Bạn Hoàng xây dựng thuật toán cho nhân vật di chuyển trên sân khấu với quy luật như sau

627

Với giải Câu 16.8 trang 60 SBT Tin học lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 16: Các cấu trúc điều khiển giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tin học lớp 6 Bài 16: Các cấu trúc điều khiển

Câu 16.8 trang 60 SBT Tin học lớp 6: Bạn Hoàng xây dựng thuật toán cho nhân vật di chuyển trên sân khấu với quy luật như sau:

Nếu nhân vật gặp chướng ngại vật (chẳng hạn tảng đá), thì nhân vật sẽ đổi hướng trước khi tiếp tục di chuyển về phía trước. Nếu nhân vật không gặp phải chướng ngại vật, thì nhân vật tiếp tục tiến về phía trước

Bạn Hoàng nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào?

A. Cấu trúc tuần tự                                          B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu

C. Cấu trúc lặp                                                D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ

Trả lời

Có hai giả thiết trong cấu trúc của bạn Hoàng

Đáp án D

Đánh giá

0

0 đánh giá