Giáo án bài Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí | Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Bài 2: Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Bài 2: Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Kể được tên một số câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở trường hoặc địa phương em; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài và hình ảnh minh họa.

- Đọc trôi chảy bài đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; bước đầu thể hiện đúng giọng đọc văn bản thông tin; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Ban tổ chức Ngày hội Nghệ sĩ nhí của Trường Tiểu học Mùa Xuân đã viết bản tin về lễ ra mắt các câu lạc bộ của trường với nội dung hấp dẫn, hình thức sinh động.

- Chia sẻ được với bạn về một bản tin em đã đọc, nghe hoặc xem.

2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: SHS, VBT, SGV.

+ Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác, tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).

- Tranh ảnh, video clip một số hoạt động của câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở trường hoặc ở địa phương.

- Một số bài viết hoặc bản tin ngắn trên các phương tiện thông tin (báo giấy, tạp chí, tivi, đài phát thanh,…).

- Một số hình ảnh học sinh tham gia các nhiệm vụ học tập, hoạt động, công trình măng non của lớp.

- HS: Sách, vở bài tập, bảng con, bút màu …

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. Hoạt động khởi động: (5 phút)

 Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.

* Hình thức: Cá nhân, nhóm đôi, lớp

- Yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi kể với bạn tên một số câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở trường hoặc địa phương em. HS có thể nói thêm về lịch hoạt động, ích lợi, ... của câu lạc bộ.

- Gọi HS đọc tên bài, phỏng đoán nội dung bản tin.

 GV giới thiệu bài mới, quan sát giáo viên ghi tên bài đọc: Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí.

 

Câu lạc bộ mĩ thuật, câu lạc bộ nhảy, câu lạc bộ kịch, câu lạc bộ sách,….

- HS đọc tên bài, phỏng đoán nội dung.

- HS lắng nghe.

B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (28 phút)

B.1 Hoạt động Đọc (... phút)

1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)

 Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nghĩa từ trong bài.

* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.

* Hình thức: Cá nhân, nhóm, lớp

a. Đọc mẫu

- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: Giọng đọc rõ ràng, rành mạch, nhấn giọng ở những từ ngữ quan trọng: tên các câu lạc bộ, số lượng học sinh tham gia, tên tiết mục,…, giáo viên đọc phần giới thiệu về hoạt động của các câu lạc bộ theo thứ tự đã đánh dấu và đọc từ trên xuống, đọc tên câu lạc bộ   ->  hoạt động.

b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ

- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu.

 

- Luyện đọc một số từ ngữ khó: diễn viên, họa sĩ,....

- Giải nghĩa từ: hoạt cảnh…

 

c. Luyện đọc đoạn

- Chia đoạn: 3 đoạn

Đoạn 1: từ đầu.... sáng tạo:

Đoạn 2: các hoạt động của câu lạc bộ.

Đoạn 3: phần còn lại.

- Luyện đọc câu dài:

Ngày hội / đã thu hút hơn 300 học sinh /và phụ huynh tham gia / với nhiều hoạt động nghệ thuật sáng tạo://

Ngày hội / kết thúc trong cảm xúc đẹp / của phụ huynh và học sinh toàn trường.//

- Luyện đọc từng đoạn:

Tổ chức cho HS đọc nhóm 4, mỗi bạn 1 đoạn.

 

d. Luyện đọc cả bài:

- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài.

- 1 HS đọc cả bài.

 

 

- HS lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

- HS đọc nối tiếp trong nhóm đôi.

- HS luyện đọc: cá nhân-lớp

- hoạt cảnh: cảnh diễn bằng người đứng yên trên sân khấu để tượng trưng một sự việc…

 

 

 

 

 

- HS luyện đọc ngắt nghỉ câu văn dài.

 

 

 

 

 

- HS luyện đọc nhóm từng đoạn.

 

- HS đọc luân phiên cả bài.

- 1 HS đọc

2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)

* Mục tiêu: HS trả lời câu hỏi phần Cùng tìm hiểu SHS; nêu được nội dung bài học, liên hệ bản thân.

* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.

* Hình thức: Cá nhân, nhóm, lớp

- HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận trong nhóm đôi để trả lời câu hỏi.

- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 1:

Câu 1Các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Mùa Xuân tổ chức hoạt động gì trong tháng 9?

+ Cho HS đọc thông tin đoạn văn đầu tiên để biết các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Mùa Xuân tổ chức hoạt động gì trong tháng 9.

+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.

- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 2:

Câu 2Những ai tham gia ngày hội?

+ Cho HS đọc thông tin đoạn văn đầu tiên để biết những ai tham gia ngày hội.

+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.

- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 3:

Câu 3Mỗi câu lạc bộ tổ chức hoạt động gì?

+ HS đọc nội dung hoạt động của từng câu lạc bộ để xem mỗi câu lạc bộ tổ chức hoạt động gì.

+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 4:

Câu 4Em thích hoạt động của câu lạc bộ nào nhất? Vì sao?

+ GV hướng dẫn HS suy nghĩ và trả lời theo ý kiến của riêng mình.

+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.

 

 

 

 

 

 

 

 

Câu 5Tìm từ ngữ phù hợp để nhận xét Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí về: Thông tin, cách trình bày.

 

+ GV hd HS hãy xem thông tin trên bản tin như thế nào và cách trình bày bản tin ra sao?

+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.

 

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Bài đọc Cậu học sinh mới có nội dung gì?

- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.

 

- HS đọc câu hỏi

 

 

 

 

- HS đọc

 

 

- Câu 1:  Ngày 23 tháng 9 năm 2022, các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Mùa Xuân đã tổ chức ra mắt trước toàn trường.

 

- HS đọc

- HS đọc

- Câu 2: Hơn 300 học sinh và phụ huynh tham gia ngày hội.

- HS đọc

 

- HS đọc

- Câu 3:

- Câu lạc bộ Dẫn chương trình: 26 học sinh thử tài dẫn chương trình

- Câu lạc bộ Nhà văn nhí: 18 học sinh tham gia sáng tác thơ, truyện

- Câu lạc bộ Ca sĩ nhí: 30 học sinh tham gia thi hát

- Câu lạc bộ Diễn viên nhí: 15 học sinh diễn hoạt cảnh

- Câu lạc bộ Hoạ sĩ nhí: 23 học sinh thi vẽ bìa sách.

- HS đọc

 

- HS: Em thích hoạt động của câu lạc bộ Nhà văn nhí nhất. Vì em cảm thấy rất thích thú trong việc sáng tác thơ, truyện và em mong ước lớn lên sẽ trở thành một nhà văn.

- HS đọc

 

- Câu 5:Thông tin: rõ ràng, mạch lạc, ngắn gọn.

Cách trình bày: đẹp mắt, sinh động, hấp dẫn.

Nội dung bài đọc: Ban tổ chức Ngày hội Nghệ sĩ nhí của Trường Tiểu học Mùa Xuân đã viết bản tin về lễ ra mắt các câu lạc bộ của trường với nội dung hấp dẫn, hình thức sinh động.

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo Bài 2.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 1: Cậu học sinh mới

Giáo án Bài 2: Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí

Giáo án Bài 3: Mùa thu của em

Giáo án Bài 4: Hoa cỏ sân trường

Giáo án Bài 1: Gió sông Hương

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá