TOP 10 mẫu Tóm tắt Tràng Giang 2024 hay, ngắn gọn | Kết nối tri thức Ngữ Văn 11

1.2 K

Tài liệu tóm tắt Tràng Giang Ngữ văn lớp 11 bộ Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 5 bài tóm tắt tác phẩm Tràng Giang hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Tràng Giang ngắn nhất

TOP 10 mẫu Tóm tắt Tràng giang (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Tóm tắt Tràng giang - mẫu 1

Bài thơ được gợi cảm xúc khi nhà thơ đứng trước sông Hồng mênh mông sóng nước. Dòng sông dài, con thuyền xuôi mái chèo, một cành củi khô lạc lõng gợi cảm giác cô đơn, lẻ loi, lạc lõng. Âm thanh cũng vắng lặng, xa xôi.  Bầu trời như cao rộng, sông mênh mông, rộng lớn khiến con người càng thêm nhỏ bé. Mọi sự vật, đặc biệt là cảnh thiên nhiên đều buồn, cô quạnh. Đằng sau là nỗi nhớ quê nhà và nỗi sầu nhân thế trong cảnh nước mất nhà tan.

Tóm tắt Tràng giang - mẫu 2

Tràng giang được gợi cảm xúc khi nhà thơ đứng trước sông Hồng mênh mông sóng nước. Dòng sông dài, con thuyền xuôi mái chèo, một cành củi khô lạc lõng gợi cảm giác cô đơn, lẻ loi, lạc lõng. Âm thanh cũng vắng lặng, xa xôi của tiếng chỡ vãn chiều. Âm thanh gần như không có, nếu có cũng rất nhỏ bé khó để xóa tan đi sự vắng lặng đang bao trùm.  Bầu trời như cao rộng, sông mênh mông, rộng lớn khiến con người càng thêm nhỏ bé. Hình ảnh bèo trôi, không một chuyến đò, không một cây cầu, chỉ có bờ xanh nối tiếp bờ xanh. Mọi sự vật, đặc biệt là cảnh thiên nhiên đều buồn, cô quạnh. Trên sông dù không có khói lam chiều thì nhà thơ cũng đau đáu nhớ về quê nhà, khát khao được sống đoàn tụ. Đằng sau là nỗi sầu nhân thế trong cảnh nước mất nhà tan của một cái tôi lạc lõng giữa dòng đời, đang loay hoay đi tìm lẽ sống. 

Tóm tắt Tràng giang - mẫu 3

Nỗi buồn cô đơn trước vũ trụ rộng lớn, nỗi sầu nhân thế, niềm khao khát hòa nhập với cuộc đời và tình cảm đối với quê hương đất nước của tác giả.

Tóm tắt Tràng giang - mẫu 4

 

Bài thơ Tràng giang bộc lộ nỗi sầu của một cái tôi cô đơn trước thiên nhiên rộng lớn, trong đó thấm đượm tình người, tình đời, lòng yêu nước thầm kín mà thiết tha.

Tóm tắt Tràng giang - mẫu 5

Bài thơ được gợi cảm xúc khi nhà thơ đứng trước sông Hồng mênh mông sóng nước, gợi cảm giác cô đơn, lẻ loi, lạc lõng. Mọi sự vật, đặc biệt là cảnh thiên nhiên đều buồn, cô quạnh. Đằng sau là nỗi nhớ quê nhà và nỗi sầu nhân thế trong cảnh nước mất nhà tan.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Tràng giang (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Video bài giảng Văn 11 Tràng giang - Kết nối tri thức

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Cải ơi

Tóm tắt Tràng giang

Tóm tắt Con đường mùa đông

Tóm tắt Cầu hiền chiếu

Tóm tắt Tôi có một ước mơ

Tóm tắt Một thời đại trong thi ca

Đánh giá

0

0 đánh giá