Với diện tích lãnh thổ rộng lớn, vị trí địa lý thuận lợi, điều kiện tự nhiên, phân hóa, đa dạng nguồn tài nguyên

575

Với giải Mở đầu trang 85 Địa lí 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 17: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Hoa Kỳ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa Lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 11 Bài 17: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Hoa Kỳ

Mở đầu trang 85 Địa Lí 11: Với diện tích lãnh thổ rộng lớn, vị trí địa lý thuận lợi, điều kiện tự nhiên, phân hóa, đa dạng nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào có giá trị với nền văn hóa độc đáo. Hợp chúng quốc Hoa Kỳ có nhiều thuận lợi để trở thành một cường quốc hàng đầu thế giới. Vậy các đặc điểm về tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, dân cư, xã hội ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội Hoa Kỳ như thế nào?

Lời giải:

- Vị trí địa lý giúp cho Hoa Kỳ có điều kiện phát triển các ngành kinh tế biển, giao lưu, hợp tác với các nước trên thế giới. Với vị trí tiếp giáp Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, giúp cho Hoa Kỳ không bị ảnh hưởng bởi 2 cuộc chiến tranh. Tuy nhiên, do tiếp giáp với đại dương nên Hoa Kỳ thường bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đặc biệt là bão.

- Điều kiện tự nhiên tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp Hoa Kỳ phát triển tổng hợp các ngành kinh tế.

- Dân cư tạo ra nguồn lao động dồi dào, đặc biệt là tỷ lệ người nhập cư cao, tạo nên nguồn lao động tri thức thuận lợi cho việc phát triển các ngành kinh tế.

Từ khóa :
Địa lí 11
Đánh giá

0

0 đánh giá