Giáo án Địa lí 7 Bài 21 (Chân trời sáng tạo 2024): Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí 7 Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Địa lí 7 Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a

I. MỤC TIÊU

 

GV giúp HS đạt được các yêu cầu sau:

1. Kiến thức

- Phân tích được phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở

Ô xtrây –li-a.

2. Năng lực

* Năng lực chung: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua các hoạt động học tập.

* Năng lực địa lí:

- Nhận thức thế giới theo quan điểm không gian: Xác định được sự phân bố một số tài nguyên khoáng sản chính ở Ô xtrây –li-a;

 Qua đó nhận xét được sự ảnh hưởng của các loại tài nguyên khoáng sản đến sự phát triển các ngành kinh tế đặc biệt là ngành công nghiệp ở Ô xtrây –li-a.

- Giải thích các hiện tượng và quá trình địa lí:Nêu được mối quan hệ tương hỗ và nhân quả trong sự phân bố các nguồn tài nguyên thiên nhiên  đến việc sử dụng chúng của người dân Ô xtrây –li-a; đồng thời những ảnh hưởng của chúng đến sự phát triển các hoạt động sản xuất của con người.

- Sử dụng các công cụ địa lí học: Biết sưu tầm tư liệu địa lí , thu thập các thông tin về tự nhiên và và các thành phần tự nhiên của châu lục phục vụ cho một nhiệm vụ hoặc chủ đề học tập.

+Biết  sử dụng các kí hiệu, các chú giải để đọc dược các LĐ, BĐ về địa lí tự nhiên và rút ra các nhận xét cần thiết; đọc phân tích các BĐTN Ô xtrây –li-a;

+ Hiểu được ý nghĩa của chỉ tiêu về diện tích rừng ở Ô xtrây –li-a;

3. Phẩm chất

- Hình thành và phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm

- Có ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ chăm sóc thiên nhiên ở các châu lục.

-  Tích cực tìm hiểu kiến thức thông qua nhiều nguồn tư liệu.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS.

-Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, bảng phấn cá nhân.

- Học liệu: Bản đồ khoáng sản Ô xtrây –li-a; SGK, Phiếu học tập, tranh ảnh địa lí.

- Tập bản đồ Lịch sử và Địa Lí 7 – Phần Địa lí

2. Chuẩn bị của học sinh

- Sách giáo khoa.

- Tranh, ảnh, tư liệu (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

1. Hoạt động mở đầu

a. Mục tiêu:

- Tạo cho HS hứng thú với thiên nhiên, muốn tìm hiểu về phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô xtrây –li-a.

b. Nội dung:

- Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm:

- Sau khi trao đổi, HS tìm được đáp án cho câu hỏi.

d. Tổ chức hoạt động

Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ

- GV: Cho HS hoạt động cá nhân, yêu cầu quan sát các hình ảnh về một số loại tài nguyên trên máy chiếu trong vòng 1 phút và trả lời câu hỏi:

? Dựa vào kiến thức đã học trong bài học trước và các hình ảnh trên bảng, theo em Ô xtrây –li-a sẽ có những loại tài nguyên nổi bật nào. (Ghi nhanh kết  quả của em ra bảng cá nhân)

? Theo em dự đoán với các loại tài nguyên đó, người dân Ô xtrây –li-a sẽ khai thác và sử dụng như thế nào cho hiệu quả nhất.

Bước 2.  Thực hiện nhiệm vụ

HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ( 2 phút ).

Bước 3.  Báo cáo, thảo luận:

-GV yêu cầu HS giơ bảng cá nhân và gọi từ 3 em cho biết lý do vì sao lại lựa chọn như vậy. Dự đoán cách thức con người khai thác, sử dụng các loại tài nguyên trên.

+ Lớp nhận xét, bổ sung.

Bước 4.  Kết luận, nhận định: GV trên cơ sở đó, dẫn dắt HS vào bài học mới.

            Ô- xtrây –li-a là quốc gia có nhiều tiềm năng và lợi thế để trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất châu Đại Dương.Vậy, người dân Ô- xtrây –li-a tiến hành khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên như thế nào?.

- HS: Lắng nghe, vào bài mới.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo Bài 21.

Xem thêm các bài giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a

Giáo án Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a

Giáo án Bài 22: Vị trí địa lý lý, lịch sử khám phá và nghiên cứu Châu Nam Cực

Giáo án Bài 23: Thiên nhiên Châu Nam Cực

Giáo án Chủ đề chung 1: Các cuộc đại phát kiến địa lí

 

Để mua Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá