Giáo án Địa lí 7 Bài 20 (Chân trời sáng tạo 2024): Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí 7 Bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Địa lí 7 Bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a

I. MỤC TIÊU

 

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Trình bày được đặc điểm dân cư Ô-xtrây-li-a.
  • Trình bày được một số vấn đề về lịch sử và văn hóa độc đáo của Ô-xtrây-li-a.

2. Năng lực

- Năng lực chung: Tiếp nhận được ác văn bản về những vấn đề đơn giản của đời sống, khoa học, nghệ thuật, có sử dụng ngôn ngữ kết hợp với số liệu.

- Năng lực địa lí:

  • Trình bày được đặc điểm dân cư Ô-xtrây-li-a.

  • Trình bày được một số vấn đề về lịch sử và văn hóa độc đáo của Ô-xtrây-li-a.

3. Phẩm chất

Tôn trọng sự khác biệt về văn hóa của các dân tộc ở Ô-xtrây-li-a.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối với giáo viên

  • SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 7.

  • Bản phóng to các hình ảnh SGK; tranh ảnh, tư liệu, video liên quan đến bài học.

  • Phiếu học tập

  • Máy tính, máy chiếu (nếu có).

Đối với học sinh

  • SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 7.

  • Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến dân cư, xã hội châu Đại Dương và đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu:

- Tạo kết nối giữa kiến thức của HS với nội dung bài học.

- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của người học.

Nội dung: GV đặt các câu hỏi gợi mở liên quan đến dân cư, xã hội Australia; HS chia sẻ hiểu biết cá nhân về các câu hỏi của GV.

Sản phẩm học tập:

HS dựa vào kiến thức và hiểu biết cá nhân để đưa ra câu trả lời.

- HS cảm thấy tò mò, hứng thú với nội dung bài học.

Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV đặt câu hỏi liên quan đến nội dung bài học:

+ Theo em, Australia là quốc gia đông dân hay thưa dân?

+ Em hãy kể tên một vài thành phố nổi tiếng của Australia.

+ Em có biết một nét văn hóa đặc sắc hay một phong tục nào đó của người dân Australia không?

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS suy nghĩ, dựa trên hiểu biết cá nhân để trả lời các câu hỏi của GV. 

- GV khuyến khích HS thoải mái chia sẻ ý kiến.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- HS xung phong chia sẻ hiểu biết cá nhân cho cả lớp.

- GV ghi nhận các câu trả lời của HS.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV dựa trên câu trả lời của HS, dẫn dắt vào bài học: Australia là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất thế giới, có những nét đặc sắc về lịch sử và văn hóa. Vậy dân cư, xã hội của Australia có những đặc điểm gì nổi bật? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài học hôm nay – bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo Bài 20.

Xem thêm các bài giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 19: Thiên nhiên Châu Đại Dương

Giáo án Bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a

Giáo án Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a

Giáo án Bài 22: Vị trí địa lý lý, lịch sử khám phá và nghiên cứu Châu Nam Cực

Giáo án Bài 23: Thiên nhiên Châu Nam 

Để mua Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá