Xác định mục tiêu giúp chúng ta có thể đến gần hơn với thành công, tích luỹ được kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống

825

Với giải Luyện tập 3 trang 49 GDCD 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Xác định mục tiêu cá nhân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 8. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD lớp 8 Bài 7: Xác định mục tiêu cá nhân

Luyện tập 3 trang 49 GDCD 8: Em đồng tỉnh hay không đồng tỉnh với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

A. Xác định mục tiêu giúp chúng ta có thể đến gần hơn với thành công, tích luỹ được kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống

B. Nên xác định nhiều mục tiêu cùng một lúc để có động lực phấn đấu cao hơn.

C. Nên xác định mục tiêu cao hơn khả năng của bản thân để có thêm động lực phấn đấu.

D. Trong mọi trường hợp, tuyệt đối không thay đổi mục tiêu cá nhân đã đề ra.

Trả lời:

- Ý kiến a) Đồng tình. Vì: việc xác định mục tiêu giúp mỗi người có định hướng, động lực, trách nhiệm để tập trung tối đa khả năng của bản thân nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra; từ đó, giúp mỗi người có thể đến gần hơn với thành công, tích luỹ được kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống.

- Ý kiến b) Không đồng tình. Vì: việc xác định nhiều mục tiêu cùng một lúc khiến chúng ta rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó phân bổ hợp lí thời gian và các nguồn lực để thực hiện. Thay vào đó, chúng ta nên: xác định thứ tự ưu tiên của từng mục tiêu rồi phân bổ thời gian và nguồn lực để thực hiện mục tiêu khẩn cấp trước mắt.

- Ý kiến c) Không đồng tình. Vì: việc xác định mục tiêu cao hơn quá nhiều so với năng lực dễ khiến bản thân rơi vào trạng thái chán nản, áp lực, mệt mỏi. Chúng ta nên thiết lập những mục tiêu vừa sức.

- Ý kiến d) Không đồng tình. Vì: trong quá trình thực hiện, chúng ta cần căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ trong kế hoạch để điều chỉnh cách thức thực hiện cho phù hợp.

Đánh giá

0

0 đánh giá