Giáo án Địa lí 7 Bài 17 (Chân trời sáng tạo 2024): Đặc điểm dân cư trung và nam mĩ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mĩ Latinh

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí 7 Bài 17: Đặc điểm dân cư trung và nam mĩ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mĩ Latinh sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Địa lí 7 Bài 17: Đặc điểm dân cư trung và nam mĩ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mĩ Latinh

I. MỤC TIÊU

 

1. Kiến thức

Trình bày đặc điểm, nguồn gốc dân cư Trung và Nam Mỹ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mỹ Latinh.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

+ Vận dụng kiến thức, kĩ năng để học giải quyết vấn đề trong tình huống mới.

+ Lựa chọn hình thức làm việc nhóm phù hợp, chủ động hoàn thành, các phần việc được giao.

- Năng lực riêng:

+ Phân tích bảng số liệu thống kê, nhận xét bảng số liệu, nhận định và rút ra nhận xét về dân cư xã hội Trung và Nam Mĩ.

+ Kĩ năng quan sát, phân tích, chỉ lược đồ, khai thác kiến thức qua kênh hình và lược đồ.

3. Phẩm chất

Tích cực, chủ động trong các hoạt động học.

- Tôn trọng sự khác biệt về văn hóa của các dân tộc ở Trung và Nam Mỹ.

- Yêu con người, văn hóa Mỹ Latinh.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS.

- Bản đồ phân bố dân cư và một số đô thị ở Trung và Nam Mỹ 2020.

- Bảng phụ và giấy A0.

- Hình ảnh về văn hóa Mỹ Latinh.

2. Chuẩn bị của học sinh

- Sách giáo khoa.

- Tranh, ảnh, tư liệu (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Mở đầu (5 phút)

a. Mục tiêu:

- Hình thành được tình huống có vấn đề để kết nối vào bài học.

- Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.

b. Nội dung:

- Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm:

- Sau khi trao đổi, HS tìm được đáp án cho câu hỏi.

d. Tổ chức hoạt động:

Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ

- GV: cho HS xem một số hình ảnh về văn hóa Mỹ Latinh 

? Trình bày những hiểu biết của em về văn hóa Mỹ Latinh.

- HS: Quan sát và tiếp cận nhiệm vụ.

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ

- HS: Tiếp nhận nhiệm vụ và có 1 phút trả lời.

- GV: Hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS.

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

- GV:

+ Gọi một vài HS lên trình bày.

+ Hướng dẫn HS trình bày (nếu các em còn gặp khó khăn).

- HS:

+ Trả lời câu hỏi của GV.

+ HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho bạn (nếu cần).

Bước 4. Kết luận, nhận định

- GV: Chuẩn kiến thức và dẫn dắt vào bài mới.

Vậy dân cư và đô thị hóa ở Trung và Nam Mĩ có những đặc điểm gì nổi bật, chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay…

- HS: Lắng nghe, vào bài mới.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo Bài 17.

Xem thêm các bài giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 16: Đặc điểm tự nhiên Trung và Nam Mỹ

Giáo án Bài 17: Đặc điểm dân cư trung và nam mĩ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mĩ Latinh

Giáo án Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dôn

Giáo án Bài 19: Thiên nhiên Châu Đại Dương

Giáo án Bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a

Để mua Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá