Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí 7 Bài 21: Đặc điểm dân cư, xã hội và phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtray-li-a sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 7 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 7 Bài 21: Đặc điểm dân cư, xã hội và phương thức con người khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtray-li-a
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày được đặc điểm dân cư ở Ô-xtray-li-a.
- Trình bày được một số vấn đề về lịch sử và văn hóa độc đáo của Ô-xtray-li-a.
- Phân tích được phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtray-li-a.
2. Năng lực
- Năng lực riêng
- Năng lực chung
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ học tập và có trách nhiệm trong học tập.
- Nhân ái, tôn trọng sự đa dạng về văn hóa của mỗi quốc gia.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 7.
- Bản đồ phân bố dân cư và một số đô thị ở Ô-xtray-li-a.
- Bản đồ kinh tế Ô-xtray-li-a.
- Tranh ảnh, video clip thể hiện nét đặc sắc về văn hóa ở Ô-xtray-li-a (nếu có).
- Phiếu học tập (nếu có).
Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 7.
- Đồ dùng học tập, tư liệu liên quan đến bài học theo yêu cầu của GV (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, tạo tình huống học tập, định hướng nội dung bài học.
Nội dung: GV cho HS trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung bài học.
Sản phẩm học tập: HS nhận biết về đặc điểm dân cư, lịch sử và văn hóa nổi bật của Ô-xtray-li-a; khai thác sử dụng và bảo vệ thiên nhiên của cư dân Ô-xtray-li-a.
Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi: Ô-xtray-li-a là quốc gia đa dân tộc, đa văn hóa và có nền kinh tế phát triển. Ô-xtray-li-a có đặc điểm dân cư, lịch sử và văn hóa nổi bật gì? Cư dân Ô-xtray-li-a khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên như thế nào?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi liên quan đến đặc điểm dân cư, xã hội và khai thác, bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtray-li-a.
- GV theo dõi, gợi ý (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Đại diện các HS trình bày trước lớp.
- Các HS khác lắng nghe, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và dẫn dắt vào nội dung bài mới.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về đặc điểm dân cư của Ô-xtray-li-a
Mục tiêu: HS xác định được đặc điểm dân cư của Ô-xtray-li-a.
Nội dung: GV tổ chức cho HS làm việc theo cặp, đọc thông tin và quan sát hình 21.1 SGK tr.146 để trả lời các câu hỏi.
Sản phẩm học tập: Vị trí địa lí và phạm vi châu Đại Dương.
Tổ chức hoạt động :
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Địa lí 7 Cánh diều Bài 21.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 19: Thực hành: Tìm hiểu vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A-ma-dôn
Giáo án Bài 20: Vị trí địa lí, phạm vi và đặc điểm thiên nhiên Châu Đại Dương
Giáo án Chủ đề 2: Đô thị: Lịch sử và hiện tại
Để mua Giáo án Địa lí 7 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây