Top 30 đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua

4.9 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 đoạn văn mẫu Viết đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua hay nhất, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi môn tiếng việt sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Viết đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua.

Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua trang 99 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều | Tiếng Việt  3 - Cánh diều

Đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua - mẫu 1

Đoàn chúng tôi đã đến thăm một trưởng tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Cô hiệu trưởng đã mời đoàn vào thăm lớp 6A. Tất cả học sinh trong lớp đều lần lượt giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”… Điều đó khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ. Mở đầu cuộc gặp, các bạn hát tặng đoàn bài hát “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Sau đó, các bạn đã giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Các bạn còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh”.

Thì ra cô giáo của các bạn đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô rất yêu thích Việt Nam nên đã dạy cho học trò của mình tiếng Việt. Các bạn còn tìm hiểu về Việt Nam trên in-tơ-nét và đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: Học sinh Việt Nam học những môn gì? Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào? Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi nào?

Đến lúc chia tay, các bạn vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến cho đến khi xe khuất hẳn vào dòng người và xe cộ tấp nập.

Đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua - mẫu 2

Em đã được vinh dự theo đoàn cán bộ Việt Nam đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Cô giáo hiệu trưởng đã mời đoàn vào thăm lớp 6A. Mọi người trong đoàn và cả em đã cảm thấy vô cùng bất ngờ khi các bạn học sinh trong lớp tự giới thiệu tên của mình bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”... Sau đó, các bạn đã hát tặng mọi người bài hát “Kìa con bướm vàng”, giới thiệu những đồ vật đã sưu tầm được: đàn tơ-rưng, nón lá, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Đặc biệt nhất là bức tranh vẽ Quốc kỳ Việt Nam và lời hô vang: “Việt Nam, Hồ Chí Minh” khiến em cảm thấy được tình yêu của các bạn học sinh.

Sau đó, cô giáo của các bạn học sinh lớp 6A đã giải thích rằng cô từng sống ở Việt Nam hai năm. Cô rất yêu thích đất nước Việt Nam nên đã dạy cho học sinh của mình nói tiếng Việt, kể những điều tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam. Các bạn học sinh còn tìm hiểu về Việt Nam qua in-tơ-nét. Khi đến giờ giao lưu, các bạn học sinh đã đặt cho các thầy cô trong đoàn rất nhiều câu hỏi. Nào là “Học sinh Việt Nam học những môn gì”. Nào là “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”. Hay cả “Ở Việt Nam, trẻ em thích chơi những trò gì”.

Đến lúc chia tay, mọi người đều tiếc nuối. Dưới làn tuyết trắng bay mù mịt, các bạn đứng vẫy tay và nhìn theo đoàn xe đi xa rồi khuất hẳn.

Đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua - mẫu 3

Em có vinh dự theo đoàn cán bộ Việt Nam đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Ở đây, cô giáo hiệu trưởng đã mời cả đoàn vào thăm lớp 6A. Tất cả mọi người đều rất bất ngờ khi các bạn học sinh trong lớp tự giới thiệu tên của mình bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”... Sau đó, các bạn còn hát tặng bài “Kìa con bướm vàng” hay giới thiệu những đồ vật đã sưu tầm được: đàn tơ-rưng, nón lá, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Đặc biệt nhất là bức tranh vẽ Quốc kỳ Việt Nam và lời hô vang: “Việt Nam, Hồ Chí Minh” khiến em cảm thấy được tình yêu của các bạn học sinh.

Thì ra, cô giáo của các bạn đã sống ở Việt Nam hai năm. Cô rất yêu thích đất nước Việt Nam nên đã dạy cho học sinh của mình nói tiếng Việt, kể những điều tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam. Ngoài ra, các bạn còn tìm hiểu về Việt Nam qua in-tơ-nét. Khi đến giờ giao lưu, các bạn học sinh đã đặt cho các thầy cô trong đoàn rất nhiều câu hỏi. Nào là “Học sinh Việt Nam học những môn gì”. Nào là “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”. Hay cả “Ở Việt Nam, trẻ em thích chơi những trò gì”.

Lúc chia tay, dưới làn tuyết trắng bay mù mịt, các bạn đứng vẫy tay và nhìn theo đoàn xe đi xa rồi khuất hẳn.

Đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua - mẫu 4

Đoàn cán bộ Việt Nam có dịp đến thăm trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, em đã có dịp đi cùng. Cô hiệu trưởng rất vui vẻ dẫn đoàn đến thăm lớp 6A. Mọi người trong đoàn đều vô cùng bất ngờ trước khi nghe học sinh ở đây tự giới thiệu bằng tiếng Việt. Em còn được nghe các bạn hát bài “Kìa con bướm vàng” cũng bằng tiếng Việt Nam. Sau đó, các em đem ra giới thiệu nhiều vật phẩm về Việt Nam mà các em đã sưu tầm được như đàn tơ rưng, cái nón lá, tranh cây dừa, ảnh xe xích lô… Đặc biệt, các bạn học sinh còn vẽ Quốc kỳ Việt Nam, và hô lớn “Việt Nam - Hồ Chí Minh” để biểu lộ lòng yêu mến và khâm phục lãnh tụ của dân tộc Việt Nam, khâm phục đất nước Việt Nam.

Thì ra cô giáo chủ nhiệm của lớp 6A đã từng ở lại Việt Nam hai năm. Cô rất yêu Việt Nam nên đã dạy các em nói Tiếng Việt, giúp các em sưu tầm nhiều vật phẩm và tranh ảnh về Việt Nam. Nhiều em còn tự tìm hiểu về Việt Nam qua mạng In-tơ-nét.

Đến khi được trò chuyện với cán bộ Việt Nam trong đoàn, các bạn học sinh ở đây đã nêu ra nhiều câu hỏi thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các bạn nhỏ Việt Nam như: “Các bạn học sinh Việt Nam học những môn gì? Các bạn Việt Nam thích hát bài hát nào nhất? Các bạn thích chơi những trò chơi gì nhất?”

Khi chia tay, các bạn học sinh còn ra tận chỗ xe đậu để tiễn đưa các vị khách Việt Nam. Dưới làn tuyết trắng bay mù mịt, các bạn đứng vẫy tay và nhìn theo đoàn xe của chúng em đến khi khuất hẳn.

Đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua - mẫu 5

Em đã có dịp theo các thầy cô đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Cô hiệu trưởng của trường đã mời cả đoàn vào thăm lớp 6A. Em cảm thấy rất bất ngờ khi nghe tất cả học sinh ở đây đều đã lần lượt giới thiệu tên mình bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”... Sau đó, các bạn học sinh trong lớp đã hát tặng đoàn bài “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Các bạn còn giới thiệu những vật mà mình đã sưu tầm có liên quan đến đất nước và con người Việt Nam như đàn tơ-rưng, cái non, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Cuối cùng, các bạn còn vẽ Quốc kỳ Việt Nam, nói bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh”.

Sau khi cô giáo của các bạn giải thích rằng mình đã từng sống ở Việt Nam hai năm. Chính cô là người đã dạy các bạn học tiếng Việt, kể cho các bạn nghe những điều tốt đẹp về đất nước Việt Nam. Chúng em đã biết được lí do của những điều bất ngờ đã xảy ra trước đó. Sau đó, các bạn học sinh còn đặt cho các thầy cô trong đoàn rất nhiều câu hỏi như: “Học sinh Việt Nam học những môn gì”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em thích chơi những trò gì”.

Chúng em chia tay Lúc-xăm-bua dưới làn tuyết bay mù mịt. Các bạn học sinh vẫy tay chào tạm biệt chúng em đầy lưu luyến.

Đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua - mẫu 6

Em đã được vinh dự theo đoàn cán bộ Việt Nam đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Mọi người trong đoàn và cả em đã cảm thấy vô cùng bất ngờ khi các bạn học sinh trong lớp tự giới thiệu tên của mình bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”... Sau đó, các bạn đã hát tặng mọi người bài hát “Kìa con bướm vàng”, giới thiệu những đồ vật đã sưu tầm được: đàn tơ-rưng, nón lá, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Đặc biệt nhất là bức tranh vẽ Quốc kỳ Việt Nam và lời hô vang: “Việt Nam, Hồ Chí Minh” khiến em cảm thấy được tình yêu của các bạn học sinh. Sau đó, cô giáo của các bạn học sinh lớp 6A đã giải thích rằng cô từng sống ở Việt Nam hai năm. Cô rất yêu thích đất nước Việt Nam nên đã dạy cho học sinh của mình nói tiếng Việt, kể những điều tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam. Các bạn học sinh còn tìm hiểu về Việt Nam qua in-tơ-nét. Khi đến giờ giao lưu, các bạn học sinh đã đặt cho các thầy cô trong đoàn rất nhiều câu hỏi.

Đánh giá

0

0 đánh giá