Top 30 Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh

5.3 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 đoạn văn mẫu Viết đoạn văn Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh hay nhất, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi môn tiếng việt sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây: 

Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh. Em hãy viết một đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó.

Top 30 Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh (ảnh 1)

Đề bài: Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh. Em hãy viết một đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó.

Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh - mẫu 1

Bác sĩ Y-éc-xanh sinh năm 1863, vốn là người Pháp di cư sang Thụy Sĩ. Năm 1891, sau khi đi nhiều nơi trên thế giới, cuối cùng ông chọn vùng đất Nha Trang (Khánh Hòa) nắng ấm là nơi dừng chân để sinh sống và nghiên cứu khoa học. Ông đã dựng một ngôi nhà gỗ ở Xóm Cồn, mở phòng khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo.

Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh - mẫu 2

Bác sĩ Y-éc-xanh là một nhà khoa học Pháp. Ông là người đã tìm ra vi trùng dịch hạch và là Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Y khoa Hà Nội. Ông đã dành gần như cả cuộc đời mình để gắn bó với Việt Nam. Khi được hỏi về nước Pháp - quê hương ông, ông khẳng định rằng ông mãi là người dân nước Pháp và không thể sống thiếu Tổ quốc. Tuy nhiên, ông đã chọn gắn bó cuộc đời mình với Việt Nam, ông muốn ở lại Việt Nam để nghiên cứu những bệnh nhiệt đới, giúp đỡ những người dân Việt Nam. Ông cho rằng chỉ có ở lại đây tâm hồn ông mới được rộng mở, bình yên. Qua đó, ta có thể thấy được lẽ sống cao đẹp của vị bác sĩ người Pháp và những đóng góp to lớn của nhà khoa học này đối với nền y học Việt Nam. Để ghi nhớ công lao của bác sĩ Y-éc-xanh, người Việt Nam đã lấy tên ông để đặt tên cho đường phố.

Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh - mẫu 3

Bác sĩ Y-éc-xanh là một nhà thám hiểm, một nhà nghiên cứu về canh nông và là một khoa học gia nổi tiếng trên thế giới về vi trùng học. Ông là một nhà khoa học lớn của thế giới. Ông đến Việt Nam, sống và làm việc, nghiên cứu tại Việt Nam, ông đã có nhiều đóng góp to lớn đối với Việt Nam. Những nghiên cứu của ông đã mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân Việt Nam. Để biết ơn những đóng góp của ông, nhà nước đã lấy tên ông đặt cho nhiều tuyến phố và viện khoa học trên khắp đất nước.

Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thị Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh - mẫu 4

Trên đường phố Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh. Tên đường được gắn để cảm ơn những công lao mà bác sĩ đã giúp đỡ cho người dân nước mình. Bác sĩ Y-éc-xanh sinh năm 1863, vốn là người Pháp di cư sang Thụy Sĩ. Đến năm 1891, sau khi đi rất nhiều nơi trên thế giới, ông đã lựa chọn vùng đất Nha Trang (Khánh Hòa) để làm nơi làm việc, nghiên cứu và cống hiến khoa học. Ông đã dựng một ngôi nhà gỗ ở Xóm Cồn, mở phòng khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo. Thật biết ơn công lao mà bác sĩ Y-éc-xanh đã dành đến cho người dân Việt Nam.

Đánh giá

0

0 đánh giá