Trả lời Câu 4 trang 46 sgk Ngữ văn 8 Tập 1 Cánh diều chi tiết trong bài Nếu mai em về Chiêm Hóa giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 8. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Nếu mai em về Chiêm Hóa hay nhất
Video soạn bài Ngữ văn 8 Nếu mai em về Chiêm Hóa - Cánh diều
Câu 4 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1): Tìm các từ đồng nghĩa với từ “về” trong dòng thơ “Nếu mai em về Chiêm Hóa”. Theo em, vì sao nên chọn từ “về”?
Trả lời:
Cách 1:
- Các từ đồng nghĩa với từ “về” trong dòng thơ “Nếu mai em về Chiêm Hóa”: đi, trở lại, tới.
- Theo em, nên chọn từ “về” bởi câu thơ sẽ truyền tải được mong muốn, những hoài niệm của nhà thơ khi nhắc tới cội nguồn. Qua đó, giúp bộc lộ được tâm tư, tình cảm đầy yêu thương của nhà thơ đối với quê hương của mình.
Cách 2:
- Các từ đồng nghĩa với từ “về” trong dòng thơ “Nếu mai em về Chiêm Hóa”: đi, trở lại, tới, đến,…
- Theo em, nên chọn từ “về” vì Chiêm Hóa là quê hương, cội nguồn của tác giả. Thể hiện sự quen thuộc, tình cảm của tác giả với vùng đất thân yêu này.
Video bài giảng Văn 8 Nếu mai em về Chiêm Hóa - Cánh diều
Xem thêm lời giải các bài soạn văn lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Yêu cầu (trang 44 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1):...
Câu 1 (trang 45 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1): Chú ý các hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên....
Câu 2 (trang 45 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1): Chỉ ra biện pháp tu từ nhân hóa trong khổ thơ....
Câu 3 (trang 45 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1): Chú ý các hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của con người....
Câu 4 (trang 46 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 1): Dòng thơ nào được điệp lại trong khổ cuối?...
Xem thêm các bài Soạn văn lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ sau khi đọc một bài thơ sáu chữ, bảy chữ