TOP 10 mẫu Tóm tắt Prô-mê-tê bị xiềng 2024 hay, ngắn gọn | Kết nối tri thức Ngữ Văn 11

1 K

Tài liệu tóm tắt Prô-mê-tê bị xiềng Ngữ văn lớp 11 bộ Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 3 bài tóm tắt tác phẩm Prô-mê-tê bị xiềng hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Prô-mê-tê bị xiềng ngắn nhất

Tóm tắt Prô-mê-tê bị xiềng - Mẫu 1

Tác phẩm Prô-mê-tê bị xiềng, cho thấy được tài năng và ý chí kiên cường của anh hùng Prô-mê-tê, câu chuyện bắt đầu từ việc khi Prô-mê-tê yêu người trần và trốn mang lửa cho họ, bị Zeus bắt được và cho người đến giải Prô-mê-tê chịu hình phạt ở vách đá. Người được lệnh phải đóng Prômêtê vào vách đá chính là Hêphaixtôt – một vị thần máu mủ với Prô-mê-tê. Mặc dù vô cùng thương cảm cho số phận của Prômêtê nhưng Hêphaixtôt vẫn không dám làm ngược ý Zeus, buộc lòng phải nặng tay với Prô-mê-tê dưới sự giám sát của Quyền lực và Bạo lực, hai tên hung thần suốt ngày chỉ biết đề cao Zeus. Prô-mê-tê rất ghét thói ngang tàn hóng hách của Zeus nên anh thà nhận lấy cực hình còn hơn là làm nô lệ cho Zeus. Tất cả ai cũng thương xót cho Prô-mê-tê nhưng không thể làm gì được trước sự thống trị của Zeus. Sau đó, Zeus biết tin có người muốn lật đổ mình và bắt Prô-mê-tê phải khai ra tên người đó, Prô-mê-tê kiên quyết không khai và bị sự hành hạ dã man của Zeus, vị anh hùng vô cùng ý chí và kiên cường trước số phận.

Tóm tắt Prô-mê-tê bị xiềng - Mẫu 2

Vở kịch Prô-mê-tê bị xiềng nói về sức mạnh chiến đấu và ý chí hiên ngang của nhân vật anh hùng Prô-mê-tê mặc dù bị xiềng xích và tấn công, tra tấn dã man của Zeus nhưng với ý chí kiên cường và hiên ngang của mình, Prô-mê-tê không chịu nhường nhịn trước tên xấu xa đã không chịu khuất phục trước hắn.

Tóm tắt Prô-mê-tê bị xiềng - Mẫu 3

Prô-mê-tê bị xiềng là vở kịch được tái hiện bắt đầu là cuộc đối thoại giữa thần Bạo lực và thần Hê - phai-xtoi ở nơi hoang mạc không bóng người. Thần Zeus đã cho người giải Prô-mê-tê đến nơi gánh chịu hình phạt là trụ đá vì lỡ yêu người trần,đã lấy cắp lửa đưa đến cho họ. Hê - phai-xtoi người được cử giết Prô-mê-tê, tuy rất thương hắn nhưng không thể làm trái lời Zeus. Tuy vậy, với Prô-mê-tê thà chịu cực hình còn hơn là đi làm nô lệ cho tên Zeus. Tất cả ai cũng đều thương xót cho Prô-mê-tê. Sau đó là những hình phạt tiếp tục bị đè xuống tên Prô-mê-tê vì không khai tên người tiết lộ sẽ lật đổ Zeus, vì thế phải lãnh chịu những cơn phạt khủng khiếp đến từ tên Zeus, như cơn giông bão sấm sét, bị diều hâu moi gan, nhưng tất cả đều không thể đánh bại ý chí kiên cường và không chịu khuất phục trước số phận của Zeus khi đã vượt qua nó.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài

Tóm tắt Prô-mê-tê bị xiềng

Tóm tắt Tác giả Nguyễn Du

Tóm tắt Ai đã đặt tên cho dòng sông

Tóm tắt Và tôi vẫn muốn mẹ

Đánh giá

0

0 đánh giá