Top 38 bài Tả cô giáo em yêu quý nhất hay nhất

Tải xuống 3 1.5 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Tả cô giáo em yêu quý nhất hay nhất, gồm 38 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CÔ GIÁO MÀ EM YÊU QUÝ NHẤT

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 1

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học. Cô Thuận kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu. Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. 

Tả cô giáo em yêu quý nhất hay nhất (5 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý Tả cô giáo mà em yêu quý nhất

- Giới thiệu qua về thầy/cô giáo mà em sắp kể.

- Kể lại hoàn cảnh và ấn tượng khiến em kính trọng và quý mến cô/thầy giáo.

- Miêu tả đôi nét về thầy/cô giáo mà em quý mến. Nên tả những nét độc đáo và ấn tượng của thầy/cô giáo.

- Kể về tính tình, tính cách của thầy/cô giáo.

- Kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và thầy/cô giáo đó là gì?

- Nay đã lên lớp 6, tình cảm của em đối với thầy/cô giáo đó ra sao?

- Nêu ra sự kính trọng và yêu mến khi không còn được học với thầy/cô giáo và em sẽ phấn đấu trong việc học tập để không phụ lòng thầy/cô.

 

Tả cô giáo em yêu quý nhất hay nhất (5 mẫu) (ảnh 2)

Các bài mẫu khác:

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 2

Cô giáo dạy lớp 3B của chúng em tên là Ngô Thị Mộc Lan. Cô 28 tuổi. Bố mẹ của cô đều là những nhà giáo nổi tiếng ở quê em. Da cô đen giòn. Cô nhanh nhẹn, tươi vui và rất tận tình với học sinh. Cô dạy giỏi và có đôi bàn tay khéo léo, có giọng hát hay, giọng đọc bài, giảng bài ấm áp. Bạn nào được cô khen là vui lắm. Cuối tuần cô cho chúng em làm thống kê điểm 10 để cô khen thưởng. Em đã được cô khen nhiều lần: khen thuộc bài, khen giỏi Toán, khen viết chữ đẹp, khen về chuyện biết giúp đỡ bạn. Bạn nào trong lớp cũng yêu quý cô. Em cũng rất yêu quý cô.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 3

Trong những năm tháng đi học có rất nhiều thầy cô đã dạy dỗ em thế nhưng người mà em nhớ nhất đó chính là cô Hiền. Một người mẹ hiền thứ hai của chúng em. Cô Hiền dạy em từ khi em bắt đầu vào lớp 1. Trong cái ấn tượng ngây thơ non nớt hồi đó thì cô là một người có mái tóc dài, đen nhánh. Làn da cô rất trắng, mắt rất hiền từ và giọng nói vô cùng dịu dàng. Cô là một người rất xinh đẹp. Nhà cô Hiền ở gần nhà ngoại em vì thế mỗi lần có dịp qua ngoại chơi em đều chạy sang nhà cô chơi với con gái út của cô. Em bé mới 3 tuổi vô cùng đáng yêu. Cô Hiền viết chữ rất đẹp, nét chữ của cô mềm mại đẹp như chữ in trong quyển sách tiếng việt của em vậy. Hồi đó em còn đang tập viết, chiều nào cũng vậy cô cũng cầm tay em nắn nót từng nét chữ một. Cô vô cùng kiên nhẫn và dịu dàng chưa bao giờ cô quát mắng hay phạt một bạn nào cả. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Chúng em rất yêu quý cô.

Video Tả cô giáo em yêu quý nhất

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 4

Người cô em yêu quý nhất là cô Vân dạy em năm học lớp 3. Năm nay, cô Vân đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn rất trẻ. Cô có dáng người thon thả, bước đi thật dịu dàng và uyển chuyển. Mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ xinh. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng. Đôi mắt to, đen láy luôn ánh lên nét cười với chúng em. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm. Đôi bàn tay cô thon và dài, những nét chữ được cô viết ra tròn trịa ngay ngắn ẩn hiện trên chiếc bảng đen như rồng bay phượng múa. Cô chăm chút cho chúng em từ cách ngồi, cách cầm bút viết, cách đọc bài, cách nói, cách làm tính. Cô rất hiền và dịu dàng. Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Em cũng rất yêu quý cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành công dân tốt, có ích cho đất nước và xã hội.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 5

Cô Nga là một người giáo viên tiểu học. Cô Nga có dáng người hơi gầy, khuôn mặt trái xoan hiền dịu. Mái tóc dài thướt tha như thác nước đổ xuống, lúc nào cũng thoang thoảng hương hoa cam thơm ngát. Đôi mắt của cô lúc nào cũng ánh lên vẻ dịu dàng và tràn ngập tình yêu thương. Miệng cô lúc nào cũng hơi cong cong như đang cười vậy. Đôi tay mềm mại với những ngón tay thon dài xinh đẹp của cô đã từng nắm lấy tay em, hướng dẫn em cách cầm bút, cách viết từng con số, con chữ những ngày đầu đi học.

Giọng cô vô cùng trong trẻo và dịu dàng. Lúc cô đọc bài, chất giọng của cô như đưa em hòa nhập vào thế giới của những câu từ, khiến em chẳng thể nào dễ dàng quên đi kiến thức. Cô Nga là một giáo viên tuyệt vời. Em vẫn còn nhớ, khi mới vào lớp Một, cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những ngày mùa đông, cô nhắc cả lớp ăn mặc thật ấm. Trước khi ra về, cô đều căn dặn thật cẩn thận. Cô giống như là người mẹ hiền thứ hai của em vậy. Em rất yêu quý cô Nga. Dù bây giờ đã lớn, không còn được học cô nữa nhưng trong lòng em, cô vẫn luôn là người mẹ, là người lái đò tuyệt vời nhất.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 6

Mỗi một năm học, lớp em lại có những giáo viên dạy khác nhau. Ai cũng đều rất tâm huyết và yêu nghề. Nhưng em vẫn thích nhất là cô Nga - giáo viên chủ nhiệm năm lớp một của em. Cô Nga có dáng người hơi gầy, khuôn mặt trái xoan hiền dịu. Mái tóc dài thướt tha như thác nước đổ xuống, lúc nào cũng thoang thoảng hương hoa cam thơm ngát. Đôi mắt của cô lúc nào cũng ánh lên vẻ dịu dàng và tràn ngập tình yêu thương. Miệng cô lúc nào cũng hơi cong cong như đang cười vậy. Đôi tay mềm mại với những ngón tay thon dài xinh đẹp của cô đã từng nắm lấy tay em, hướng dẫn em cách cầm bút, cách viết từng con số, con chữ những ngày đầu đi học. Giọng cô vô cùng trong trẻo và dịu dàng. Lúc cô đọc bài, chất giọng của cô như đưa em hòa nhập vào thế giới của những câu từ, khiến em chẳng thể nào dễ dàng quên đi kiến thức. Cô Nga là một giáo viên tuyệt vời. Em vẫn còn nhớ, khi mới vào lớp Một, cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những ngày mùa đông, cô nhắc cả lớp ăn mặc thật ấm. Trước khi ra về, cô đều căn dặn thật cẩn thận. Cô giống như là người mẹ hiền thứ hai của em vậy. Em rất yêu quý cô Nga. Dù bây giờ đã lớn, không còn được học cô nữa nhưng trong lòng em, cô vẫn luôn là người mẹ, là người lái đò tuyệt vời nhất.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 7

Năm nay em đang học lớp ba, đã không còn bỡ ngỡ như ngày đầu đi học, nhưng cũng chưa đủ chín chắn như anh chị lớp trên. Bởi vậy, với em, cô giáo chủ nhiệm hiện tại – cô Loan, không chỉ là thầy mà còn là người cha thứ hai nơi mái trường thân yêu của em. Cô Loan là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô năm nay đã hơn ba mươi tuổi rồi nhưng cô vẫn còn trẻ lắm. Lúc nào cô cũng tươi cười khiến không khí xung quanh cũng vui vẻ hẳn lên. Khi trong lớp có bạn mắc lỗi, cô đều yêu cầu phạt rất công bằng, nghiêm minh. Đôi lông mày rậm nhíu lại, đôi mắt hơi híp đầy vẻ nguy hiểm khiến cả lớp ai cũng sợ, không dám ho he một lời. Những khi giảng bài, giọng nói hào sảng của cô vang xa, kéo cả đám hòa nhập cuộc vui. Em thích nhất là được nghe giảng bài. Dáng người cao lớn trong bộ quần áo chỉnh tề, áo sơ mi trắng thẳng tuốt, quần âu dài khiến cô vô cùng đẹp. Cô giảng rất dễ hiểu, đôi bàn tay cầm viên phấn trắng viết từng chữ, từng số lên bảng. Nếu có chỗ nào chưa hiểu, cô đều kiên nhẫn giảng lại cho chúng em. Nhờ có cô mà tình hình học tập của lớp tốt lên nhiều lắm. Em rất yêu quý cô Loan lớp em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của cô, cũng để cô vui lòng.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 8

Em yêu quý cô giáo Hồng, người đã dạy dỗ em năm lớp 3. Năm nay cô Hồng đã bốn mươi tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng cô thon thả, bước đi nhẹ nhàng mềm mại. Mái tóc cô đen nháy thẳng xõa ngang vai nhìn cô rất xinh đẹp, trẻ trung. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng, đôi mắt to, đen láy như luôn cười với chúng em. Ánh mắt của cô luôn tràn đầy sự ấm áp yêu thương và sự tin cậy dành cho chúng em. Những lúc cô cười để lộ ra hàm răng trắng bóng, đều đặn cùng nụ cười hiền hậu, bao dung. Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Với em cô Hồng như một người mẹ, người cha luôn theo sát em rèn luyện em trở thành học sinh chăm ngoan, học giỏi. Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng, truyền cảm, chứa đựng sự lôi cuốn chúng em vào những bài giảng. Cô Hồng sống rất giản dị, cô luôn quan tâm đến từng học sinh trong lớp. Sự quan tâm tỉ mỉ của cô đã dìu dắt chúng em trong vượt qua những khó khăn trong học tập. Em luôn nhớ đến cô bằng tình cảm yêu quý, kính phục. Em tự hứa với bản thân lúc nào cũng cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để xứng đáng là học sinh của cô.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 9

Cô Thuận là giáo viên chủ nhiệm của tôi, kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu. Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì. Tôi rất yêu quý cô.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 10

Trải qua ba năm học dưới mái trường tiểu học này, em được học rất nhiều thầy cô giáo nhiệt tình và chu đáo. Nhưng người cô em yêu quý nhất là cô Vân dạy em năm học lớp 3. Năm nay, cô Vân đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn rất trẻ. Cô có dáng người thon thả, bước đi thật dịu dàng và uyển chuyển. Mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ xinh. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng. Đôi mắt to, đen láy luôn ánh lên nét cười với chúng em. Miệng cô cười rất xinh, mỗi khi cười lại để lộ ra hàm răng trắng đều tăm tắp. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm. Đôi bàn tay cô thon và dài, những nét chữ được cô viết ra tròn trịa ngay ngắn ẩn hiện trên chiếc bảng đen như rồng bay phượng múa. Cô coi chúng em như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng em từng li từng tí. Cô chăm chút cho chúng em từ cách ngồi, cách cầm bút viết, cách đọc bài, cách nói, cách làm tính. Học sinh nào ốm phải nghỉ học, cô đều đến bệnh viện hoặc đến nhà hỏi thăm và cho quà. Cô rất hiền và dịu dàng. Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt hơn kém. Đối với những bạn nghịch ngợm thì cô ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng để các bạn biết sai mà sửa lỗi. Còn đối với những bạn chăm chỉ thì cô yêu quý hết mực và động viên các bạn học tập thật tốt. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Em cũng rất yêu quý cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành công dân tốt, có ích cho đất nước và xã hội.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 11

Cô giáo mà em yêu quý nhất chính là cô giáo chủ nhiệm lớp 3 hiện tại của em. Cô tên là Ngô Minh Hiền. Cô như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hiền có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 12

Cô giáo chủ nhiệm năm lớp 3 của em là cô Hà. Năm nay cô ba mươi tư tuổi. Đôi bàn tay cô thon và dài, mỗi lần cô cầm phấn viết lên mục giảng thì cô đưa nhanh thoăn thoắt nhưng nét chữ thanh đậm vẫn rất đậm và đều. Cô nắn nót từng chữ để có thể mang đến con chữ đẹp nhất cho học sinh. Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Ai cũng được cô đối xử rất tốt. Đối với những bạn nghịch ngợm thì cô ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng và mang đến cảm giác thoải mái. Còn đối với những bạn chăm chỉ thì cô yêu quý hết mực và động viên các em học tập thật tốt. Hằng ngày cô vẫn đi dạy trên chiếc xe máy màu đen, cô đi cũng rất chậm vì tính cô cẩn thận. Mỗi lần cô cất giọng nói giảng bài, cả lớp đều im phăng phắc để nghe cô giảng. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Em cảm thấy yêu mến cô vô cùng.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 13

Cô Lan là giáo viên chủ nhiệm năm lớp 3 của em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất xinh đẹp. Dáng người cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc được cắt ngắn đầy trẻ trung. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Cô là một giáo viên khá nghiêm khắc. Trong giờ học, cô luôn dành thời gian để truyền đạt cho học sinh kiến thức của các môn học một cách tốt nhất. Khi có bạn không chú ý nghe giảng, cô đều nhẹ nhàng nhắc nhở. Vào giờ tập viết, cô thường đi xuống tận nơi, cầm tay uốn nắn từng nét chữ cho chúng em. Ngoài giờ học, cô Lan rất vui tính và thoải mái. Cô rất hay trò chuyện với chúng em. Em rất yêu cô giáo của mình.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 14

Cô Mai Chi là giáo viên chủ nhiệm lớp một của em. Cô là một cô giáo rất nghiêm khắc. Cô Mai Chi có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt tròn, làn da trắng hồng. Đôi mắt sáng luôn nhìn chúng em đầy trìu mến. Em thích nhất là mái tóc dài và mềm mượt của cô. Cô rất hay mặc áo dài đến lớp. Những lúc đó, chúng em cảm thấy cô vô cùng xinh đẹp. Vào những giờ học, chúng em đều chăm chú lắng nghe cô giảng bài. Giọng nói của cô Chi trầm ấm và nhẹ nhàng. Cô rất tận tình với chúng em. Chỉ cần có một bạn không hiểu bài, cô luôn kiên nhẫn giảng lại, để cả lớp cùng hiểu hơn. Em thích nhất là những giờ học môn tiếng Việt đầy bổ ích, vui vẻ. Với chúng em, cô Mai Chi giống như một người mẹ thứ hai vậy.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 15

Cô Hằng là giáo viên chủ nhiệm năm học lớp 2 của em. Cô có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt tròn, làn da trắng hồng. Đôi mắt sáng luôn nhìn chúng em đầy trìu mến. Em thích nhất là mái tóc dài và mềm mượt của cô. Cô rất hay mặc áo dài đến lớp. Những lúc đó, chúng em cảm thấy cô vô cùng xinh đẹp. Cô Hằng có giọng nói trầm ấm và nhẹ nhàng. Mỗi khi cô giảng bài, cả lớp đều chăm chú lắng nghe. Khi có một bạn không hiểu bài, cô luôn kiên nhẫn giảng lại, để cả lớp cùng hiểu hơn. Em thích nhất là những giờ học môn tiếng Việt. Cô thường tổ chức những trò chơi để chúng em có thể tiếp thu bài một cách dễ dàng hơn. Những khi có một bạn nào mắc lỗi, cô cũng chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo chứ không nặng lời hay trách phạt chúng em. Đối với em, cô Hằng giống như một người mẹ thứ hai vậy.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 16

Cô Tú Anh là giáo viên chủ nhiệm dạy em năm lớp một. Nhưng đến bây giờ, em vẫn rất yêu quý cô. Khi em còn là một cô bé mới bỡ ngước bước chân vào mái trường tiểu học, chính cô Tú Anh đã đến bên dỗ dành em. Cô năm nay mới hai mươi tám tuổi, là một trong những cô giáo trẻ của trường em. Ấn tượng đầu tiên của em là cô rất xinh đẹp và dịu dàng. Trong bộ áo dài thướt tha, cô mỉm cười với em, rồi nhẹ nhàng nắm lấy tay em đưa em vào lớp. Cô Tú Anh không cao lắm, lại hơi gầy. Khuôn mặt tròn cùng với làn da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng càng khiến cô trông hiền dịu. Mỗi tiết học với cô Tú Anh đều rất vui vẻ. Cô là một giáo viên rất tận tâm. Nếu có bạn không hiểu bài, cô sẽ kiên nhẫn giảng lại. Vào giờ ra chơi, cô thường ở lại lớp trò chuyện với chúng em. Thỉnh thoảng, cô còn tổ chức nhiều trò chơi để chúng em tham gia. Nhờ cô mà em đã hòa đồng với các bạn trong lớp hơn. Em rất yêu quý cô Tú Anh.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 17

Cô Thu Trang là giáo viên chủ nhiệm của chúng em. Cô có dáng người mảnh khảnh. Làn da của cô rám nắng. Mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy. Khuôn mặt trái xoan mang vẻ thanh tú. Đôi mắt của dịu dàng, ấm áp. Chiếc mũi cao, cùng với nước da trắng hồng. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Giọng nói của cô nhẹ nhàng, trầm ấm. Mỗi khi cô giảng bài, chúng em đều rất thích. Không chỉ vậy, cô Trang rất quan tâm đến chúng em. Giờ ra chơi, cô sẽ ở lại trò chuyện với cả lớp. Chúng em cảm thấy rất yêu mến cô. Em mong rằng cô sẽ luôn mạnh khỏe để tiếp tục dạy dỗ chúng em.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 18

Người giáo viên mà em rất yêu quý là cô Thanh Trà. Cô là giáo viên chủ nhiệm năm lớp một của em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất trẻ trung và xinh đẹp. Dáng người của cô thanh mảnh. Nước da trắng hồng hào. Mỗi khi đến lớp, cô thường mặc bộ áo dài. Khi đó, cô trông thật duyên dáng. Cô có khuôn mặt trái xoan. Vầng trán cao và chiếc mũi thẳng. Đôi môi hồng hào, luôn tươi cười. Đôi mắt của cô đen láy. Mái tóc dài luôn được buộc gọn gàng. Đôi bàn tay búp măng mềm mại. Giọng nói của cô rất ấm áp. Khi cô giảng bài, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Nếu có bạn không hiểu bài, cô sẽ kiên nhẫn giảng lại. Cô cũng rất tâm lí và dễ gần. Vào giờ ra chơi, cô sẽ ở lại lớp để trò chuyện với chúng em. Các giờ học của cô đều rất vui vẻ, bổ ích. Mỗi ngày đến lớp, em đều cảm thấy hạnh phúc. Em mong rằng cô Thanh Trà sẽ luôn khỏe mạnh.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 19

Cô giáo mà em yêu quý nhất là cô Thanh Hà. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô cao khoảng một mét sáu mươi. Dáng người của cô thanh mảnh. Mái tóc đen dài luôn được buộc gọn gàng. Khuôn mặt trái xoan mang vẻ thanh tú. Đôi mắt của cô sáng như những vì sao. Chiếc mũi cao thẳng, và làn da trắng hồng. Đôi môi hồng hào, để lộ ra hàm răng trắng tinh. Cô rất hay mỉm cười với học trò. Em cảm thấy thích nhất là giọng nói của cô. Nó nhẹ nhàng mà ấm áp lắm. Cô Thanh Hà khá nghiêm khắc. Nhưng cô cũng là một giáo viên tâm lí. Cô quan tâm đến từng bạn trong lớp. Mỗi giờ ra chơi, cô hay ở lại để trò chuyện với chúng em. Cô giống như một người mẹ hiền của chúng em vậy. Em mong rằng cô sẽ thật khỏe mạnh để có thể ở tiếp tục dạy dỗ chúng em. Em luôn yêu mến, kính trọng cô Thanh Hà.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 20

Giáo viên chủ nhiệm của lớp em là cô Minh Phương. Năm nay, cô ba mươi tư tuổi. Dáng người của cô thanh mảnh. Khuôn mặt trái xoan rất xinh đẹp. Nước da trắng hồng hào. Mái tóc dài đen nhánh luôn được cô buộc gọn gàng. Đôi mắt sáng như những vì sao. Mỗi khi cô nhìn, em lại cảm nhận được vẻ trìu mến trong ánh mắt của cô. Cô Lan có một giọng nói trầm ấm, dịu dàng. Cô là một giáo viên rất nghiêm khắc, nhưng cũng rất tâm lí. Trong giờ học, cô thường nhắc nhở chúng em phải chăm chỉ học bài. Mỗi giờ tập viết, cô thường đi xuống tận nơi, cầm tay uốn nắn từng nét chữ cho chúng em. Vào giờ ra chơi, cô hay ở lại trò chuyện với cả lớp. Công giống như một người bạn của chúng em vậy. Em mong cô luôn khỏe mạnh để công tác tốt thật tốt. Em cảm thấy rất yêu quý cô giáo của mình.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 21

Trong những năm tháng đi học có rất nhiều thầy cô đã dạy dỗ em thế nhưng người mà em nhớ nhất đó chính là cô Hiền. Một người mẹ hiền thứ hai của chúng em. Cô Hiền dạy em từ khi em bắt đầu vào lớp 1. Trong cái ấn tượng ngây thơ non nớt hồi đó thì cô là một người có mái tóc dài, đen nhánh. Làn da cô rất trắng, mắt rất hiền từ và giọng nói vô cùng dịu dàng. Cô là một người rất xinh đẹp. Em rất yêu quý cô.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 22

Hình ảnh cô giáo Mai vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em. Cô Mai đã dạy em năm học đầu tiên ở trường Tiểu học. Cô Mai có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy, đầy đặn và cân đối. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay, cái đẹp của các bài thơ. Những lời cô giảng em khắc sâu vào tâm trí không bao giờ quên. Những giờ giải lao, cô thường uốn nắn lại chữ viết cho em đẹp hơn. Tuy đã học lớp 3 rồi nhưng lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô giáo Mai. Em hứa với lòng mình phải cố gắng học thật tốt để khỏi phụ công dạy dỗ của cô.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 23

Cô Phương Chi dạy lớp 1 là cô giáo mà em yêu quý nhất. Tuy bây giờ cô không còn chủ nhiệm lớp em nữa, nhưng em vẫn coi cô như người bạn thân thiết của em. Cô em có dáng người thấp, mái tóc đen mượt mà, khuôn mặt hiền hậu, trên môi cô lúc nào cũng nở nụ cười. Cô rất yêu thương học trò, dạy bảo chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất bàn tay dịu dàng của cô, đã uốn nắn cho em từng nét chữ. Cô ở bên cạnh nhà em, vì vậy mà không chỉ ở trường mà ngay cả khi ở nhà có gì khó khăn cô cũng sang giúp em học tập. Em rất yêu quý cô và luôn nhớ đến cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 24

Năm nay, lớp em có cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là hiền. Cô ba mươi tuổi. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hiền có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 25

Giáo viên chủ nhiệm năm lớp 1 của em là cô Hồng. Cô Hồng năm nay mới chỉ ba mươi tuổi. Dáng người cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc được cắt ngắn đầy trẻ trung. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp. Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng. Mỗi khi cô giảng bài, chúng em đều chăm chú lắng nghe.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 26

Cô Hạnh là giáo viên chủ nhiệm của em. Chúng em đều rất yêu mến cô. Cô rất xinh đẹp. Dáng người của cô khá cao nhưng lại hơi gầy. Mái tóc dài luôn được cô buộc gọn gàng. Khuôn mặt trái xoan cùng với làn da trắng hồng. Đôi mắt của cô to tròn và luôn nhìn chúng em rất trìu mến. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất chính là giọng nói của cô. Giọng cô nhẹ nhàng. Mỗi khi giảng bài, cả lớp đều trật tự để lắng nghe. Những bài tập đọc, bài toán qua lời giảng của cô trở nên hay hơn, hấp dẫn hơn. Cô là một giáo viên rất tuyệt vời.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 27

Cô Hằng Anh là giáo viên chủ nhiệm lớp em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất xinh đẹp. Dáng người của cô mảnh khảnh. Khuôn mặt trái xoan. Nước da của cô trắng hồng. Ánh mắt dịu dàng mỗi khi nhìn chúng em. Đặc biệt, cô có giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng. Mỗi khi cô giảng bài, em đều chăm chú lắng nghe. Em rất yêu quý cô Hằng Anh.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 28

Cô Phương Dung là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô có dáng người thanh mảnh. Khuôn mặt của cô rất tươi tắn. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh. Đôi bàn tay mềm mại. Giọng nói của cô trầm ấm. Mỗi khi cô giảng bài, em đều say sưa lắng nghe. Em rất yêu quý cô giáo của mình.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 29

Cô Thanh Hương là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Cô có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan. Mái tóc dài được buộc gọn gàng. Ánh mắt sáng như những vì sao. Giọng nói ấm áp, dịu dàng. Cô rất tâm huyết, nhiệt tình. Em rất yêu mến và kính trọng cô.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 30

