Với giải Câu hỏi trang 6 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường
Video bài giải KTPL 11 Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế - Chân trời sáng tạo
Câu hỏi trang 6 KTPL 11: Việc ganh đua giữa doanh nghiệp C và P thể hiện như thế nào và nhằm mục đích gì?
Trường hợp. C và P là hai doanh nghiệp sản xuất nước ngọt có gas. Vừa qua, doanh nghiệp C cho ra đời sản phẩm với hương vị mới. Ngay sau đó, doanh nghiệp P cũng sản xuất sản phẩm tương tự. Hai doanh nghiệp này còn ganh đua cả về thiết kế kiểu dáng, chiến lược quảng cáo,... nhằm tranh giành khách hàng.
Lời giải:
- Sự ganh đua giữa doanh nghiệp C và P được thể hiện thông qua việc:
+ Cùng sản xuất một loại sản phẩm nước ngọt có hương vị tương tự nhau.
+ Ganh đua về kiểu dáng thiết kế, chiến lược quảng cáo,…
- Mục đích của sự ganh đua là nhằm tranh giành khách hàng.
Lý thuyết Khái niệm cạnh tranh
- Cạnh tranh là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế nhằm giành lấy những điều kiện thuận lợi trong sản xuất hay lưu thông hàng hoá, dịch vụ để thu được nhiều lợi ích nhất cho mình.
Xem thêm lời giải bài tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 6 KTPL 11: Em hiểu thế nào là cạnh tranh trong nền kinh tế?...
Câu hỏi trang 7 KTPL 11: Theo em, cạnh tranh có vai trò như thế nào đối với người sản xuất?...
Câu hỏi trang 8 KTPL 11:Em hãy cho biết vai trò của cạnh tranh đối với người tiêu dùng....
Câu hỏi trang 8 KTPL 11: Theo em, cạnh tranh có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế?...
Luyện tập 1 trang 10 KTPL 11: Em đồng tình hay không đồng tình với nhận định nào sau đây? Vì sao?...
Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường
Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường
Bài 3: Lạm phát trong kinh tế thị trường