Một cần cẩu nâng một vật từ mặt đất lên trên cao

471

Với giải Bài 31.6 trang 78 sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Bài 31: Sự chuyển hóa năng lượng sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 31: Sự chuyển hóa năng lượng

Bài 31.6 trang 78 sách bài tập KHTN 6: Một cần cẩu nâng một vật từ mặt đất lên trên cao. Để cần cẩu hoạt động, cần cung cấp năng lượng gì cho nó? Sau khi nâng vật lên cao, có người cho rằng năng lượng cung cấp cho cần cẩu đã mất đi vô ích vì không thấy sự chuyển hóa năng lượng từ cần cẩu sang vật được nâng và các phương tiện khác. Em hãy nêu ý kiến cá nhân em về vấn đề này.

Lời giải:

Sách bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 31: Sự chuyển hóa năng lượng | Giải SBT KHTN 6 Cánh diều

- Một cần cẩu nâng một vật từ mặt đất lên trên cao. Để cần cẩu hoạt động, cần cung cấp năng lượng điện hoặc năng lượng từ nhiên liệu sau khi được giải phóng để hoạt động.

- Nhờ có năng lượng được cung cấp nên cần cẩu hoạt động và đưa được các vật lên cao theo nhu cầu của con người. Khi vật ở trên cao so với mặt đất thì vật có thế năng hấp dẫn. Cho nên năng lượng cung cấp cho cần cẩu không bị mất đi mà đã chuyển hóa thành thế năng hấp dẫn của vật.

Đánh giá

0

0 đánh giá