Giáo viên chủ nhiệm của lớp em tên là Phương. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô có dáng người khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan và nước da trắng hồng. Mái tóc của cô được cắt ngắn. Cô rất vui tính và tâm lí. Mỗi giờ học, cô luôn say sưa giảng bài. Em rất yêu quý cô giáo của mình.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 31

Cô giáo dạy lớp 3B của chúng em tên là Ngô Thị Mộc Lan. Cô hai mươi tám tuổi. Bố mẹ của cô đều là những nhà giáo nổi tiếng ở quê em. Da cô đen giòn. Cô nhanh nhẹn, tươi vui và rất tận tình với học sinh. Cô dạy giỏi và có đôi bàn tay khéo léo, có giọng hát hay, giọng đọc bài, giảng bài ấm áp. Bạn nào được cô khen là vui lắm. Cuối tuần cô cho chúng em làm thống kê điểm 10 để cô khen thưởng. Em đã được cô khen nhiều lần: khen thuộc bài, khen giỏi Toán, khen viết chữ đẹp, khen về chuyện biết giúp đỡ bạn. Bạn nào trong lớp cũng yêu quý cô. Em cũng rất yêu quý cô.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 32

Công cha, áo mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh

Từ xưa tới nay, câu ca dao này vẫn được truyền từ đời này sang đời khác, nghề giáo đã vận dụng câu ca dao này vào bài giảng. Ở trường em đang học cũng thế. Trong các thầy cô giáo đã dạy em thì cô Kiều là người mà em yêu mến nhất. Mỗi tiết học đều vang lên giọng nói âu yếm của cô: “Có em nào chưa hiểu bài không”? Câu nói đó thật ấm áp biết dường nào.

Cô Kiều năm nay 40 tuổi. Thân hình khá cân đối với tà áo dài cô thường mặc mỗi khi đến lớp. Nhờ mang đôi giày cao gót màu đen bóng nên trông cô cao hơn, bắt mắt hơn. Mái tóc cô dài, đen mượt và luôn được buộc cao gọn gàng. Khuôn mặt hình trái xoan, nổ bật với làn da trắng. Mặc dù không cần phấn son nhưng mặt cô vẫn xinh đẹp và hiền hậu lạ thường. Đó là khuôn mặt hiền từ và được pha lẫn nét khôi hài. Vầng trán hơi cao để lộ sự thông minh với khí chất của một người giáo đã luôn khiến chúng em yêu thương và khâm phục hơn . Đôi mắt sáng thường thay đổi trông như một nhà ảo thuật. Khi vui đôi mắt ấy thường ánh lên những tia sáng hạnh phúc khi chúng em được điểm cao. Khi bạn nào không tập trung học thì nó trở nên nghiêm nghị thật khó tả. Cô chỉ nhìn thôi cũng đủ để cả lớp im lặng một cách nặng nề. Giọng nói lúc trầm, lúc bổng, lúc nhanh, lúc chậm của cô đã cuốn hút chúng em vào thế giới kiến thức của cô - một thế giới vẫn còn nhiều bí ẩn đang chờ đợi chúng em khám phá. Cô rất hay cười, nụ cười tươi tắn và rạng rỡ như hoa. Cô nhìn càng cuốn hút hơn bởi hàm răng đều như những hạt bắp và trắng như muối biển. Cô rất thân thiện với học sinh. Cô luôn công bằng giữa bạn giỏi và bạn yếu.

Cô giảng dạy rất tận tình và chu đáo. Những phần nào khó, cô thường gợi mở những câu hỏi nhỏ giúp chúng em phát biểu và tìm hiểu bài một cách dễ dàng hơn. Cô hướng dẫn cho chúng em viết từng nét chữ. Mỗi khi cô kể chuyện hay đọc thơ, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Cô luôn hết lòng giúp đỡ các thầy cô đồng nghiệp cùng dạy tốt. Cô là một giáo viên gương mẫu nên được tất cả học sinh chúng em yêu mến. Chúng em cũng rất vui khi học với cô. Học với cô thật thích biết bao.

Em rất yêu quý cô Kiều. Mặc dù giờ đây không còn học với cô nữa nhưng em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em sẽ ghi nhớ lời cô dạy và cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cô.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 33

“Cô giáo em người xinh xinh, cô hay cười mắt cô long lanh….”

Trên đài phát thanh thiếu nhi, giai điệu bài hát quen thuộc chợt vang lên khiến em liên tưởng tới hình ảnh cô Nhã – cô giáo lớp một của em. Cô là người đã dạy dỗ em và để lại cho em nhiều ấn tượng lẫn tình cảm tốt đẹp nhất.

Trong ký ức của em, cô xuất hiện đẹp như một nàng tiên. Buổi sáng mùa thu năm lớp một, lần đầu tiên em được mẹ dẫn đến mái trường tiểu học than yêu. Cảnh vật rộng lớn, xa lạ và dòng người nhộn nhịp, những gương mặt không quen khiến em sợ hãi núp sau lưng mẹ. Cô bước đến trong bộ áo dài màu tím mộng mơ, duyên dáng. Mái tóc dài đen mượt buông xuống bờ vai mảnh mai như thác nước. Khuôn mặt trái xoan thanh tú lấp lánh ánh mắt dịu dàng. Đôi mắt to, đen láy, trong veo như nước hồ mùa thu. Sống mũi cao càng tôn lên vẻ đẹp của cô. Cô đưa ánh mắt thân thiện nhìn mẹ em, đôi môi hồng chúm chím hơi mỉm cười rồi nhìn em với ánh mắt gần gũi, yêu thương. Đôi bàn tay trắng, thon như búp măng của cô đưa ra trước mắt em, cô nhẹ nhàng nắm lấy tay em, giọng cô vang lên trong trẻo: “Gia Linh phải không? Con vào lớp cùng cô nhé, các bạn đang đợi con đến để cùng chung vui đấy.”Giọng nói ấy như có một sức hút lạ kì, em ngơ ngẩn đi theo cô vào lớp học.

Đó là kỉ niệm đầu tiên đầy ấm áp về cô, là ấn tượng sâu đậm mà đến hôm nay, em vẫn luôn ghi nhớ. Cô trở thành giáo viên chủ nhiệm lớp một của em, trở thành người đầu tiên gần gũi với em trong những ngày đầu tiên tới lớp. Tính cách cô cũng hệt như tên Thanh Nhã của cô. Cô hiền dịu, nhã nhặn và khéo léo. Những giờ học căng thẳng, cô đều tinh ý phát hiện bạn nào tập trung, bạn nào buồn ngủ. Sau đó cô sẽ kể những câu chuyện nhỏ, nhưng vui rồi rút ra bài học đơn giản cho chúng em. Đứa nào cũng chăm chú nghe, tỉnh táo và hứng thú hẳn. Sau mỗi giờ học của cô, chúng em lại có được một bài học quý giá về khoe với bố mẹ. Khi thì là câu chuyện về sự dũng cảm, khi thì là trung thực, bao dung, khi khác lại là yêu thương, sẻ chia, cần cù,... Cô dạy chúng em từng nét chữ đầu tiên, từng phép toán đơn giản và dạy chúng em cả những bài học đạo lí làm người.

Khi ấy, mới bắt đầu đi học, lũ chúng em còn nhiều bỡ ngỡ, thường mắc lỗi. Nhưng chưa bao giờ cô nặng lời trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng chỉ ra cái đúng cái sai, phải trái cho chúng em hiểu rồi nhẹ nhàng xoa đầu, động viên, ánh mắt cô đầy yêu thương và tin tưởng, truyền cho chúng em sức mạnh để sửa chữa, trở nên tốt đẹp hơn. Sinh nhật ai trong lớp cô cũng nhớ và tự tay chuẩn bị những món quà nho nhỏ. Có lần em bị ốm, cô còn tìm đến tận nhà, thăm hỏi và giảng lại bài học trên lớp cho em, sợ em không theo kịp các bạn trên lớp. Bố mẹ em và phụ huynh khác rất quý mến và kính trọng cô, cảm ơn cô dạy dỗ lũ trẻ con chúng em chu đáo.Chính nhờ có cô, chúng em có được những năm tháng đầu tại trường tiểu học đẹp và đáng nhớ biết bao. Hôm chia tay cô, cô ôm từng đứa, dặn dò mà đứa nào cũng vùi vào lòng cô, bùi ngùi, nức nở.

Thời gian trôi qua, thoáng chốc em đã trở thành học sinh lớp năm, sắp phải rời xa mái trường tiểu học thân yêu này. Nhưng trong hồi ức của em, những kỉ niệm đẹp về cô Thanh Nhã vẫn vẹn nguyên, giống như động lực giúp em cố gắng, cố gắng để không phụ lòng bố mẹ, không phụ niềm tin và tình cảm của cô ngày xưa.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 34

Các bạn học bình thường đến trường vì được vui chơi, được gặp bạn bè. Còn tôi, tôi thấy việc đi học thật hạnh phúc, bởi ở đó có một người tôi luôn muốn gặp: cô Hà, cô giáo của tôi.

Cô là cô giáo dạy môn Tiếng Việt của tôi năm lớp 4, và cũng là chủ nhiệm của lớp tôi. Ở tuổi 25, cô tôi mang đầy đủ những phẩm chất của một cô giáo. Từ xa, có thể nhận ra cô qua hình người con gái với chiếc xe đạp xanh lam trong tà áo dài trắng và mái tóc dài mượt mà thả đến qua vai. Cô không cao, dáng người mảnh mai. Gương mặt trái xoan, thanh tú của cô với nụ cười dịu hiền, tỏa nắng luôn tạo thiện cảm và niềm tin cho người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên. Mọi người đều khen mắt cô rất đẹp! Đôi mắt cô nằm dưới lông mày thanh thanh, luôn long lanh và tinh anh. Ở đó ánh lên điều gì tươi sáng, tốt đẹp và bình yên.

Nhưng tôi yêu nhất, không phải dáng người xinh đẹp, không phải gương mặt thanh tú mà là giọng nói của cô. Giọng cô dịu dàng, trầm ấm khi dặn dò học sinh, trong trẻo khi giảng bài cho chúng tôi nghe. Những bài chúng tôi không muốn học hay không hiểu, đã có giọng nói truyền cảm của cô tiếp thêm động lực, lấy lại hứng khởi để tiếp thu bài tốt nhất. Thỉnh thoảng, cô còn đổi phương pháp dạy học bằng cách hát cho chúng tôi nghe. Lũ học sinh lại bị mê đắm vào lời hát ngọt ngào, vào thế giới lời ca như mơ. Chúng tôi thường tự hỏi: “Cô hát hay như thế, sao không làm ca sĩ nhỉ?”

Nhưng có lẽ tôi cũng hiểu phần nào lí do. Bởi cô rất yêu nghề giáo, yêu chúng tôi. Cô từng nói như thế. Cô bảo: “Đi dạy, vừa được hát, vừa được nhìn thấy học sinh, không phải vui hơn sao?”. Mới về trường, cô là cô giáo trẻ trung và năng động nhất. Cô luôn mỉm cười với mọi người, nhiệt tình hỏi thăm và giúp đỡ những thầy cô và các bạn học sinh. Chẳng bao giờ thấy cô nổi giận với ai cả, cô không tị nạnh hay đố kị với người khác. Cô chỉ hơi buồn khi mình không dạy cho học sinh làm tốt được. Một khi đã được giao nhiệm vụ, cô luôn cố gắng hoàn thành nhanh nhất. Tính cách hài hước, năng động của cô tạo ra những trò chơi, những hoạt động để chúng tôi tự tìm hiểu bài học. Vì thế trong giờ Tiếng Việt, chưa bao giờ lũ học sinh chúng tôi biết buồn chán là gì.

Với tôi, cô không chỉ là một cô giáo hoàn hảo, còn là người mẹ thứ hai của tôi. Bố mẹ tôi đi công tác xa nhà, tôi sống cùng với bà ngoại. Tôi không ghen tị với đám bạn có bố mẹ đón về, vì tôi đã có cô đưa về rồi. Tôi thích ngồi phía sau xe cô, nhìn mọi thứ và nghe cô kể chuyện. Cô kể chuyện về cô, về bài học. Tôi học được từ cô biết yêu thương mọi người, biết ơn bố mẹ vì đã vất vả cực nhọc nuôi nấng tôi.

Lên lớp 5, tôi không còn được học cô nữa. Nhưng chiếc xe xanh vẫn chở tôi về mỗi ngày. Và tình cảm của tôi dành cho cô không sẽ đầy theo những ngày tháng ấy.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 35

"Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền..." Cô giáo như người mẹ thứ hai chăm sóc, dạy bảo mỗi học trò thành người. Em rất yêu quý cô Hương - cô giáo chủ nhiệm lớp em.

Cô Hương năm nay đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn trẻ và xinh lắm. Cô có dáng người dong dỏng cao gầy. Mỗi sáng thứ Hai đến trường, trông cô đều rất duyên dáng trong chiếc áo dài thướt tha. Mái tóc cô óng mượt, suôn dài, đen nhánh được xõa ngang vai. Mỗi khi cô đi lại, mái tóc ấy lại tỏa ra mùi hương bưởi thanh thanh, thoang thoảng. Em rất thích mùi hương ấy, mùi hương quen thuộc như mùi hương tóc mẹ khiến nó in sâu vào trí nhớ em tự lúc nào không hay. Nước da cô ko trắng mịn mà ngăm ngăm đen. Có lẽ vì nắng gió bụi đời trong hành trình mưu sinh vất vả đã biến nước da trắng hồng chuyển sang sạm đen như thế. Đôi mắt cô dễ gây thiện cảm cho người đối diện. Đôi mắt ấy lúc nào cũng ánh lên những cái nhìn thân thiện với người xung quanh, những cái nhìn trìu mến yêu thương với học trò.

Cô Hương ở cùng xóm em, nhà em cũng gần nhà cô nữa. Hồi bé, em hay được mẹ cho sang nhà cô để cô dạy viết mỗi độ hè rảnh rỗi. Những cái nắm tay đầu tiên, những con chữ lần đầu được hình thành, chính là nhờ cô Hương. Em thích giọng nói của cô lắm. Giọng cô trong trẻo, thanh, dễ dàng in sâu vào trí nhớ em. Bởi vậy, em thích được nghe cô giảng bài lắm. Không hiểu sao em luôn bị cuốn hút vào lời giảng của cô.

Lên lớp Năm, cô là cô giáo chủ nhiệm lớp em. Cô không quá hiền nhưng cũng không quá nghiêm khắc. Mỗi khi bạn nào mắc lỗi, cô không đánh chửi mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở, chỉ ra lỗi sai và hướng tới bài học đúng. Cô cũng hay mang bánh kẹo ở nhà tới lớp cho học trò, tổ chức cho lớp những bữa liên hoan nho nhỏ.

Em rất yêu quý cô Hương. Em hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của cô đã dành cho bọn em.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 36

Mỗi người từng bước từng bước chinh phục được con đường tri thức không chỉ bằng sự nỗ lực của chính mình mà trước hết là sự dìu dắt của những người thầy người cô. Cô Hạnh là một trong những người lái đò đã dạy dỗ và bảo ban em rất nhiều.

Ngày ngày được nhìn thấy cô trên bục giảng nên bóng hình cô đã in sâu vào tâm trí em. Cô năm nay đã gần bốn mươi tuổi nhưng vẫn toát ra nét trẻ trung và rạng ngời. Chúng em hay đoán hồi thiếu nữ cô hẳn rất xinh đẹp. Ấn tượng đầu tiên của e khi gặp cô chính là sự duyên dáng, điềm tĩnh thể hiện từ hành động, cử chỉ, giọng nói. Cô có dáng người thanh mảnh, cân đối. Cô không quá cao, khi đi giày thì hình dáng trở nên hài hòa và vừa vặn. Nước da cô trắng hồng, tràn đầy sức sống. Mỗi khi đến trường, trang phục cô hay mặc nhất là áo dài. Đó là những chiếc áo dài chính cô đặt may, không quá cầu kỳ nhưng thanh lịch, tao nhã, tôn lên đường nét và vẻ đẹp của cô. Cô đi rất chậm rãi, khoan thai, không việc gì có thể làm cô vội vàng cả. Bởi vậy hình ảnh cô mặc áo dài với tà áo bay bay và bước đi trên sân trường là kí ức khó quên với mỗi học sinh của cô. Khuôn mặt cô hình trái xoan với hai gò má đầy đặn. Dù phải đeo kính nhưng cặp kính cũng không che được sự ấm áp, hiền từ trong đôi mắt cô. Khi giảng bài cho học sinh, đôi mắt ấy tràn đầy nhiệt huyết, say sưa. Thỉnh thoảng cô nhìn về phía em như muốn hỏi em có hiểu bài không. Em thấy được khát khao muốn truyền đạt thật nhiều tri thức cho học trò trong đôi mắt ấy. Cô hay cười, nụ cười tươi tắn và rạng rỡ, cùng với hàm răng đều tăm tắp. Nhưng mỗi khi cười cô lại để lộ vết chân chim trên khóe mắt. Mái tóc cô dài đến ngang lưng, đen nhánh, luôn được giữ thẳng và mượt mà. Cô thích mái tóc như thế vì đó là vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt. Đôi bàn tay cô gầy, lộ rõ những đường gân. Nó còn có đôi phần thô ráp vì ngoài là một cô giáo, cô cũng là một người mẹ, người vợ và người con. Bàn tay ấy đã cầm phấn viết bảng mấy chục năm, đã động viên vỗ về mỗi khi chúng em buồn bã, yếu đuối hay mệt mỏi. Giọng cô lúc trầm lúc bổng theo nhịp điệu của bài giảng, đầy sức cuốn hút.

Cô dạy môn Ngữ Văn và là giáo viên chủ nhiệm nên ngoài những bài giảng bổ ích, cô còn là một người bạn, người mẹ, người đi trước truyền dạy cho chúng em những bài học cuộc sống.

Tả cô giáo mà em yêu quý - Mẫu 30

Thời học sinh cắp sách đến trường, chúng ta luôn coi những người thầy, người cô là những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời của mình. Với tôi, cô Huyền chính là người mẹ thứ hai của tôi.

Coi Huyền chắc cũng trạc tuổi mẹ của tôi thôi. Dáng người cô tuy không cao nhưng bù lại rất cân đối. Làn da của cô rất trắng và bắt đầu điểm những chấm tàn nhang, đó là dấu hiệu của thời gian đã in hằn. Gương mặt cô tròn và phúc hậu với ánh nhìn tràn ngập yêu thương mà cô đã dành cho lũ học sinh chúng tôi. Mỗi khi có điều gì vui, cô lại nở nụ cười như ánh nắng mùa xuân, khi ấy những nếp nhăn trên khoé mắt cô cũng dãn ra. Mái tóc xoăn nhẹ đã điểm những sợi bạc. Bạc vì bụi phấn hay bạc vì thời gian, hay còn bạc vì những lo toan cô dành cho những đứa con và cả cho lũ học sinh? Hình như là tất cả!

