Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí lớp 10 Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 10 Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trình bày được vai trò, đặc điểm của ngành thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch.
- Phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch.
- Trình bày được tình hình phát triển và phân bố của ngành thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch.
- Vẽ được biểu đồ và phân tích được số liệu thống kê ngành dịch vụ
- Viết được báo cáo tìm hiểu 1 ngành dịch vụ
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: thông qua thông qua các hoạt động nhóm
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua các hoạt động phát hiện vấn đề, giải quyết vấn đề thực tiễn liên quan đến các ngành dịch vụ
* Năng lực chuyên biệt:
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: thông qua việc xác định và giải thích sự phân bố của các ngành kinh tế; tìm kiếm, chọn lọc thông tin từ các tài liệu phù hợp với nội dung bài học.
- Năng lực tìm hiểu địa lí thông qua mô tả và phân tích bản đồ, bảng số liệu về tình hình phát triển ngành; khai thác Internet
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng địa lí vào cuộc sống: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng địa lí để giải quyết một số vấn đề thực tiễn phù hợp với HV và ứng xử với môi trường sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ trung thực trong học tập, tìm hiểu kiến thức và hợp tác nhóm.
- Trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển các ngành kinh tế dịch vụ tại địa phương thông qua việc mua bán, tôn tạo các di tích, khai thác hợp lí tài nguyên du lịch, bảo vệ môi trường…
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Tranh ảnh, video về ngành thương mại, tài chính ngân hàng, du lịch trên thế giới.
- Bản đồ, lược đồ ngành thương mại, du lịch thế giới.
- Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức chủ đề.
2. Học viên
- Giấy note để làm việc cá nhân;
- Bút màu để làm việc nhóm;
- Dụng cụ truy cập Internet tìm hiểu về các ngành kinh tế
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động/Mở đầu
a) Mục tiêu:
- Tạo tính huống học tập, kết nối các kiến thức HV đã có về ngành thương mại
b) Nội dung: HV trả lời tình huống thực tiễn
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HV
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV nêu tình huống: Nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc sang Việt Nam biểu diễn và tính mua một số đặc sản/sản phẩm của VN về làm quà. Em hãy giới thiệu cho các Nam thần đó 1 món hàng và nơi có thể mua nhé.
Việc mua các đặc sản/sản vật đó có ý nghĩa như thế nào?
+ Trả lời nhanh trong 5s
- Thực hiện nhiệm vụ:
+ HV nhận nhiệm vụ, ghi thông tin cá nhân trên note
+ HV trả lời nhanh thông tin >> chia sẻ theo cặp và theo nhóm nếu cần
- Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi ngẫu nhiên HV
+ HV trả lời nhanh thông tin
- Kết luận, nhận định:
GV ghi đáp án trên bảng và chốt ý đồng thời dẫn dắt vào bài 28, giới thiệu nội dung bài học.
Ngoài ra, GV cũng có thể dẫn dắt từ các tình huống tiếp cận từ ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
PHƯƠNG ÁN 2:
HV tham gia vào tiểu phẩm ngắn của GV dàn dựng
Đào và Mai đang trên đường thì gặp nhau: Đào: Kìa Mai, đi đâu thế? Mai: Ơ Đào, tớ đang đi chợ mua ít thực phẩm về nhà. Cậu đi đâu? Đào: Tớ đang chạy qua ngân hàng một tí. Mua được gì rồi? Ăn sang nhỉ? Cá chẽm và bạch tuộc cơ đấy? Mai: Nhà tớ có khách nên cải thiện tí thôi. Mà cậu lại gửi tiết kiệm à? Khiếp, kẻ ăn không hết người lần chẳng ra! Đào: Gì vậy trời? Ko phải đi gửi tiết kiệm đâu, tớ đi vay ít vốn. Mai: Có thương vụ gì đấy? Cho tham gia với! Mà cậu chuẩn bị đến đâu rồi? Cần tớ giúp gì? Đào: Úi, tớ vay ít để mở một cơ sở làm handmade mà tớ chia sẻ với cậu hôm trước ấy. Cậu tham gia được không? Mai: (hớn hở) Được, tớ thích lắm ấy. Thế tính đi ngân hàng nào? Dạo này lãi suất cao ghê, tới 14%/năm nhé! Đào: Thế cơ á, tớ cần vay ít thôi, muốn kiếm chỗ thấp hơn chứ cao thế gánh không nổi. Cậu có cách khác giúp tớ không? Mai: Cách gì, khó thế nhỉ? Thôi nhờ các bạn lớp 10 hỗ trợ vậy. Vậy theo các bạn, chúng mình cần đi vay ở đâu hay làm gì để giảm chi phí đầu vào? |
- Chuyển giao nhiệm vụ: Yêu cầu HV quan sát tiểu phẩm và trả lời các câu hỏi:
+ Vấn đề nào được nhắc đến trong tiểu phẩm
+ Làm thế nào để giải quyết khó khăn mà tiểu phẩm nêu ra?
- Thực hiện nhiệm vụ:
+ HV theo dõi tiểu phẩm
+ HV trả lời trên giấy note
- Báo cáo, thảo luận: HV chia sẻ kết quả và ý kiến cá nhân
- Kết luận, nhận định: GV đánh giá sự tham gia của HV vào tiểu phẩm và dẫn dắt vào bài
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 10 Cánh diều Bài 28.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 27: Địa lí ngành giao thông vận tải và bưu chính viễn thông
Giáo án Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch
Giáo án Bài 29: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Giáo án Bài 30: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh
Để mua Giáo án Địa lí lớp 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây