Với giải Câu 16.8 trang 60 SBT Tin học lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 16: Các cấu trúc điều khiển giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 6. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Tin học lớp 6 Bài 16: Các cấu trúc điều khiển
Câu 16.8 trang 60 SBT Tin học lớp 6: Bạn Hoàng xây dựng thuật toán cho nhân vật di chuyển trên sân khấu với quy luật như sau:
Nếu nhân vật gặp chướng ngại vật (chẳng hạn tảng đá), thì nhân vật sẽ đổi hướng trước khi tiếp tục di chuyển về phía trước. Nếu nhân vật không gặp phải chướng ngại vật, thì nhân vật tiếp tục tiến về phía trước
Bạn Hoàng nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc tuần tự B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
Trả lời
Có hai giả thiết trong cấu trúc của bạn Hoàng
Đáp án D
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 16.1 trang 59 SBT Tin học lớp 6: Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì?...
Câu 16.2 trang 59 SBT Tin học lớp 6: Cấu trúc tuần tự là gì?....
Câu 16.3 trang 59 SBT Tin học lớp 6: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại?....
Câu 16.4 trang 59 SBT Tin học lớp 6: Phát biểu nào sau đây là sai?....
Câu 16.10 trang 61 SBT Tin học lớp 6: Cho sơ đồ khối sau:....