TOP 11 bài Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em SIÊU HAY

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em hay nhất, gồm 3 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 11 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CẢNH MÙA XUÂN TRÊN QUÊ HƯƠNG EM

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 1

Đất trời có bốn mùa xuân hạ thu đông và em thây yêu nhất trong đó là mùa xuân. Cũng không biết vì sao em lại thích nó đến thế có lẽ nào là em thích cái Tết cổ truyền dân tộc nên em thích nó chăng?. Có lẽ vậy, mùa xuân đên em thêm một tuổi mới nhìn những phố hoa rực rỡ làm lòng em thấy hào hứng và yêu đời biết bao. Mùa xuân nó có một cái gì đó rất riêng mà em thấy rất yêu thích. Xuân đến trên đất trời muôn vàn hoa nở rộ, người ta nói mùa xuân là mùa sinh sôi nảy nở. Mùa đông cây cối trút hết lá thì đến mùa xuân thì thiên nhiên sinh sôi những cành cây kia được mang lá lại, những mầm xuân nho nhỏ như đang hé mở đón một cuộc sống mới trên đời. Và thế là nó lại bắt đầu một vòng đời mới. Không chỉ những tán lá cành cây hồi sinh sau một mùa đông giá lạnh, nó dài như một kì ngủ đông vậy mà những bông hoa xuân cũng trở nên tươi sắc biết bao. Ngày xuân ấy đi đâu cũng thấy cảnh vật tươi tốt trán trề nhựa sống cho đời. thật sự tất cả như mang một nét đẹp chung đó là sinh sôi. Đặc biệt mùa xuân thường có mưa xuân, mưa xuân nhỏ hạt và không làm ướt mấy, nó chỉ có thể làm ướt bạn khi bạ đứng dưới nó quá lâu mà thôi. Cả ngày mưa sầm sùi như thế nhưng người dân ta quan niệm rằng những hạn mưa kia chính là những giọt làm nên sự tươi tốt của mùa xuân chính vì thế nó giống như hạt lộc của thần thánh ban cho vậy. Không chỉ có thế tiết trời giá lạnh làm cho con người gần gũi nhau hơn. Mùa xuân như một nàng tiên ban phép màu xuống dưới trần gian này. Em yêu mùa xuân nhất vì nó không chỉ đẹp cảnh đất trời mà nó còn đẹp chính ở lòng người nữa

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em hay nhất (3 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em

1. Mở đoạn

- Dẫn dắt, giới thiệu về mùa xuân và phong cảnh mùa xuân.

2. Thân đoạn

- Giới thiệu chung về mùa xuân:

  • Mùa xuân kéo dài trong bao lâu? Thường bắt đầu từ lúc nào?
  • Khi chuyển từ mùa đông sang mùa xuân thì đất trời có những dấu hiệu, biến chuyển gì đặc biệt?

- Thiên nhiên mùa xuân:

  • Bầu trời trở nên trong xanh, cao hơn
  • Không khí trở nên có phần ấm áp hơn, nắng ấm cũng nhiều hơn
  • Những loài chim bay đi tránh rét lũ lượt kéo về từng đàn

- Con người trong mùa xuân:

  • Mọi người vui vẻ, nô nức chào mùa xuân đến
  • Đường phố, nhà cửa, hàng quán… được trang hoàng rực rỡ để chào năm mới
  • Các hoạt động chào xuân được tổ chức nhiều, đông vui tấp nập

- Ý nghĩa của mùa xuân:

  • Là khởi đầu mới của một năm, đem đến cho con người ta hi vọng về năm mới may mắn
  • Đem đến sự sống cho thiên nhiên, cây cỏ
  • Đem đến những sum vầy, đoàn tụ và hạnh phúc cho con người vào dịp Tết

3. Kết đoạn

  • Khẳng định vẻ đẹp tuyệt vời của mùa xuân đối với thiên nhiên và con người
  • Nhấn mạnh lần nữa ý nghĩa, vai trò không thể thiếu của mùa xuân.

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em hay nhất (3 mẫu) (ảnh 2)

Các bài mẫu khác:

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 2

Thế là một năm bận rộn đã qua đi,để lại cho ta bao cảm giác mới lạ và không khí se lạnh vào ngày đầu tiên của năm mới.Vậy là mùa xuân đã đến. Thời tiết tuy lạnh nhưng trời lại hửng lên,mang theo hơi ấm của mùa xuân.Nhìn ra cửa sổ, bầu trời trong xanh,những cô mây,cậu mây bồng bềnh như những que kẹo bông đang chơi đùa với gió.Ông mặt trời vàng rực chiếu những tia nắng vàng ấm áp,mượt mà xuống mặt đất.Hai bên đường,hàng cây trơ trụi lá không còn nữa,thay vào đó là những chồi non mơn mởn.Trên cây,những chú chim họa mi hót líu lo như muốn chào đón nàng tiên mùa xuân.Khu phố em ở đã được quét dọn và sơn mới.Nó vui vẻ,hãnh diện khi có bộ cánh mới đón tết.Nhà nào cũng treo những lá cờ đỏ sao vàng bay phất phới.Không khí phấn khởi, náo nức chuẩn bị đón tết bao chùm khắp không gian.Mọi vật đều thay đổi. Ai cũng hân hoan và vui vẻ,gạt bỏ những âu lo,bộn bề trong năm.Không còn vẻ mặt đăm chiêu hay những tiếng gắt gỏng.Ra đường mọi người cùng chúc nhau năm mới may mắn,vạn sự như ý. Em rất thích mùa xuân.

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 3

Thế là một mùa xuân mới lại về trên quê hương em. Tiết trời đã bắt đầu ấm áp chứ không còn cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông. Từng đàn chim én rủ nhau từ phương Nam trở về báo hiệu  mùa xuân đã đến. Buổi sáng nay, cảnh vật trên quê hương thật đẹp và tràn đầy sức sống. Những chồi non đã cựa mình, nhú mầm xanh non trên những cành cây khẳng khiu trụi lá. Muôn loài hoa đua nhau khoe sắc tỏa hương thơm dịu dàng trong nắng mới. Từng hạt sương sớm hãy còn long lanh trên những cánh hoa hồng, hoa cúc và những ngọn cỏ mềm tinh khôi. Bầu trời không còn màu xám xịt của mùa đông, mà thay vào đó là những đám mây trôi lững thững làm cho khung trời mùa xuân trở nên thanh bình và dễ chịu. Gió thổi thật khẽ nhưng vẫn đủ làm cho những cánh hoa đào rung rinh như vẫy chào mùa xuân tới. Mùa xuân đến, cả đất trời như bừng dậy. Con người cũng ngập tràn trong hạnh phúc. Các bạn nhỏ trong xóm cười đùa hớn hở vì sắp được thêm một tuổi mới và vui mừng vì được nhận những phong bao lì xì đỏ may mắn. Người lớn cũng cười nói nhiều hơn, đi tới đâu cũng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Mùa xuân trên quê hương em thật đẹp. Mùa xuân khiến cho vạn vật như thay áo mới, bừng lên sức sống và làm lòng người cũng náo nức, xốn sang hơn.

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 4

Tạm biệt mùa đông lạnh lẽo, mùa xuân mang đến nắng ấm cho muôn loài bừng lên sức sống mới. Cành đào đã lốm đốm những nụ hồng chuẩn bị đón mùa xuân khoe sắc. Xuân đến, đất trời như bừng sáng vì những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười tươi rạng rỡ đón nàng xuân. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang, mùa thu buồn với những chiếc lá rơi, mùa xuân mang tới cho chúng ta cảm giác ấm áp, thoải mái. Muôn hoa khoe sắc như vui trong nắng mới. Từng dòng người về quê ăn Tết và tối đến thì ngồi quay quần bên nhau bên nồi bánh chưng xanh. Trẻ em xúng xính áo mới, háo hức được lì xì. Mùa xuân thêm tuổi mới, chúng em sẽ chăm ngoan, học giỏi hơn nữa.

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 5

Mùa xuân đã về trên những cành mai vàng thắm. Chú chim nhà em hót líu lo đón chào một năm mới. Em được bố mẹ đưa đi chúc Tết mọi người. Bố mẹ em còn cho em về quê gói bánh chưng nữa, vui ơi là vui. Đi đâu em cũng thấy mọi người đều mặc những tà áo dài lộng lẫy trên người. Em đi giữa chợ hoa đông nghịt người, đi giữa màu sắc của những tà áo dài lộng lẫy, những cành mai, cành đào có hương thơm mùa xuân. Buổi trưa, em giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, mời chị gió xuân về ăn Tết cùng gia đình em. Tối đến, gia đình em sum vầy bên mâm cỗ. Khi mùa xuân đến, trong lòng em chứa đầy niềm vui nên lúc nào em cũng mong mùa xuân đến thật nhanh để ngày vui hôm nay sẽ được lặp lại. Và em kính chúc mọi nhà có một năm mới an khang thịnh vượng.

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 6

Trong bốn mùa, em thích nhất mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm. Mỗi khi mùa xuân về, hoa đào, hoa mai, hoa hồng nở rực rỡ trên những phố phường, cây cối đâm chồi nảy lộc, cành lá xanh tươi; không khí mát mẻ, dễ chịu. Mùa xuân về cũng là báo hiệu Tết đến, mọi người được sum vầy, quây quần bên nhau. Em rất háo hức ngồi trông nồi bánh chưng cùng ông bà, bố mẹ. Em rất vui sướng được đi chúc Tết và được nhận tiền lì xì may mắn cho năm mới. Với em, mùa xuân là mùa tuyệt vời nhất!.

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 7

Mùa xuân là mùa mà em yêu thích nhất, vì mỗi độ xuân về đều mang đến cho em những điều mới lạ. Mùa xuân đến làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Các loài hoa đua nhau khoe sắc. Không khí vào xuân trở lên trong lành và mát mẻ hơn. Từng đàn chim đi tránh rét ở phương Nam bay về. Mùa xuân đến, có một ngày mà em luôn mong chờ đó là ngày Tết. Tết đến, em được bố mẹ cho đi chợ hoa, mua quần áo mới, đi chúc Tết mọi người. Em còn làm một việc rất vui đó là Khai bút đầu năm. Những điều mới lạ ấy làm cho em thêm yêu mùa xuân hơn.

Video

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 8

Thiên nhiên tạo hóa có bốn mùa, mỗi mùa là một bước chuyển của thời gian: xuân ,hạ ,thu, đông. Trong các mùa ,em thích nhất là mùa xuân vì mùa xuân mang đến cho con người và vạn vật một sức sống tươi mới căng tràn

Xuân đã về trên mảnh đất thân thương, đất trời chuyển mình, khoác lên người bộ áo mới ấm áp đến kì diệu.Trên trời xanh thoáng đãng ,cánh én trao liệng từ phương Nam về như đang múa vũ điệu mùa xuân. Trong không gian vương chút mùi ẩm ướt của đất, giăng mắc khắp vạn vật làn mưa bụi đặc trưng của mùa. Mưa phủ lên những ngọn cỏ xanh mướt, đọng lại những giọt nước long lanh trong suốt như viên pha lê trên lộc non xanh biếc. Xuân sang muôn vàn bông hoa nở rộ, người ta nói mùa xuân là mùa sinh sôi nảy nở. Mùa đông qua cây trút lá, mùa xuân về thiên nhiên khoác màu áo mới, những cành cây bắt đầu đâm trồi nảy lộc ,mầm xuân hé mở chào đón một cuộc sống mới. không chỉ có những tán cây phủ lộc xanh, mà sau những ngày đông lạnh giá, những bông hoa xuân cũng trở nên tươi sắc biết bao. Những nụ hồng xinh xắn chớm nở đua nhau khoe sắc với bông cúc vàng và nàng đào duyên dáng. Ngày xuân ấy, đi đâu cũng tràn ngập nhựa sống, tất cả những tô sắc điểm hương cho cuộc đời. Quả là nàng tiên mùa xuân đang ban phát những phép màu cho vạn vật trần gian

Xuân không chỉ về với đất trời mà xuân còn về trong lòng người nữa. Khoảnh khắc khi xuân về, đêm giao thừa với một năm mới bình an bên gia đình của mình. Ấm áp sum vầy bên mâm cỗ cùng ông bà cha mẹ, ngắm pháo hoa trong không khí an lành. Xuân về là năm mới đối với mỗi con người. Biết bao em thơ khoe áo mới tươi cười với những chiếc lì xì đỏ thắm. Đó là mùa đoàn viên, kéo mọi người lại gần nhau hơn, đâu đâu cũng đông vui náo nhiệt, mọi người mặc quần áo đẹp đi đón tết đù sắc màu với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt sáng ngời. Người ta cùng nhau đi hội, đi lễ đầu năm để cầu nguyện cho mình và người thân một năm mới bình an, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Đâu đó vang lên tiếng nhạc: Xuân ơi xuân, xuân đã về. Lòng người tràn ngập niềm vui. Em rất yêu mùa xuân, yêu cảnh vật khi xuân về và không khí ấp áp của mùa.Khi ấy, vạn vật đắm chìm trong cảnh xuân, tình xuân.

Cây cối đâm chổi nẩy nộc, trổ hoa khi vào xuân

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 9

Bốn mùa trong đất trời, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng không thể trộn lẫn. Mùa hạ đem đến cái nắng vàng chói chang, rực rỡ làm cho hoa thêm thơm, trái thêm ngọt. Mùa thu gợi nỗi buồn vẩn vơ trong lòng mỗi người khi từng chiếc lá hôm nào còn xanh nay đã lần lượt lìa cạnh. Mùa đông đến cùng cái rét cắt da cắt thịt nhưng cũng thú vị làm sao khi được ủ mình trong chăn ấm, ngồi bên bếp lửa hồng. Nhưng, có lẽ, trong vòng tuần hoàn bốn mùa ấy, chẳng ai là không yêu mùa xuân, không háo hức, mong đợi mỗi khi mùa xuân tới.

Mùa xuân là bức màn thứ nhất, là khúc dạo đầu của thiên nhiên, là bước đánh dấu một chu kì sinh sôi nảy nở mới của vạn vật. Nàng xuân trong bộ cánh xinh đẹp mà cũng thật kiều diễm, thổi làn gió trong lành, tươi mát đánh thức đất trời sau giấc ngủ dài. Trên cành cây đã thấy những chiếc lá xanh mới nhú, thoát khỏi lớp vỏ xù xì để đưa tay hứng lấy những tia nắng ấm áp đầu tiên. Trong vườn, ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm, dẫu có xinh tươi đến mấy cũng phải e thẹn, ngại ngùng trước vẻ đẹp của nàng xuân. Những loài hoa ấy làm cho bức tranh xuân càng thêm phong phú và rực rỡ muôn màu. Bầu trời đã không còn xám xịt nữa mà cao xanh vời vợi. Vài cánh én chao nghiêng trong tiết xuân ôn hòa, ấm áp. Những chú chim cũng hót vang bài ca chào mùa xuân đến, góp vui vào không khí xuân đang rộn ràng, náo nức. Một dấu hiệu đặc trưng khác của mùa xuân là những cơn mưa bụi nhè nhè bay. Mưa giăng mắc trên từng lá cây, ngọn cỏ, trên bờ vai, mái tóc. Mưa làm cho vạn vật thêm tinh khôi, tươi mới, không gian thêm mờ ảo. Những cành đào, cành mai được tắm mưa xuân càng trở nên rực rỡ. Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội, người xưa vẫn thường nói: “Tháng giêng là tháng ăn chơi”. Những tiếng trống giòn giã vang khắp không gian làm cho lòng người không khỏi bồi hồi, háo hức.

 

Con người đón chờ mùa xuân bằng tâm hồn rộng mở để hòa nhập với đất trời. Mùa xuân đem đến một khởi đầu mới, những niềm vui, hạnh phúc và may mắn mới. Đứng trước mùa xuân của đất trời, ta không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Ta cũng thấy tâm hồn mình như trẻ lại, bừng lên niềm tin tưởng, hi vọng vào một năm mới ngập tràn bình an, hạnh phúc. Mùa xuân cũng gắn với ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Trải qua một năm nhiều lo toan, vất vả, đây là dịp để mọi người sum họp, cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình ấm cúng.

Mùa xuân đến đã thổi bùng lên sức sống mới cho thiên nhiên và con người. Tạo hóa đã ban cho chúng ta một mùa xuân tươi đẹp, chúng ta lại càng phải trân trọng và nâng niu từng giọt mùa xuân đang rơi trên đôi tay.

Mai vàng khoe sắc thắm khi Tết đến xuân về

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 10

Nhiều người thường nói mùa xuân là mùa đẹp nhất, mùa khởi đầu của thiên nhiên và con người sum họp sau một quãng thời gian xa cách. Mùa xuân mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.

Mùa xuân thường gắn với Tết, đây là thời điểm tiết trời có nhiều thay đổi, cây trái đâm chồi nảy lộc, chim muôn líu lo và con người quây quần bên nhau. Thiên nhiên từ mùa đông sang mùa xuân có những điểm khác lạ, không khí vẫn còn se lạnh, cảm giác dễ chịu. Những cánh hoa đào, hoa mai bung sắc, tỏa hương. Tất cả đều mang lại cảm giác đoàn tụ ngày Tết truyền thống của dân tộc.  Ngày xuân đi đến đâu đều cảm nhận được cảnh vật tràn trề nhựa sống, những hạt mưa xuân lất phất mang lại cảm giác hơi se lạnh, khiến con người trở nên gần gũi bên nhau hơn.

Hòa cùng không khí nhộn nhịp từ thiên nhiên là hình ảnh những em bé náo nức vì có đồ mới, miệng tươi cười với chiếc phong bì trên tay, tay trong tay đi chúc tết. Đi đến đâu khung cảnh cũng đều náo nhiệt, ai cũng ăn mặc lịch sự, bảnh bao, khuôn mặt hiện lên sự rạng rỡ, vui tươi. Xuân đến còn mang đến những chùm pháo hoa đẹp rực rỡ chào đón năm mới.

Mùa xuân thật tuyệt vời mang lại sự đổi mới cho thiên nhiên vạn vật, con người vui vẻ, hạnh phúc, đất nước đổi mới. Mùa xuân đến cùng mong chờ những điều tốt đẹp sẽ diễn ra trên quê hương chúng ta.

Mùa xuân có nhiều lễ hội đông vui hấp dẫn

Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em - mẫu 11

Khi đất trời bớt đi gió lạnh, khi nắng ấm bắt đầu len lỏi trên những cành lá, khi những chồi non bắt đầu nhú lên xanh mơn mởn, khi mẹ đang hong khô lá dong để ba gói bánh chưng là mùa xuân sắp về rồi.

Dấu hiệu báo mùa xuân về thật nhiều, đếm không hết, kể không xuể. Người ta nói mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa khởi đầu của một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc. Khi cái lạnh của mùa đông đã bắt đầu dịu đi, nắng ấm áp chiếu xuống cảnh vật thì có lẽ mùa xuân đang bắt đầu gõ cửa.

Những lá bàng màu vàng úa rụng trong cái lạnh mùa mùa đông thì đã bắt đầu nhú lên những mầm non bé xíu. Mùa xuân cũng như mầm non ấy, nhẹ nhàng và mỏng manh, cần được bảo vệ.

Bầu trời u ám của những ngày mùa đông đã được thay thế bằng sự thoáng đãng, cao và rộng hơn. Những dòng người tấp nập đi lại trên phố ai cũng hớn hở, tràn ngập niềm vui vì xuân đang về và Tết cũng đang đến.

Trên quê hương em, mùa xuân được báo hiệu bằng những cánh chim én bay rợp kín trời. Mẹ em bảo rằng chim én đã đi tránh rét từ phương Nam trở về, chúng đang báo hiệu một mùa xuân đến, rất gần.

Mùa xuân hiện lên rõ nét trong vườn rau của ngoại, những cây cải xanh mướt, non tơ; từng bông súp lơ to và tròn. Và cây quất trong vườn quả đã bắt đầu chín vàng ươm. Mùa xuân dường như đang len lỏi vào từng cảnh vật ở một làng quê nghèo.’

Trên những nẻo đường, có nhiều chiếc xe chở đầy hoa đào. Hoa đào nở là mùa xuân đến và Tết cũng sang. Niềm vui phơi phới hiển hiện trong đôi mắt của trẻ thơ đầy háo hức và trong nụ cười của người lớn vì sắp kết thúc một năm cũ. Mọi người có thể nghỉ ngơi, chuẩn bị dọn nhà đón tết.

Đất trời đã hết âm u, nắng lại về, bởi mùa xuân đang gõ cửa. Đường làng ngõ xóm được quét dọn sạch sẽ để người người nhà nhà đón Tết ấm no, hạnh phúc hơn.

Khi mùa xuân sắp đến, đám trẻ con được mua quần áo mới, nụ cười tươi vui vì sắp được đón tết, được ăn quà bánh và được lì xì. Đó là điều mà bất kì đứa trẻ nào khi mùa xuân về cũng mong như vậy.

Mùa xuân đang về, đang về trên quê em, rất đẹp và thanh bình.

Xem thêm
TOP 11 bài Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em SIÊU HAY (trang 1)
Trang 1
TOP 11 bài Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em SIÊU HAY (trang 2)
Trang 2
TOP 11 bài Tả cảnh mùa xuân trên quê hương em SIÊU HAY (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống