Nhưng cảnh đẹp làm em ấn tượng nhất là cảnh biển Nha Trang. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Từ trên cao nhìn xuống, biển Nha Trang như một tấm vải lụa mềm mại, óng ánh màu xanh ngát. Bãi cát như một dải lụa trắng vắt ngang. Em bước chân đi trên bãi cát thì thật êm và thích thú biết bao. Làn nước biển trong xanh lắm. Những con sóng trắng bạc đầu đánh vào bờ, sủi bọt lăn tăn. Tiếng sóng vỗ rì rào nghe thật vui tai. Trên bãi biển có rất nhiều người đi tắm. Mọi người nô đùa vui vẻ. Trên bờ cát có rất nhiều cây dừa cong cong, lúc nào cũng xào xạc đung đưa trong gió. Bình minh trên biển rất đẹp. Ông mặt trời thức dậy vén màn suơng mỏng, chiếu những tia nắng xuống mặt biển làm biển sáng lên như dát bạc. Những con sóng bạc dồn đuổi nhau trên mặt biển, reo lên khúc hoan ca chào đón một ngày mới. Những bãi cát trắng trải dài vẫn còn lạnh hơi sương. Còn tới buổi trưa thì biển lại nhẹ nhàng ôm từng con sóng như người mẹ ôm con. Những tia nắng chói chang trải khắp trên biển và cát. Trên bãi cát, rất nhiều người đang nằm tắm nắng. Những hàng dừa rì rào trong gió biển vi vu. Ngoài xa, mọi người hòa mình vào làn nước mát lạnh, cùng nhau chơi lướt sóng, chèo thuyền. Đêm về, nước biển rút xuống để lộ những bãi cát trải dài mênh mông. Xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền câu lúc ẩn lúc hiện như những ánh sao trong đêm. Trên bãi biển, những du khách đang thả bước một cách thanh bình. Em rất thích cảnh biển Nha Trang. Kỳ nghỉ mát đã lui vào quá khứ nhưng vẻ đẹp của biển mãi in sâu trong tâm trí em.

Tả bình minh trên biển - mẫu 9

Mùa hè năm nay là mùa hè em thấy vui và ý nghĩa nhất vì em được một lần đến thăm biển Vũng Tàu- một trong những biển đẹp nhất của dải đất hình chữ S này. Trên chiếc xe bon bon tới biển, từ xa đã thấy tượng chúa Kito dang tay như cưu mang, như chở che cho con người. Em được bố mẹ dẫn tham quan biển Hồ Cốc. Ở nơi đây có trời xanh mây trắng, nắng không gay gắt mà vàng tươi đầy sức sống. Những bãi cát trải dài bất tận với một màu trắng thuần khiết. Dẫu ngay bên cạnh là những khu khách sạn và đường phố nhộn nhịp nhưng Hồ Cốc vẫn giữ được nét tự nhiên của nó. Nước biển rất trong và tươi mát. Xa xa còn thấy những chú cá đang tung tăng bơi lội. Ngay bên bờ biển là khu rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ cao lớn và những con vật tự do, dễ thương. Ở giữa biển có những hòn đá to nổi lên như những khu đảo nhỏ của bộ tốc tí hon nào đó trong truyền thuyết vậy. Biển vào mùa hè có rất đông những người đến tắm và tham quan. Có người thưởng thức đồ uống ở bãi biển, có người chôn mình trong cát, có người lại thỏa mình trong làn nước xanh bất tận. Tiếng những con sóng rì rào vỗ bờ, tiếng những đứa trẻ vui đùa, người lớn nói chuyện mới thật là náo nhiệt. Bên bờ, còn có những món hải sản tươi ngon, thơm lừng luôn hấp dẫn những ai đã từng đến đây. Ở đây, em không chỉ được biết thêm về danh lam thắng cảnh của đất nước mà còn thêm yêu và tự hào về nó, thấy chuyến đi của mình mới thực sự ý nghĩa và đấy niềm vui. Em sẽ đến với Vũng Tàu và thăm những biển khác nữa.

Tả bình minh trên biển - mẫu 10

Em đã được ra biển chơi một lần cùng với bố mẹ. Sóng biển nhấp nhô từng đợt ập vào bờ. Trên biển, những ngư dân đang ra khơi đánh cá. Mặt trời toả những tia nắng xuống biển làm cho mặt biển có một chút màu vàng nhạt. Bầu trời có những chú chim hải âu đang chao lượn. Trên bãi cát có những chú cua bò ngang, có những bạn học sinh được nghỉ hè ra biển chơi. Tắm biển thật là thú vị: được ngắm cảnh, được xây những lâu đài cát. Biển thật là đẹp. Em thích biển.

Tả bình minh trên biển - mẫu 11

Nghỉ hè năm ngoái, bố mẹ cho em về nhà dì Ngân chơi. Nhà dì Ngân ở gần biển, chính vì thế em rất thích ngắm cảnh biển vào buổi sáng. Ở đó, không khí rất trong lành và cảnh biển mới đẹp làm sao!
 
Từ đằng xa, ông mặt trời đỏ rực dần dần nhô lên làm cho người ta có cảm giác mặt trời đi ngủ ở dưới biển chứ không phải ở trên trời hay sau những đám mây. Mặt biển nhuốm màu đỏ cam bởi ánh mặt trời và trở nên lóng lánh như một tấm thảm tuyệt đẹp. Từng con sóng rì rào xô vào bờ như một bản nhạc chào buổi sáng êm tai.
 
Phía đằng xa, mây tím nhạt dần. Trên cao là những lọn mây xanh đã thành hình rõ nét. Khi ông mặt trời nhô lên cao nữa, ban phát ánh sáng xuống tất cả, mọi vật càng trở nên sôi động hơn. Từng đàn chim hải âu chao liệng trên mặt biển thật thanh bình. Các thuyền đánh cá bắt đầu căng buồm ra khơi đánh cá. Tiếng trẻ con, tiếng người lớn làm xôn xao cả một vùng chài. Có những chiếc thuyền đánh cá ra khơi từ đêm hôm trước giờ đã về bến với những sọt cá đầy ắp, trắng phau phau.
 
Bức tranh biển cả vào buổi sáng thật đẹp và ấn tượng. Chính vì vậy mà đã hơn một năm trôi qua, em vẫn nhớ như in cảnh biển buổi sáng hôm đó. Em ước gì biển cả không bao giờ có bão hay sóng thần mà luôn thanh bình và giàu đẹp như thế.

Tả bình minh trên biển - mẫu 12

 

Mẹ thiên nhiên luôn ban tặng cho trần gian những cảnh đẹp hùng vĩ làm say đắm lòng người. Với những ai đã từng đặt chân lên thành phố biển Vũng Tàu, thả mình vào khung cảnh tuyệt diệu lúc bình minh nơi đây chắc hẳn sẽ không thể nào quên.
 
Trời tờ mờ sáng, không khí còn se se lạnh. Cái lạnh không se sắt, hao gầy như gió heo may mùa thu. Gió biển buổi sớm mát rượi, thổi mát tâm hồn, xua đi bao nỗi lo toan, mệt nhọc hàng ngày. Gió khẽ lay động hàng phi lao ven bờ nghe xào xạc, những giọt sương đêm vẫn còn đọng lại trên chiếc lá xanh mướt, long lanh như hạt ngọc. Mở ra trước mắt là một vùng trời nước rộng lớn mênh mông mang trọn một màu xanh biếc. Từng đợt sóng bạc đầu gối nhau như những dải lụa trắng mềm mại bao bọc lấy biển mẹ bao dung. Tiếng sóng vỗ rì rào ngân lên khúc trường ca bất tận.
 
Rồi vừng Đông xuất hiện những tia nắng đầu tiên. Ông mặt trời như một quả cầu lửa vĩ đại cứ thế đội biển mà nhô lên, nở nụ cười phúc hậu, rạng rỡ, ban phát những ánh sáng diệu kỳ cho trần gian, xua đi cái lạnh lẽo, tăm tối của màn đêm. Cả đất trời như khoác trên mình chiếc áo mới. Bờ cát trắng được tô hồng. Nắng vỡ òa trong gió nâng cả bầu trời lên cao. Nắng trải dài trên sóng nước như dát vàng, dát bạc. Nắng nhảy nhót, đùa nghịch để chào đón một ngày mới đang đến thật gần. Nước thủy triều dâng cao hơn, xô vào bờ tưới tắm cho bãi cát. Phải chăng vì lưu luyến con người quê hương, Tổ quốc mà cát đã lưu giữ bước chân trần đi qua. Những hạt cát nhỏ li ti như viên pha lê được những người đi ngắm bình minh trên biển xây thành tòa lâu đài lộng lẫy, lung linh. Không gian được dệt lên bởi một điệu xanh. Xanh lam của trời, xanh ngọc của nước, xanh mơn mởn của những hàng cây và sắc xanh tràn đầy sức sống trong tâm hồn con người. Trên nền trời, từng đàn hải âu trắng muốt đang bay lượn, thỉnh thoảng chao liệng xuống sát mặt nước như để tìm kiếm thứ gì đó. Cảnh biển lúc này giống như một bức tranh thủy mặc mà Mẹ thiên nhiên đã hào phóng vẽ nên.
 
Không gian vốn im lặng, bỗng chốc bị xua tan bởi tiếng nói, tiếng cười đùa vui vẻ của ngư dân vùng biển và của du khách may mắn được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tuyệt bích của thiên nhiên. Bình minh lên cũng là lúc đoàn thuyền ra khơi đánh cá trở về. Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã, phăng mái chèo mạnh mẽ vượt trường giang. Những cánh buồm vút cao, thon thả, rướn thân trắng để thâu góp gió, đưa thuyền cập bến. Sự vui mừng, rạng rỡ không thể giấu nổi trên gương mặt những người dân làng chài, những gương mặt đã sạm đi vì dãi dầu mưa nắng. Nụ cười đó thấm đẫm chất mồ hôi mặn và cả cái mặn mòi của biển cả. Họ vui sướng vì những đứa con của quê hương đã trở về an toàn với cá bạc đầy khoang. Họ thầm cảm ơn biển mẹ bao dung đã luôn yêu thương, che chở, nuôi lớn con người.
 
Thật tự hào khi biển đảo Việt Nam ta luôn chứa đựng những điều tuyệt vời. Nhưng ngày nay, vùng biển đang dần trở nên ô nhiễm do bị khai phá quá mức. Mỗi chúng ta, mỗi công dân của đất nước này hãy cùng chung tay bảo vệ biển đảo quê hương, để khi bình minh lên là một ngày ý nghĩa và đáng sống bắt đầu.
 

Tả bình minh trên biển - mẫu 13

 

Bình minh, dù ở bất kỳ nơi đâu cũng luôn mang lại thật nhiều cảm xúc. Nhưng có lẽ, bình minh chẳng đâu sánh bằng biển. Thật tuyệt vời khi ngắm cảnh sắc thiên nhiên ấy vào lúc sáng sớm cùng gia đình và những người mà bạn yêu thương. Vậy cảnh vật và con người vào bình minh ở biển khác như thế nào so với bình minh ở những nơi khác.
 
Bầu không khí trong lành và những tia nắng ban mai dịu dàng đem đến cho mỗi người nguồn năng lượng ngập tràn sức sống mới.Từ phía xa ngoài khơi, khoảng trời ngay sát đường chân trời, nơi giao nhau giữa mặt biển và bầu trời chợt sáng bừng lên bởi một vùng sáng vàng sắc đỏ, thứ ánh sáng dịu ấm ấy viền lên những đám mây tạo nên những mảng sáng nhỏ hơi chói và lấp lánh, nó từ từ nhuộm dần cả đám mây, từ trên mặt biển vầng hào quang nhô lên mạnh mẽ và rồi Mặt Trời lên!
 
Một vầng vòng cung nhỏ đỏ rực chợt nhô lên khỏi mặt biển, mặt trời lên thật nhanh thoáng một cái cả nửa khối cầu mầu đỏ sắc vàng sáng đã nằm trên mặt biển, một nửa kia hắt trên mặt nước lao xao, lung linh, nhấp nhô theo từng con sóng, khi ba phần tư quả cầu đỏ rực ấy nhô lên khỏi mặt biển cũng là lúc ta cảm thấy khối cầu ấy như muốn bứt lên khỏi một biển nham thạch đang cháy đỏ, cái một phần tư còn lại ấy cứ uốn éo, vặn vẹo, lô xô, nhấp nhô theo nhịp dao động của những con sóng nơi chân trời, nó gây cho ta cảm giác khối cầu ấy như là một thứ chất lỏng tinh khiết, nguyên sơ mà ta có thể luồn bàn tay của mình đỡ lấy nó để rồi từng dòng chất lỏng màu đỏ lung linh ấy chảy tràn xuống dưới mặt biển qua những từng kẽ ngón tay của mình.
 
Cuối cùng thì Mặt Trời cũng bứt mình nhô lên khỏi mặt biển. Bầu trời sáng bừng lên và trên mặt biển những con sóng lao xao phản chiếu ánh sáng mặt trời, khoảng không gian thật rộng và bao la dường như vô tận hiện ra trước mắt mọi người. Quá tuyệt vời phải không nào. Thiên nhiên bình minh lúc ở biên thật nên thơ và trữ tình. Những ai may mắn được ngắm cảnh sắc thiên nhiên ấy thì thật là hạnh phúc và vui sướng.

Tả bình minh trên biển - mẫu 14

Có lẽ đối với nhiều người thì được ngắm nhìn cảnh biển vào buổi sáng đối với họ là một điều khá hiếm hoi. Nhưng đối với những đứa trẻ được sinh ra trên chính vùng đất thấm vị biển là một điều không mấy xa lạ. Nhưng không và thế mà chúng tôi không thích ngắm nhìn biển mỗi lúc bình minh. Yêu biển yêu quê hương chúng tôi yêu tất cả những gì thuộc về biển về quê hương. Được ngắm nhìn cảnh bình minh trên biển là một điều mà lũ trẻ chúng tôi ai cũng muốn ngày nào cũng được làm.
 
Buổi sáng cuối tuần tôi xin phép mẹ cùng chị ra biển sớm để ngắm nhìn cảnh bình minh. Trên con đường tôi và chị ra biển cảnh vật hôm nay thật đẹp , những hàng cây nối tiếp nhau ngả nghiêng đón chúng tôi ra biển. Khi những luồng gió mạnh đập vào tai kêu ù ù lạnh buốt thì cũng là lúc chúng tôi sắp ra đến biển. Phía trước mặt chúng tôi bây giờ là một vùng cát trải dài theo đường bờ biển kéo dài xa xôi. Trên cáy bây giờ vẫn còn lấm tấm những hạt sương đêm còn đang đọng lại khiến cho ta có cảm giác như được đang ở trong một thế giới của những điều nguyên vẹn sơ khai.
 
Chúng tôi bước những bước chân đầu tiên trên bãi cát buổi sớm, những hạt cát mát rượi len lỏi vào từng kẽ tay rồi rơi xuống đất nhìn thật thích mắt. Đến gần hơn biển tôi có cảm giác một hương vị mát lành trong trẻo của buổi sáng sớm vẫn còn nguyên vẹn không một chút khói bụi. Một cảm giác thư thái dễ chịu ùa đến mà không một nơi nào có thể đem lại cho ta ngoài biển. Lại gần hơn chút nữa tôi mới nhìn kĩ màu nước biển trong xanh mát lành đến kì diệu. Màu xanh ấy trải dài mênh mông vô tận. Có lần tôi đã hỏi bố là tận cùng của biển là ở đâu hả bố thì khi đó bố chỉ mỉm cười mà nói rằng khi nào con lớn thêm chút nữa con hãy tự tìm hiểu xem tận cùng biển là ở đâu nhé. Tôi cũng biết rằng đó là một nơi chắc xa xôi lắm đến với nó có lẽ tôi phải đi một chặng đường rất dài. Tôi nghĩ không biết ở bờ biển bên kia liệu có những người đang ngắm nhìn cảnh biển bình minh như tôi và chị bây giờ không nhỉ. Thoáng nghĩ một lát, những cơn gió đưa tôi trở lại với cảnh biển bây giờ. Khi ấy tôi nghe thấy những tiếng ồn ào từ phía sau đang tới gần. Thì ra đó là những người ngư dân đang chuẩn bị đi ra biển đánh cá. Tôi thích lắm không những được nhìn cảnh biển mà còn được nhìn đoàn thuyền quê hương ra khơi đánh cá thì đúng là một điều tuyệt vời biết bao.
 
Chỉ một lát sau những thanh niên khỏe khoắn của dân làng đã chuẩn bị sẵn sàng ra khơi đánh cá. Mặt nước lúc này còn đang lăn tăn gợn sóng thì bỗng chốc được thay thế bằng những mạch sóng dài nối đuôi nhau theo đoàn thuyền ra ngoài đại dương. Bỗng lúc này chị tôi ngân nga một vài câu hát của bài thuyền và biển như một lời tạm biệt con thuyền ra khơi. Tôi hi vọng ngày hôm nay sẽ là một ngày ra khơi thắng lợi. Phóng xa tầm mắt tôi trông thấy những đoàn thuyền đang nối đuôi nhau khuất dần bóng. Đó cũng là lúc bình minh trên quê hương tôi đã dần tắt. Những tia nắng đầu tiên của buổi sáng sớm đã bắt đầu len lỏi vào trong những rặng dừa len lỏi chiếu qua những hạt cát trên biển. Những hạt cát được nhuốm một sắc ánh vàng trông chúng thật tuyệt. Chỉ một lúc sau đó những tia nắng đã chiếu những ánh nắng xuống biển, nhìn những tia nắng rọi xuống mặt biển cảm giác như những ánh bạc lung linh. Sau đó tôi và chị cùng nhau đi xuống ven biển nhặt những viên san hô lấp lánh ánh bạc trông thật tuyệt. Gần đó là tiếng mấy bác đang đi thu gom rác xung quanh biển để làm sạch môi trường. Tôi và chị nán lại thêm chút nữa để giúp các bác làm sạch bờ biển. Công việc này làm tôi thấy rất có ý nghĩa.
 
Cuối cùng tôi và chị cũng buộc phải ra về dù ai cũng muốn nán lại thêm chút nữa nhưng lúc này đã gần trưa chúng tôi rảo bước chân nhanh nhẹn về nhà. Lần sau tôi sẽ đưa các bạn đến để cùng nhau làm sạch môi trường biển để mỗi buổi sáng trên quê hương sẽ luôn trong lành với những hương vị chỉ của riêng.

Tả bình minh trên biển - mẫu 15

Thiên nhiên tạo hóa đã ban phát cho nhân loại vô vàn điều kì thú bí ẩn và những tài nguyên quý giá. Biển là một trong những điều kì diệu mà con người có được từ bà mẹ thiên nhiên ấy. Khi ngắm biển khiến lòng ta thấy bình yên, nhất là cảnh biển lúc bình minh.
 
Vào dịp hè năm ngoái,em cùng gia đình đi biển nghỉ mát, ngay buổi tối đầu tiên ở khách sạn, em đã đi ngủ từ sớm để sáng mai thức dậy háo hức đón bình minh trên biển. Biển buổi sớm thật đẹp, yên bình. Không gian tờ mờ chưa sáng rõ thì cuối chân trời đã hửng lên một vầng dương. Mặt trời sắp lên,bình minh rồi. Mặt biển bấy giờ như được tráng bạc vậy, vài cơn gió sớm mang theo hơi lạnh và hơi muối cuốn lấy làm cơ thể con người ta thật sảng khoái và thoải mái vô cùng.Những cơn gió thổi ngày một to làm rung động những tán dừa xanh tươi bên bờ cát trắng, chúng như đang vẫy chào những vị khách du lịch đến đây. Mặt trời bắt đầu lấp ló phía xa, tỏa ra một vệt hồng thắm hòa cùng màu xanh của nước biển thật đẹp mắt.
 
Như một điều kì diệu của tạo hóa, mặt trời lên to tròn rực rỡ từ từ nhô lên khỏi đáy đại dương oai hùng tỏa những ánh sáng làm mặt biển như dát vàng lấp lánh lấp lánh. Khi vùng đông thực sự hiện ra rực rỡ giữa những đám mây trắng chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật, mặt biển lóe sáng. Cảnh biển lúc bấy giờ như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mọi người trên bờ biển nằm ngắm bình minh, có nhiều người tắm biển vui đùa buổi sớm .Những con sóng bạc đầu ào ào xô vào bờ cát tung bọt trắng xóa như trêu đùa cùng con người. Người ta mải vui đùa, mải chơi với từng đợt sóng ngọn gió mà ít ai để ý tiếng rì rào từ một nơi nào đó hòa chung tạo nên một bài ca bất tận vang mãi tận chân trời, ngợi ca vẻ đẹp của bình minh.
 
Khi kỉ nghỉ kết thúc cũng là lúc em trở lại nhịp sống thường ngày, nhưng những kỉ niệm về biển vẫn còn in đậm trong tâm trí em và nhất là cảnh bình minh trên biển, mang đến cho tâm hồn một cảm giác bình yên.
 

Tả bình minh trên biển - mẫu 16

 

Khắp dải đất hình chữ S, đâu đâu cũng có những cảnh đẹp,những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ. Nhưng đối với em, biển vẫn là mang một vẻ đẹp khác biệt mà hoàn hảo của thiên nhiên tạo hóa. Nhất là cảnh biển lúc bình minh, một khởi đầu tươi đẹp của ngày mới.
 
Buổi sáng,em thức dậy từ sớm, rời khách sạn ra bờ biển để chiêm ngưỡng cảnh bình minh. Không khí buổi sáng trong lành mát mẻ với từng con gió thổi từ biển cả vào đất liền. Mặt biển như một tấm gương tráng bạc phản chiếu cả bầu trời chưa sáng hẳn. Những cây phi lao ven bờ vẫy những tán cây trước gió như gọi mời khách du lịch. Những đợt sóng bắt đầu vỗ ào ào vào bờ cát mịn tạo thành bọt tung lên trắng xóa còn trời vẫn tĩnh lặng. Phía xa chân trời xuất hiện một vệt hồng kéo dài tít tắm cắt ngang màu nước xanh của biển khơi tạo nên một bức tranh hài hòa tuyệt đẹp về màu sắc.
 
Dần dần, mặt trời thức dậy từ từ nhô lên khỏi mặt biển to tròn rực rỡ sắc hồng như khoác tấm áo bào choáng ngợp, oai vệ tỏa ánh sáng khắp mọi nơi, bao phủ lên vạn vật. Những rặng cây, những cái ô đủ màu sắc cắm dọc bờ cát, những chiếc thuyền phía khơi xa cùng con người đang tắm đẫm trong sắc hồng của bình minh, mặt biển lấp lánh như được dát bụi vàng. Biển đã thức dậy hoàn toàn, càng lúc càng xanh, những con sóng vỗ thêm mạnh như đuổi theo những vị khách tắm biển đang chạy vào bờ. Người ta cũng tụ tập đông đúc để tắm biển, reo lên khi gặp những đợt sóng cao quá đầu rồi nhảy lên đầy phấn khích .Biển giờ đây trở nên sôi động, không còn trầm lặng vì thiếu bóng con người. Trời càng lúc càng nắng, biển càng sống động màu xanh hòa cùn màu nắng và sự cuồng nhiệt của con người tạo nên một bầu không khí khỏe khoắn của mùa hè.
 
Chuyến nghỉ mát kết thúc trong sự luyến tiếc của em nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết và nó để lại trong em nhiều dư ba về vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước mình. Em rất yêu biển và thích ngắm bình minh vào mỗi dịp được đi nghỉ mát mùa hè. Nó đẹp vô cùng, một vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên tạo hóa làm đắm say lòng người.
Xem thêm
Top 16 bài Tả bình minh trên biển hay nhất (trang 1)
Trang 1
Top 16 bài Tả bình minh trên biển hay nhất (trang 2)
Trang 2
Top 16 bài Tả bình minh trên biển hay nhất (trang 3)
Trang 3
Top 16 bài Tả bình minh trên biển hay nhất (trang 4)
Trang 4
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống