Top 4 mẫu Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý (hay nhất)

1.9 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 đoạn văn mẫu Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý hay nhất, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi môn tiếng việt sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý

Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa  câu chuyện Rừng gỗ quý - Trường THPT Lê Văn Tám

Đề bài: Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1,2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý (Trang 48)

Dàn ý Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý

- Em chọn nhân vật (những nhân vật) nào?

- Nhân vật (các nhân vật) đó đang làm gì?

- Nét mặt, cử chỉ, dáng điệu của nhân vật (các nhân vật) đó thế nào?

Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý - mẫu 1

Trong mơ, ông lão quay lại tìm bà tiên một lần nữa. Ông nằn nì bà tiên, bà đành cho ông một một chiếc hộp khác. Dặn ông lần này nhất định phải về đến nhà mới được mở hộp ra. Về đến nhà, ông lão mở ra chỉ thấy những hạt bé li ti. Ông tỉnh giấc, chợt nhận ra là mơ. Ông nhận ra một điều rằng: “Nếu lúa ngô phải gieo trồng mới có thì gỗ cũng vậy”. Ông liên nói cho các con và người dân đi tìm hạt giống về gieo trồng để lấy gỗ

Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý - mẫu 2

Ngày xửa ngày xưa, ở ngôi làng nọ, có một ông lão đã ngoài 80, hàng ngày cố gắng đi tìm gỗ để làm nhà. Ông cụ có dáng người không cao lắm, thường mặc bộ quần áo màu xanh và đội một chiếc mũ nồi. Trên mặt ông hiện rõ những nếp nhăn và sự trăn trở. Vì tuổi cao nên những hành động, cử chỉ của ông có phần chậm chạp, nhưng ông cụ vẫn rất minh mẫn. Khi nói chuyện với dân làng, ông thể hiện sự dõng dạc, dứt khoát, bình tĩnh phân tích để dân làng hiểu và làm theo. Chính vì vậy, ông đã thuyết phục được người dân đi tìm hạt giống về trồng cây gây rừng.

Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý - mẫu 3

Trong mơ, ông lão quay lại tìm bà tiên một lần nữa. Ông nằn nì bà tiên, bà đành cho ông một một chiếc hộp khác. Dặn ông lần này nhất định phải về đến nhà mới được mở hộp ra. Về đến nhà, ông lão mở ra chỉ thấy những hạt bé li ti. Ông tỉnh giấc, chợt nhận ra là mơ. Ông nhận ra một điều rằng: “Nếu lúa ngô phải gieo trồng mới có thì gỗ cũng vậy”. Ông liên nói cho các con và người dân đi tìm hạt giống về gieo trồng để lấy gỗ.

Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý - mẫu 4

Ngày xưa, có một ông lão nằm mơ thấy ông đi tìm gỗ xây nhà. Ông gặp được một bà tiền, Bà cho ông một chiếc hộp và dặn ông lão về đến nhà mới được mở hộp ra. Trên đường về, ông lão đã tò mò và mở hộp ra mất. Trong hôm có biết bao nhiêu là ván gỗ, cột gỗ cứ thế trôi tuột xuống suối. Ông lão tiếc ngẩn ngơ.

Đánh giá

0

0 đánh giá