TOP 10 mẫu Tóm tắt Ta đi tới 2024 hay, ngắn gọn | Kết nối tri thức Ngữ Văn 8

4.8 K

Tài liệu tóm tắt Ta đi tới Ngữ văn lớp 8 bộ Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 5 bài tóm tắt tác phẩm Ta đi tới hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 8.

Tóm tắt Ta đi tới ngắn nhất

TOP 10 mẫu Ta đi tới (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 2)

Tóm tắt Ta đi tới - mẫu 1

Tố Hữu là một trong những nhà thơ tiêu biểu của thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ ở Việt Nam. Bài thơ "Ta Đi Tới" được viết vào tháng 8 năm 1954, ngay sau khi kết thúc trận Điện Biên Phủ - một trận đánh lịch sử với chiến thắng vang dội của quân và dân ta. Bài thơ "Ta Đi Tới" của Tố Hữu không chỉ ca ngợi chiến thắng oanh liệt mà cả quân và dân ta đã cùng làm nên, mà còn gợi lên trong người đọc những suy nghĩ về chặng đường phía trước. Tác phẩm không chỉ chứa đựng niềm cảm xúc thời đại mà còn mang tính biểu tượng cao. Trong bài thơ, Tố Hữu mô tả hình ảnh những người lính vừa giành chiến thắng ở Điện Biên Phủ, đang chuẩn bị lên đường tiếp tục đấu tranh vì giải phóng dân tộc. Những dòng thơ "Ta đi tới với bao nhiêu khát vọng/ Sông núi rừng biển cứ đổi mới non sông" thể hiện lòng kiên trung và khát khao vươn lên của một dân tộc, sẵn sàng đánh đổi tất cả để giành lại tự do và độc lập cho đất nước. Ngoài ra, bài thơ còn chứa đựng những suy nghĩ sâu xa về tinh thần đấu tranh và lòng yêu nước của người Việt Nam. Tố Hữu đã tài tình thể hiện bằng những lời thơ mộc mạc và giản dị, đem lại cho độc giả những cảm xúc sâu sắc và xúc động.

Tóm tắt Ta đi tới - mẫu 2

Tố Hữu được xem là một trong những nhà thơ tiêu biểu của thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ ở Việt Nam. Tác phẩm của ông không chỉ làm rung động lòng người với những tình cảm chân thành và sâu sắc, mà còn thể hiện được sự quyết tâm và tinh thần đấu tranh của một dân tộc. Bài thơ "Ta Đi Tới" của Tố Hữu được viết vào tháng 8 năm 1954, ngay sau khi kết thúc trận Điện Biên Phủ - một trận đánh lịch sử với chiến thắng vang dội của quân và dân ta. Tác giả đã sử dụng nhiều động từ mạnh như nhằm khẳng định về ý chí quyết tâm một lòng chiến đấu của những người lính trên chiến trường gian khổ, khắc nghiệt. Đồng thời, bài thơ còn ca ngợi tinh thần anh dũng, đoàn kết của dân và quân ta đã không lùi bước trước bọn đế quốc xâm lăng. Tuy nhiên, bài thơ "Ta Đi Tới" không chỉ là một tấm gương tinh thần đấu tranh mà còn chứa đựng những hình ảnh đẹp của đất nước Việt Nam. Tác giả đã sử dụng các từ ngữ màu sắc để miêu tả những cảnh vật quen thuộc của làng quê Việt Nam như "rừng cọ, đồi chè, đồng xanh". Những hình ảnh đó đã làm cho những người lính trên chiến trường tự hào về cảnh đẹp bao la bát ngát của đất nước, cùng niềm vui phấn chấn, xóa tan sự sợ hãi trên đường hành quân. Bên cạnh đó, Tố Hữu cũng đã miêu tả đầy tình cảm về dòng sông Lô êm ả, thấp thoáng đâu đây nghe tiếng ai "hò ô tiếng hát". Từ đó, người đọc cũng có thể cảm nhận được sự yên bình và thăng hoa của đất nước Việt Nam.

Tóm tắt Ta đi tới - mẫu 3

Ta Đi Tới được ra đời vào khoảng tháng 8 năm 1954. Qua đó, tác giả ca ngợi chiến thắng oanh liệt mà cả quân và dân ta đã cùng làm nên đồng thời gợi những suy nghĩ về chặng đường phía trước. Bài thơ không chỉ chứa đựng niềm cảm xúc thời đại mà hơn thế nữa còn mang tính biểu tượng cao. Càng đọc tác phẩm, độc giả lại thêm hiểu hơn về con người và phong cách sáng tác thơ ca của người thi nhân- Tố Hữu. Qua những lời thơ mộc mạc và giản dị, bạn đọc có thể dễ dàng nhận thấy dường như nhà thơ Tố Hữ ngày càng có ý thức sâu sắc hơn về tinh thần dân tộc. Những lời thơ vang lên thật thấm thía và xúc động biết bao về nhân dân của một đất nước Việt Nam quả cảm anh hùng, đã trải qua biết bao “vất vả, đau thương, tươi thắm vô ngần”. Với lòng yêu nước thiết tha cùng tinh thần anh dũng, quyết tâm đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng nước nhà, không chỉ người cách mạng Tố Hữu mà còn là toàn thể các chiến sĩ ra trận, họ vững bước trên con đường kháng chiến, không ngại khó ngại khổ, dù có phải trèo đèo lội suối, họ vẫn một lòng vì nước vì dân. 

TOP 10 mẫu Ta đi tới (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 1)

 

Tóm tắt Ta đi tới - mẫu 4

“Với Tố Hữu, thơ là vũ khí đấu tranh cách mạng. Ðó chính là đặc sắc và cũng là bí quyết độc đáo của Tố Hữu trong thơ ca”. Thật vậy, Tố Hữu- cây đại thụ của nền văn học thơ ca Việt Nam. Các sáng tác của người chiến sĩ ấy đều thể hiện một lẽ sống lớn, tình cảm lớn của con người cách mạng. Thơ ông phản ánh và in dấu những kỉ niệm của một thời chiến đấu gian khổ mà hào hùng, oanh liệt của cả dân tộc ta. Trên con đường hành quân ra trận, cảnh đẹp của đất trời Việt Nam đã làm xao xuyến tâm hồn người lính.Tổ Quốc Việt Nam ta thật giàu đẹp làm sao. Những hình ảnh quen thuộc ở làng quê Việt Nam “Rừng cọ, đồi chè, đồng xanh”, đã làm cho những người chiến sĩ tự hào về cảnh đẹp bao la bát ngát, cùng niềm vui phấn chấn, xóa tan sự sợ hãi trên đường hành quân. Ánh nắng lấp lánh soi rọi xuống làn nước của dòng sông Lô êm ả, thấp thoáng đâu đây nghe tiếng ai “hò ô tiếng hát”,.. Bài thơ được tác giả Tố Hữu sử dụng rất nhiều động từ mạnh như nhằm khẳng định về ý chí quyết tâm một lòng chiến đấu của những người lính trên chiến trường gian khổ, khắc nghiệt. Đồng thời nhà thơ ca ngợi tinh thần anh dũng, đoàn kết của dân và quân ta đã không lùi bước trước bọn đế quốc xâm lăng.

Tóm tắt Ta đi tới - mẫu 5

Bài thơ Ta Đi Tới được sáng tác vào tháng 8 năm 1954 với sự ca ngợi chiến thắng oanh liệt của quân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Tác phẩm không chỉ gợi những suy nghĩ về chặng đường phía trước mà còn mang tính biểu tượng cao. Tố Hữu - người thi nhân - đã sử dụng những lời thơ đơn giản, mộc mạc để diễn đạt tình cảm yêu nước và tinh thần đấu tranh giải phóng dân tộc. Những câu thơ thấm đượm tình yêu và sự hy sinh của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến. Tác phẩm ca ngợi lòng anh dũng, quyết tâm và sự vững bền của người cách mạng trong cuộc chiến vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

TOP 10 mẫu Ta đi tới (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 3)

Bố cục Ta đi tới

   - Phần 1 (Từ đầu đến “Ai về Hà Nội thì xuôi cùng thuyền”): Cảm nhận vẻ đẹp của đất nước qua hàng ngàn trang lịch sử của đất nước để ta thấy được đất nước ngày này đẹp đẽ thế nào.

- Phần 2 (Tiếp đến “Tiếng của em thánh thót quanh làng”): Ngược dòng cảm xúc bồi hồi nhớ lại kỷ niệm về những ngày tháng chiến đấu quả cảm, oai hùng.

- Phần 3 (Còn lại): Cảm xúc chứa đựng đầy suy tư của nhà thơ khẳng định lại tinh thần khiên trung, bất diệt của dân tộc ta khi đối mặt với kẻ thù hùng bạo và tấm lòng thủy chung của con em dân tộc Việt Nam chung một mái nhà.

Giọng đọc Ta đi tới

Tha thiết, truyền cảm

Nội dung chính Ta đi tới

Bài thơ Ta đi tới của Tố Hữu nói về ý chí kiên cường, bất khuất, sức mạnh của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến. Qua đó, thể hiện sự tự hào trước những chiến công và niềm tin vào tương lai chiến thắng của dân tộc ta.

Video bài giảng Văn 8 Ta đi tới - Kết nối tri thức

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Minh sư

Tóm tắt Ta đi tới

Tóm tắt Thu điếu

Tóm tắt Thiên Trường vãn vọng

Tóm tắt Ca Huế trên sông Hương

Tóm tắt Hịch tướng sĩ

 

Đánh giá

0

0 đánh giá