Cô Huyền hiền lắm. Mỗi khi chúng tôi không thuộc bài, mỗi khi chúng tôi đi học muộn hay một lỗi sai nào đó, cô đều nhẹ nhàng nhắc nhở và chỉ ra hướng khắc phục để lần sau không lặp lại. Khi cả lớp mắc lỗi sai, chúng tôi đều tự giác nhận lỗi của mình, để cô không phiền lòng.

Mỗi khi có ai đó xin nghỉ ốm, cô hỏi thăm tình hình nữa. Khi trời trở lạnh mà thấy chúng tôi mặc đồ không ấm áp, cô lại nhắc nhở để chúng tôi không bị ốm. Những cử chỉ, nhưng quan tâm cô dành cho chúng tôi, dù rất nhỏ thôi nhưng chúng tôi luôn khắc ghi thật sâu trong trái tim của mình...

Mỗi lần lớp tôi thi có ai được điểm cao, cuối năm có những ai được danh hiệu học sinh giỏi, cô lại đề nghị các bậc phụ huynh thưởng để động viên, khích lệ chúng tôi nỗ lực nhiều hơn trong học tập.

Biển học là mênh mông trong có kiến thức sách vở tuy quan trọng nhưng chúng tôi cũng rất cần đến kiến thức từ cuộc sống. Cô không chỉ dạy chúng tôi kiến thức về môn học mà còn dạy bài học làm người, dạy cách đối nhân xử thế...

Tôi vẫn tin rằng mỗi người chúng ta gặp giữa cuộc đời này là một nhân duyên, một hạnh ngộ. Gặp cô, đó là một điều kì diệu của cuộc sống. Tôi mãi trân trọng, yêu mến cô...

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 37

Ở trường, ngoài những người bạn, người mà em gần gũi nhất là cô Lan- cô giáo chủ nhiệm của em. Cô như người mẹ hiền thứ hai của em vậy, người mà em có thể chia sẻ mọi điều, người luôn động viên và cho em những lời khuyên quý giá.

Cô giáo em năm nay tròn 30 tuổi, dáng người cao và gầy. Cô có mái tóc dài và đen óng như mái tóc mẹ. Khi đến trường, cô hay quấn tóc lên gọn gàng bằng một cây châm gỗ đơn giản. Với khuôn mặt trái xoan và nước da trắng hồng, trông cô thật thanh tú và trẻ trung. Em rất thích nhìn vào đôi mắt cô, đôi mắt thật đẹp và luôn ấm áp nhìn chúng em. Chiếc mũi cao và nhỏ, hai hàng lông mày có dáng rất đẹp, điểm đặc biệt thu hút mọi người ở cô là nụ cười tươi đầy thiện cảm, mỗi khi cô cười để lộ hàm răng trắng đều thẳng tắp. Khi đến trường, cô ăn mặc giản dị, quần Jean và chiếc áo sơ mi không quá cầu kỳ, nhìn cô lúc nào cũng thật thanh thoát và hiền dịu. Cô giảng bài rất hay và dễ hiểu, mỗi giờ học của cô luôn thật thú vị với những trò chơi trí tuệ để chúng em nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Chữ cô rất đẹp, những con chữ tròn và đều trên tấm bảng đen luôn làm chúng em cảm thán. Bàn tay cô thon và dài, đậm tô từng nét chữ đầy sáng tạo và thích mắt. Cô đẹp nhất là khi đứng trên bục giảng, khi ấy, cô sống toàn tâm toàn ý với nghề của mình, truyền dạy cho chúng em những kiến thức bổ ích, cô luôn có cách giảng bài thật tự nhiên và sáng tạo. Với mỗi học sinh trong lớp, cô đều quan tâm tận tình, đến chỗ từng bạn để theo dõi quá trình học tập và giúp đỡ chúng em có được điều kiện học tập tốt nhất. Không chỉ trong học tập, cô cũng rất quan tâm đến gia đình của chúng em, một lần mẹ em bị ốm, cô đã đến tận nhà hỏi thăm và tận tình giúp đỡ, mọi người ai cũng yêu quí và tin tưởng cô.

Cô là một cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết với nghề, với học sinh. Em rất yêu quý cô, nhờ có cô, những đứa học trò như chúng em mới có thể trưởng thành hơn và được học cách làm người, cách làm một công dân tốt.

Tả cô giáo mà em yêu quý nhất - mẫu 38

Suốt 5 năm học vừa qua em được học nhiều cô giáo, cô giáo nào em cũng đều yêu quý. Thế nhưng, cô giáo mà em yêu quý nhất chính là cô giáo chủ nhiệm của em năm lớp 5 này.
Cô giáo của em năm nay mới hơn 30 tuổi nên nhìn cô còn rất trẻ. Dáng người cô thon thả, duyên dáng. Em thích nhất mỗi lần cô cười vì để lộ ra hai má lúm đồng tiền rất duyên. Cô có làn da trắng hồng và mái tóc đen óng ả. Đôi mắt cô to như mắt bồ câu với lông mi cong vút. Cô để mái tóc dài, đen bóng dài đến giữa lưng. Mái tóc xoăn nhẹ bồng bềnh càng khiến cô trở nên duyên dáng hơn. Mỗi khi cô nhìn chúng em, đôi mắt của cô thể hiện rõ tình yêu thương. Cô lúc nào cũng coi chúng em như con của mình. Còn chúng em thì luôn coi cô như mẹ hiền.

Em thích nhất là những tiết dạy của cô. Giọng nói của cô ấm áp, truyền cảm khiến chúng em bị cuốn hút vào bài giảng. Em thích nghe cô đọc thơ, lúc ấy giọng nói của cô càng trở nên trầm ấm. Nhưng khi chúng em mắc lỗi cô cũng vô cùng nghiêm khắc. Sự nghiêm khắc của cô khiến chúng em có ý thức hơn, có trách nhiệm hơn với việc học của chính mình.

Năm nay đã là năm cuối cấp. Sang năm em sẽ không được học cô nữa nhưng hình ảnh về cô sẽ luôn ở trong tâm trí em.

Xem thêm
Top 38 bài Tả cô giáo em yêu quý nhất hay nhất (trang 1)
Trang 1
Top 38 bài Tả cô giáo em yêu quý nhất hay nhất (trang 2)
Trang 2
Top 38 bài Tả cô giáo em yêu quý nhất hay nhất (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống