TOP 10 bài Trình bày suy nghĩ về vai trò của giáo dục đối với mọi người, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội 2024 SIÊU HAY

3.5 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Trình bày suy nghĩ về vai trò của giáo dục đối với mọi người, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội Ngữ văn 11 ,Chân trời sáng tạo gồm 1 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Trình bày suy nghĩ về vai trò của giáo dục đối với mọi người, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội

Đề bài: Từ nội dung trong văn bản Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới, hãy liên hệ đến một sự việc, hiện tượng trong đời sống mà bạn đã trải qua, chứng kiến hoặc quan tâm. Qua đó, trình bày suy nghĩ về vai trò của giáo dục đối với mọi người, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội.

Trình bày suy nghĩ về vai trò của giáo dục đối với mọi người, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội - Mẫu 1

Tài liệu VietJack

Không ai sinh ra đã là thiên tài. Để trở thành thiên tài là cả một quá trình học tập, rèn luyện bản thân vô cùng nghiêm khắc. Chúng ta ai cũng hiểu được vai trò to lớn của giáo dục, bởi lẽ: Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới. Giáo dục là hình thức học tập phổ biến nhất của con người mà thông qua đó chúng ta được tiếp thu những nguồn tri thức mới từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả kiến thức lí thuyết, kĩ năng thực hành, những kinh nghiệm của người đi trước, những thói quen được hình thành,... dưới sự giảng dạy, hướng dẫn, đào tạo hoặc nghiên cứu. Giáo dục đã tạo ra sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, gián tiếp làm thay đổi thế giới thông qua việc đào tạo ra những con người có bộ óc siêu phàm cùng những kĩ năng tuyệt đỉnh. Con người đã sử dụng giáo dục như một thứ công cụ thần kỳ để tạo ra những bước tiến vĩ đại trong lịch sử loài người, kéo chúng ta ra khỏi sự tối tăm, buồn tẻ, sự đau đớn bệnh tật, sự mệt mỏi về thể xác trong lao động tay chân và nhiều những vấn đề khác nữa. Một hệ thống giáo dục tốt sẽ tạo ra những con người có nhân cách tốt đẹp, phẩm chất đạo đức đáng quý, luôn hướng về cộng đồng, về thế giới, có cái nhìn khách quan. Tuy nhên trong xã hội vẫn còn có nhiều người nhận sự giáo dục một cách khiên cưỡng nửa vời, với tâm thế đối phó và hời hợt, lại có những người không nhận được sự giáo dưỡng từ gia đình và xã hội và cũng không tự nỗ lực học tập những người này dễ trở thành người có nhân phẩm tồi tệ, gây hại cho cộng đồng, trở thành gánh nặng của cả xã hội. Mỗi chúng ta có một điều kiện sống, điều kiện phát triển khác nhau, hãy luôn cố gắng học tập, tiếp thu những tinh hoa giáo dục để hoàn thiện bản thân cũng như cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội.

Trình bày suy nghĩ về vai trò của giáo dục đối với mọi người, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội - Mẫu 2

 Có thể nói giáo dục đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành ý thức, nhân cách và suy nghĩ của con người. Một người được hưởng nền giáo dục tốt sẽ có những cư xử, hành động và suy nghĩ đúng đắn. Ngược lại, một người không được giáo dục hoàn chỉnh sẽ có những hành vi, suy nghĩ lệch lạc, sai trái. Em đã từng chứng kiến một sự việc cho thấy việc giáo dục không tốt sẽ tạo nên những con người không tốt. Trong một lần đi ăn tại quán ăn nọ, chứng kiến sự việc một nhóm thanh niên nam cười cợt, chọc phá một cậu bé khuyết tật bán tăm. Họ bày trò chọc phá và hất đổ toàn bộ chiếc giỏ bán hàng của cậu bé ấy, sau đó xô ngã cậu bé rồi đứng cười cợt với nhau, mặc kệ cho cậu bé đang khóc lóc bên cạnh. Nhờ có sự giúp đỡ, lên tiếng của mọi người xung quanh mà đám thanh niên mới bỏ đi, không trêu chọc cậu bé đó nữa. Như vậy, qua sự việc được chứng kiến trên, em thấy được tấm gương của hai nhóm đối tượng, một bên là những kẻ thiếu giáo dục và một bên là những người được giáo dục tốt. Từ đó có thể thấy, việc giáo dục ảnh hưởng không nhỏ tới bản thân mỗi người và ảnh hưởng cả tới sự phát triển nhân cách của cả lớp thế hệ sau này.

Đánh giá

0

0 đánh giá