Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô

Tải xuống 7 2.1 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô mẫu Giáo án môn Ngữ văn chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Ngữ văn học lớp 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Thơ Hai-cư Ba-sô

Bài giảng: Thơ Hai-cư Ba-sô

  1. Mức độ cần đạt
  2. Kiến thức :

a/ Nhận biết: học sinh tự đọc hiểu bốn bài thơ : Thơ Hai-cư của Nhật Bản, qua đó các em hiểu được một phần cái sâu sắc, thâm thúy của thể loại thơ này.

b/ Thông hiểu: Đặc điểm của thơ Hai-cư

c/Vận dụng thấp: Viết đoạn văn cảm nhận về Quý ngữ trong thơ Hai cư

d/Vận dụng cao:- Viết bài văn nghị luận về thơ Hai cư của Ba sô

  1. Kĩ năng :

a/ Biết làm: bài đọc hiểu về thơ Hai cư

b/ Thông thạo: sử dụng tiếng Việt khi trình bày một bài nghị luận về thơ Hai cư

3.Thái độ :

a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu văn bản thơ Hai cư

b/ Hình thành tính cách: tự tin khi trình bày kiến thức về thơ Hai cư

c/Hình thành nhân cách: Bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và tình cảm nhân đạo.

  

  1. Chuẩn bị
  2. Thầy: - SGK, SGV, Tài liệu tham khảo .

- Sưu tầm tranh, ảnh về văn hoá Nhật bản, thơ Hai cư, Ba sô

  1. Trò: Chuẩn bị các câu hỏi, bài tập, sản phẩm...
  2. Tổ chức dạy và học.
  3. Ổn định tổ chức lớp:

- Kiểm tra sĩ số, trật tự, nội vụ của lớp

  1. Kiểm tra bài cũ:

Tại sao phải lập kế hoạch cá nhân?

  1. Tổ chức dạy và học bài mới:

 

1. KHỞI ĐỘNG

 

Hoạt động của Thầy và trò

Chuẩn kiến thức kĩ năng  cần đạt, năng lực cần phát triển

-         GV giao nhiệm vụ:

+Trình chiếu tranh ảnh về Văn hoá Nhật Bản, tác giả Ba sô, cho hs xem tranh ảnh (CNTT)

+Chuẩn bị bảng lắp ghép

* HS:

+ Nhìn hình đoán tác giả Ba sô

+ Lắp ghép tác phẩm với tác giả

-   HS thực hiện nhiệm vụ:

-  HS báo  cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ:

- GV nhận xét và dẫn vào bài mới: Đứng trước một bức tranh thuỷ mặc ta nhận thấy nét đơn sơ, giản dị, tinh tế vừa tạo sự liên tưởng sâu thẳm. Đứng trước bài thơ Hai – cư, ta sẽ được hoà nhập vào cái tịch lặng vô biên, trống vắng vô hạn, không bị ức chế một điều gì trong tâm trí để giải thoát tâm linh.

-  Nhận thức được nhiệm vụ  cần giải quyết của bài học.

- Tập trung cao và hợp tác tốt để giải quyết  nhiệm vụ.

- Có thái độ tích cực, hứng thú.

Xem thêm
Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô (trang 1)
Trang 1
Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô (trang 2)
Trang 2
Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô (trang 3)
Trang 3
Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô (trang 4)
Trang 4
Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô (trang 5)
Trang 5
Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô (trang 6)
Trang 6
Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô (trang 7)
Trang 7
Tài liệu có 7 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống