Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 47, 48: Thơ Hai-Cư của Ba-Sô mẫu Giáo án môn Ngữ văn chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Ngữ văn học lớp 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Thơ Hai-cư Ba-sô
Bài giảng: Thơ Hai-cư Ba-sô
a/ Nhận biết: học sinh tự đọc hiểu bốn bài thơ : Thơ Hai-cư của Nhật Bản, qua đó các em hiểu được một phần cái sâu sắc, thâm thúy của thể loại thơ này.
b/ Thông hiểu: Đặc điểm của thơ Hai-cư
c/Vận dụng thấp: Viết đoạn văn cảm nhận về Quý ngữ trong thơ Hai cư
d/Vận dụng cao:- Viết bài văn nghị luận về thơ Hai cư của Ba sô
a/ Biết làm: bài đọc hiểu về thơ Hai cư
b/ Thông thạo: sử dụng tiếng Việt khi trình bày một bài nghị luận về thơ Hai cư
3.Thái độ :
a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu văn bản thơ Hai cư
b/ Hình thành tính cách: tự tin khi trình bày kiến thức về thơ Hai cư
c/Hình thành nhân cách: Bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và tình cảm nhân đạo.
- Sưu tầm tranh, ảnh về văn hoá Nhật bản, thơ Hai cư, Ba sô
- Kiểm tra sĩ số, trật tự, nội vụ của lớp
Tại sao phải lập kế hoạch cá nhân?
HĐ 1. KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của Thầy và trò |
Chuẩn kiến thức kĩ năng cần đạt, năng lực cần phát triển |
- GV giao nhiệm vụ: +Trình chiếu tranh ảnh về Văn hoá Nhật Bản, tác giả Ba sô, cho hs xem tranh ảnh (CNTT) +Chuẩn bị bảng lắp ghép * HS: + Nhìn hình đoán tác giả Ba sô + Lắp ghép tác phẩm với tác giả - HS thực hiện nhiệm vụ: - HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: - GV nhận xét và dẫn vào bài mới: Đứng trước một bức tranh thuỷ mặc ta nhận thấy nét đơn sơ, giản dị, tinh tế vừa tạo sự liên tưởng sâu thẳm. Đứng trước bài thơ Hai – cư, ta sẽ được hoà nhập vào cái tịch lặng vô biên, trống vắng vô hạn, không bị ức chế một điều gì trong tâm trí để giải thoát tâm linh. |
- Nhận thức được nhiệm vụ cần giải quyết của bài học. - Tập trung cao và hợp tác tốt để giải quyết nhiệm vụ. - Có thái độ tích cực, hứng thú. |