TOP 10 mẫu Tóm tắt Cái chúc thư 2024 hay, ngắn gọn | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn 8

1.6 K

Tài liệu tóm tắt Cái chúc thư Ngữ văn lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 3 bài tóm tắt tác phẩm Cái chúc thư hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 8.

Tóm tắt Cái chúc thư ngắn nhất

Tóm tắt Cái chúc thư - Mẫu 1

Cụ Di Lung đã gần đất xa trời vì lâm bệnh nặng, tuy nhiên gia tài khổng lồ chưa tìm người thừa kế. Chính vì vậy cháu ruột là Hy Lạc cùng hai người hầu trong nhà là Khiết và Lý đã lừa bịp công chứng viên đóng giả ông Di Lung và phân tài sản.

Tóm tắt Cái chúc thư - Mẫu 2

Văn bản nói về cụ Di Lung lâm bệnh nặng, có nguy cơ không qua khỏi. Gia tài của cụ chưa biết sẽ để cho ai, Hy Lạc, Khiết và Lý bàn mời công chứng đến nhà lập chúc thư giả. Khiết cải trang làm ông Di Lung lừa bịp công chứng viên.

Tóm tắt Cái chúc thư - Mẫu 3

Cụ Di Lung lâm bệnh nặng, có nguy cơ sắp về “chầu Phật”. Khối gia tài chưa biết để cho ai thừa kế, vì vậy cháu ruột của ông Di Lung là Hy Lạc cùng người hầu Khiết, Lý đã lên kế hoạch đóng giả ông Di Lung lừa bịp công chứng viên và phân chia tài sản.

Bố cục Cái chúc thư

- Phần 1 (Từ đầu đến “làm việc ám muội này”): Chuẩn bị màn kịch trước khi viên công chứng tới.

- Phần 2 (Còn lại): Vở kịch khi công viên chứng tới.

Giọng đọc Cái chúc thư

Diễn cảm theo từng phân vai

Nội dung chính Cái chúc thư

Thông qua đoạn trích, người đọc có thể thấy được những mặt trái tồn tại trong tâm lí con người. Các nhân vật Hy Lạc, Khiết, Lý lòa đại diện cho những kẻ cấu ham tiền tài, thích trục lợi cho mình. Vì lợi ích của bản thân mà không từ thủ đoạn, đối phó với chính người thân của mình.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục

Tóm tắt Cái chúc thư

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm

Tóm tắt Thuyền trưởng tàu viễn dương

Tóm tắt Lòng yêu nước của nhân dân ta

Đánh giá

0

0 đánh giá