Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 ÔN TẬP HKI MỚI NHẤT - CV5555. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
ÔN TẬP HKI
- Hs ôn lại những kiến thức từ đầu năm học ( từ bài 1 đến bài 7)
- Gv: + chuẩn bị hệ thống câu hỏi
+ bảng phu trình bày hệ thống kiến thức từ bào 1 đến bài 7.
- Hs: ôn lại nội dung kiến thức các bài từ bài 1 đến bài 6
III. Các hoạt động cụ thể:
Hoạt động 1: Gv giới thiệu nội dung ôn tập
Hoạt động của thầy |
Hoạt động của trò |
||||||||||||
Gv treo bảng phụ
...........?......... .. .. ......?...... ....?.....
? Nhìn vào nội dung bảng phụ hãy tổng quát nội dung kiến thức đó được học từ đầu năm ? và giới thiệu hệ thống |
quan sát bảng phụ
......?..... ......?.... ......?..... .....?.......
.........?............ ......?.....
Hs các nhóm thảo luận 5 phút hoàn thành sơ đồ ( bản đồ tư duy ) ra nháp |
Hoạt động 2: Thảo luận hoàn thành hệ thống kiến thức (bằng bản đồ tư duy)
Hoạt động của thầy |
Hoạt động của trò |
Gv cho Hs thảo luận giữa các nhóm thống nhất hệ thống kiến thức (hoàn thành bản đồ tư duy)
Gv tập hợp các ý kiến và thống nhất hoàn thành một bản đồ tư duy mẫu. |
Đại diện hoc sinh cá nhóm báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình; nhận xét, bổ sung ý kiến
|
Hoạt động 3. Hoàn thành hệ thống kiến thức
Gv cho Hs dựa vào bản đồ tư duy mẫu vữa xây dựng tự ghi lại một hệ thống kiến thức theo ý hiểu của mỗi học sinh bằng bản đồ tư duy vào vở ghi của mình
Câu hỏi ôn tập
Câu 1.
Gv gọi một vài học sinh trình bày
- ôn lại toàn bộ kiến thức đừ học từ đầu năm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: |
15/ 12/2015 |
||
Ngày dạy:
|
9A1 |
9A2 |
9A3 |
|
|
|
KIỂM TRA
- Kiểm tra việc nắm các kiến thức trong học kì I
- Kiểm tra năng lực trình bày vấn đề, vẽ sơ đồ mạch điện
- Lấy điểm kiểm tra học kì I.
Ma trận đề
Nội dung |
Mức độ |
Tổng |
|||||
Biết |
Hiểu |
Vận dụng |
|||||
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
TNKQ |
TL |
||
Mối nối dây dẫn điện |
3 (0.75) |
|
1 (0,25) |
|
|
|
4
|
Dây dẫn điện |
1 (0,25) |
|
1 (0,25) |
|
|
|
2
|
Thực hành nắp mạch điện bảng điện |
2 (0.5) |
|
|
1 (3) |
|
1 (3) |
4
|
đồng hồ đo điện |
1 (1) |
|
|
|
|
|
1
|
|
5 (3) |
|
2 (1) |
1 (3) |
|
1 (3) |
9 (10) |
Câu 1 ( 1điểm ): Nối nội dung ở ccột đại lượng đo cho phù hợp với tên đồng hồ đo trong bảng dưới đây:
Đồng hồ đo |
|
Đại lượng đo |
1. Công tơ điện |
a. Cường độ dòng điện |
|
2. Ampe kế |
b. Điện áp |
|
3. Vôn kế |
c. Công suất tiêu thụ |
|
4. Ôm kế |
d. Điện năng tiêu thụ |
|
|
e. Điện trở đoạn mạch |
Chọn câu trả lời mà em cho là đúng:
Câu 2 ( 0,25 điểm ): Mối nối có ốc vít là loại mối nối:
Câu 3 ( 0,25 điểm ): Nguyên tắc làm sạch lõi dây dẫn
Câu 4 ( 0,25 điểm ): Trong quy trình chung thực hiện nối dây dẫn điện gồm mấy bước?
Câu 5 ( 0,25 điểm ): Quy trình chung thực hành nắp mạch điện bảng điện gồm mấy bước ?
Câu 6 ( 0, 25 điểm): Trên dây dẫn điện có ghi kí hiệu M(2x1,5) có nghĩa:
Câu 7. ( 0,25 điểm) Dựa vào số lỗi dây ta có thể phân loại dây dần thành mấy loại? đó là:
Câu 8. ( 0,25 điểm)Bước vạch dấu trong quy trình thực hành nắp mạch điện bảng điện cần chú ý:
Câu 9. ( 0,25 điểm)Có mấy loại mối lối dây dẫn điện?
Câu 1. (4,0 điểm):
Vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện bẳng điện có các thiết bị: 2 cầu chì; 1 ổ điện và 1 công tắc điều khiển 1 đèn
Câu 2. (3,0 điểm): Nêu chức năng của bảng điện?
Đáp án
Câu 1. (1đ) : 1-d ; 2-a ; 3-b ; 4-e
Câu |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
Đáp án |
C |
A |
C |
C |
B |
C |
A |
C |
Câu 1. (4điểm):
Câu 2. (3điểm): - chức năng bảng điện chính (1,5đ)
- chức năng của bảng điện nhánh (1,5đ)
Điểm |
0 |
Tỷ lệ 0 |
< 5 |
Tỷ lệ < 5 |
³ 5 |
Tỷ lệ ³ 5 |
9; 10 |
Tỷ lệ 9; 10 |
Kết quả |
|
|
|
|
|
|
|
|