Giải SGK Tin học 8 Bài 3 (Kết nối tri thức): Thực hành: Khai thác thông tin số

2.7 K

Lời giải bài tập Tin học lớp 8 Bài 3: Thực hành: Khai thác thông tin số sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 8 Bài 3 từ đó học tốt môn Tin học lớp 8.

Giải bài tập Tin học lớp 8 Bài 3: Thực hành: Khai thác thông tin số

Khởi động

Khởi động trang 14 Tin học 8: Minh: Khi bật đèn để căn phòng tràn ngập ánh sáng, khi lái một chiếc ô tô, hay chỉ đơn giản là rang bỏng ngô, mọi người đều đang sử dụng năng lượng.

Khoa: Hầu hết năng lượng đến từ nhiên liệu hoá thạch như xăng và than.

An: Trái Đất mất hàng triệu năm để tạo ra nhiên liệu hoá thạch. Các bạn có tưởng tượng được, một ngày nào đó, chúng sẽ cạn kiệt và biến mất không. Chúng ta có thể làm gì để tránh thảm hoạ đó?

Minh: Khám phá các nguồn năng lượng khác để thay thế. Đó là những nguồn năng lượng dường như không bao giờ cạn kiệt như nắng, gió, nước và thậm chí là rác thải. Khoa: Điện gió, điện mặt trời và cả thuỷ điện nữa đều có những nhược điểm. Chúng ta cần tìm hiểu thông tin đầy đủ hơn.

Em hãy tạo một bài trình chiếu với chủ đề Năng lượng tái tạo để giải quyết những băn khoăn của các bạn. Em có thể khai thác thông tin số để có thêm thông tin cho bài trình chiếu

Trả lời:

- Để tạo bài trình chiếu với chủ đề Năng lượng tái tạo, các em tham khảo các nhiệm vụ 1, 2, 3 trong SGK tr.14-17.

- Học sinh tự tạo một bài trình chiếu với chủ đề Năng lượng tái tạo.

Luyện tập

Luyện tập 1 trang 17 Tin học 8: Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, nguồn thông tin nào sau đây cần được tham khảo nhất?

A. Hướng dẫn của một người đã từng chụp ảnh.

B. Hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

C. Hướng dẫn của một người giỏi Tin học.

D. Câu trả lời trên một số diễn đàn về chụp ảnh.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, nguồn thông tin cần được tham khảo nhất là hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Luyện tập 2 trang 17 Tin học 8: Để tìm hiểu về một đội bóng đá ở châu Phi, nguồn thông tin nào sau đây đáng tin cậy nhất?

A. Nguồn tin từ câu lạc bộ người hâm mộ đội bóng đó.

B. Nguồn tin từ câu lạc bộ của đội bóng đối thủ.

C. Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá châu Phi.

D. Nguồn tin từ diễn đàn Bóng đá Việt Nam.

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Để tìm hiểu về một đội bóng đá ở châu Phi, nguồn thông tin đáng tin cậy nhất là nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá châu Phi.

Vận dụng

Vận dụng trang 17 Tin học 8: Em hãy tìm thông tin về một đội bóng, một cầu thủ hay một nghệ sĩ mà em hâm mộ. Hãy đánh giá những nguồn thông tin tìm được.

Trả lời:

Học sinh tự tìm thông tin về một đội bóng, một cầu thủ hay một nghệ sĩ mà em hâm mộ. Sau đó, hãy đánh giá nguồn thông tin tìm được.

Gợi ý: Nguồn thông tin đáng tin cậy sẽ là nguồn tin từ chính câu lạc bộ bóng đá đó, trang/tài khoản mạng xã hội của cầu thủ/nghệ sĩ.

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 2: Thông tin trong môi trường số

Bài 3: Thực hành: Khai thác thông tin số

Đánh giá

0

0 đánh giá