Nhập vai nhân vật Đỗ con trong truyện Câu chuyện còn giấu kín trong lớp vỏ để kể lại cho những hạt đỗ khác nghe về trải nghiệm của nhân vật sau khi đã trở thành một cây đỗ xanh tốt ở góc sân

874

Với giải Câu 2 trang 50 sách bài tập Ngữ văn lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 4: Những trải nghiệm trong đời giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ văn 6. Mời các bạn đón xem: 

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 4: Những trải nghiệm trong đời

Câu 2 trang 50 SBT Ngữ Văn 6 Tập 1: Nhập vai nhân vật Đỗ con trong truyện Câu chuyện còn giấu kín trong lớp vỏ để kể lại cho những hạt đỗ khác nghe về trải nghiệm của nhân vật sau khi đã trở thành một cây đỗ xanh tốt ở góc sân.

Trả lời:

HS thực hiện bài nói và nghe theo trình tự các bước gợi ý sau:

Bước 1: Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói

- Mục đích nói là gì?

- Người nghe là ai?

- Đề tài bài nói là gì?

- Em dự định sẽ nói ở đâu và nói trong thời gian bao lâu?

Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý

- Giới thiệu địa điểm, thời gian xảy ra câu chuyện bằng cách trả lời câu hỏi sau: Sau khi trở thành một cây đỗ xanh tốt ở góc sân, em đã gặp việc gì, những ai? Những sự việc ấy xảy ra ở đâu, khi nào?

- Trình bày rõ ràng, mạch lạc các sự việc trong câu chuyện bằng cách trả lời câu hỏi sau: Những sự việc ấy xảy ra theo trình tự nào? Sự việc nào xảy ra trước? Sự việc nào xảy ra sau?

- Thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình đôi với những sự việc, nhân vật trong câu chuyện bằng cách trả lời câu hỏi sau: Em (khi đóng vai nhân vật Đỗ con) có suy nghĩ, cảm xúc gì đối với những sự việc, nhân vật xuất hiện trong câu chuyện ấy?

- Thể hiện được ý nghĩa của trải nghiệm đối với bản thân bằng cách trả lời câu hỏi sau: Ý nghĩa của những sự việc ấy đối với bản thân em (khi đóng vai nhân vật Đỗ con) là gì?

Bước 3: Luyện tập và trình bày

HS thực hiện theo hướng dẫn trong SGK.

Bước 4: Trao đổi, đánh giá

HS thực hiện việc trao đổi, đánh giá theo hướng dẫn của SGK.

* Gợi ý:

Chào mọi người, mình là Đỗ con. Ngày hôm nay mình sẽ kể cho mọi người nghe về những trải nghiệm đáng quý của mình. 

Ấy là việc sau khi mình được bạn gió hỗ trợ, lăn tới góc sân và mình bắt đầu trải qua quá trình để trở thành một cây đỗ xanh như thế nào. Khi mới lăn tới và chạm vào mặt đất, tôi rùng mình, một cảm giác lạ ập đến chiếm lấy tâm trí tôi. Tôi bắt đầu dần cảm thấy cơ thể mình thay đổi theo từng ngày. Vỏ áo tôi dần tách ra, mầm non nhú lên từ lớp vỏ áo bị tách ấy. Một ngày đẹp trời, mầm non của tôi nhô hẳn lên cao và cứng cáp hẳn lên. Tôi có thể nhìn được

Từ khóa :
Ngữ Văn 6
Đánh giá

0

0 đánh giá