Giáo án Địa lí 7 Bài 1 (Kết nối tri thức 2024): Vị trí địa lí. Đặc điểm tự nhiên Châu Âu

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí 7 Bài 1: Vị trí địa lí. Đặc điểm tự nhiên Châu Âu sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Địa lí 7 Bài 1: Vị trí địa lí. Đặc điểm tự nhiên Châu Âu

I. MỤC TIÊU

 

1. Kiến thức

-           Trình bày được đặc điẽm vị tri địa lí, hình dạng và kích thước châu Âu.

-           Phân tích được đặc điểm các khu vực địa hình chính của châu Âu; đặc điểm phân hoá khí hậu; xác định được trên bản đổ các sông lớn (Rai-nơ, Đa-nuýp, Vôn-ga); các đới thiên nhiên ở châu Âu.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

+ Tự chủ và tự học: Tự học và hoàn thiện các nhiệm vụ thông qua phiếu học tập.

+ Giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ, kết hợp với các công cụ học tập để trình bày thông tin, thảo luận nhóm.

+ Giải quyết vấn đề sáng tạo.

- Năng lực Địa lí

+ Năng lực nhận thức Địa lí: năng lực nhận íhức thế giới theo quan điểm không gian (xác định vị trí, phạm vi, sự phần bố), giải íhích hiện tượng và quá trình địa lí tự nhiên; phân tích mối quan hệ tác động qua lại giữa các đối tượng tự nhiên.

+ Năng lực tìm hiểu Địa lí: sử dụng công cụ Địa lí (bản đồ, biểu đồ, hình ảnh, video).

+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng Địa lí vào cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ     : Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó khăn trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập.

- Nhân ái:       Tôn trọng ý kiến của người khác, có ý thức học hỏi lẫn nhau.

- Trung thực  : Tự giác tham gia và vận động người khác tham gia phát hiện, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập.

- Trách nhiệm:          Có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập (cá nhân/nhóm). Có ý thức bảo vệ tự nhiên.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Bản đồ tự nhiên châu Âu.

-           Bản đồ các đới và kiểu khí hậu ở châu Âu.

-           Hình ảnh, video về thiên nhiên chầu Âu.

-           Phiếu học tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động xuất phát/ khởi động

a. Mục tiêu

- Kết nối vào bài học, tạo hứng thú cho người học.

b. Nội dung

- Đưa học sinh vào tình huống có vấn đề để các em tìm ra câu trả lời, sau đó giáo viên kết nối vào bài học.

c. Sản phẩm

- Câu trả lời cá nhân của học sinh.

d. Cách thức tổ chức

Bước 1: Giao nhiệm vụ: Tham gia trò chơi NHÌN HÌNH ĐOÁN QUỐC GIA

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức Bài 1.

Xem thêm các bài giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 1: Vị trí địa lí. Đặc điểm tự nhiên Châu Âu

Giáo án Bài 2: Đặc điểm dân cư xã hội Châu Âu

Giáo án Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiến nhiên ở Châu Âu

Giáo án Bài 4: Liên minh Châu Âu

Giáo án Bài 5: Vị trí địa lí. Đặc điểm tự nhiên Châu Á

Để mua Giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá