TOP 10 mẫu Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? 2024 hay, ngắn gọn | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn 8

1.3 K

Tài liệu tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? Ngữ văn lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 3 bài tóm tắt tác phẩm Tiếng cười có lợi ích gì? hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 8.

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? ngắn nhất

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? - Mẫu 1

Tiếng cười có một nhiệm vụ quan trọng với cấu trúc cơ thể của chúng ta. Về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Cười nhiều cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Khi cười, cơ thể được khôi phục về trạng thái sung sức, cân bằng và các chức năng của cơ thể vì thế cũng được cấu trúc lại vững chắc và hài hoà hơn. Ngoài ra, tiếng cười là một hình thức chữa lành, dựa trên những nguyên lí được các chuyên gia ngành y thừa nhận. Những nghiệt ngã, âu sầu, lo lắng như những gỉ sét bám vào cuộc sống của ta, phải được rửa sạch bằng niềm vui. Bên cạnh đó, tiếng cười còn là cách thức hiệu quả mang đến một tỉnh thần hạnh phúc. Một nụ cười tươi dễ dàng tạo cảm giác và không khí thân thiện giữa mọi người, kéo những điều tốt đẹp, tươi sáng đến gần ta hơn.

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? - Mẫu 2

Tiếng cười có một nhiệm vụ quan trọng với cấu trúc cơ thể của chúng ta. Nó là một yếu tố làm cơ thể thêm khoẻ mạnh, mang lại cho con người niềm vui. Về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt, cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, tiếng cười còn là cách thức hiệu quả mang đến một tỉnh thần hạnh phúc. Một nụ cười tươi dễ dàng tạo cảm giác và không khí thân thiện giữa mọi người, kéo những điều tốt đẹp, tươi sáng đến gần ta hơn.

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì? - Mẫu 3

Tiếng cười là một yếu tố làm cơ thể thêm khoẻ mạnh, mang lại cho con người niềm vui. Không chỉ về mặt mà còn về mặt tinh thần. Nếu về mặt y học, nụ cười kích thích máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Cười nhiều cũng làm tăng tốc độ hô hấp, giúp toàn thân nóng lên, căng tràn sức sống. Khi cười, cơ thể được khôi phục về trạng thái sung sức, cân bằng và các chức năng của cơ thể vì thế cũng được cấu trúc lại vững chắc và hài hoà hơn. Thì về mặt tinh thần, tiếng cười là một hình thức chữa lành, dựa trên những nguyên lí được các chuyên gia ngành y thừa nhận. Những nghiệt ngã, âu sầu, lo lắng như những gỉ sét bám vào cuộc sống của ta, phải được rửa sạch bằng niềm vui.

Bố cục Tiếng cười có lợi ích gì?

3 phần

- Phần 1 (từ đầu đến"hài hòa hơn"): Vai trò của tiếng cười đối với sức khỏe của mỗi người

- Phần 2 (tiếp đến "nhất thế giới"): Dẫn chứng về lợi ích của tiếng cười trong cuộc sống

- Phần 3 (còn lại): Tiếng cười trong các nhận định văn học

Giọng đọc Tiếng cười có lợi ích gì?

To, rõ ràng, nhấn mạnh thông tin chính

Nội dung chính Tiếng cười có lợi ích gì?

Văn bản "Tiếng cười có lợi ích gì?" là văn bản viết về vấn đề lợi ích của tiếng cười. Qua văn bản, người đọc hiểu hơn về những lợi ích của tiếng cười đối với mỗi cá nhân.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Con rắn vuông

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì?

Tóm tắt Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục

Tóm tắt Cái chúc thư

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm

Tóm tắt Thuyền trưởng tàu viễn dương

Đánh giá

0

0 đánh giá