Giải Lịch sử 7 trang 25 Kết nối tri thức

638
Với Giải lịch sử lớp 7 trang 25 Kết nối tri thức chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 7. Mời các bạn đón xem:
 
Giải Lịch sử 7 trang 25 Kết nối tri thức

Câu hỏi trang 25 Lịch sử 7: Từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX, lịch sử Trung Quốc trải qua các triều đại phong kiến nào? Hãy thể hiện tiến trình lịch sử đó trên trục thời gian theo ý tưởng của em.

Phương pháp giải:

B1: Đọc mục 1 SGK trang 25.

B2: Các từ khóa cần chú ý: nhà Tùy, Đường, thời kỳ Ngũ đại, Tống, Nguyên, Minh, Thanh.

Trả lời:

Từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX, Trung Quốc đã trải qua các triều đại lớn:

2. Trung Quốc dưới thời Đường

Câu hỏi trang 25 Lịch sử 7: Hãy trình bày những biểu hiện chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc thời Đường.

Phương pháp giải:

B1: Đọc mục 2 SGK trang 25.

B2: Các từ khóa cần chú ý: Bộ máy nhà nước, hoàn chỉnh, mở rộng lãnh thổ, giảm thuế, chia cho nông dân, chế độ quân điền, phát triển, con đường tơ lụa.

Trả lời:

Những biểu hiện chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc thời Đường

- Về chính trị:

+ Dưới thời Đường bộ máy nhà nước được hoàn chỉnh. Đặt các khoa thi tuyển chọn người đỗ đạt ra làm quan, cử người thân tín cai quản các địa phương.

+ Chính sách xâm lược để mở rộng lãnh thổ như xâm chiếm vùng Nội Mông, chinh phục Tây Vực, Triều Tiên và củng cố chế độ cai trị ở An Nam đô hộ phủ (Việt Nam bấy giờ),…

- Về kinh tế:

+ Nông nghiệp: chính sách giảm thuế, chế độ quân điền. Kỹ thuật canh tác mới được áp dụng do đó nông nghiệp đã có bước phát triển.

+ Thủ công nghiệp: luyện sắt, đóng thuyền,… và các ngành nghề thủ công khác ngày càng phát triển với các xưởng có hàng chục người làm việc.

+ Thương nghiệp: có quan hệ buôn bán với hầu hết các nước châu Á. Những tuyến đường giao thông truyền thống khác đến thời Đường đã trở thành “con đường tơ lụa”.

Xem thêm lời giải Lịch sử 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giải Lịch sử 7 trang 25 

Giải Lịch sử 7 trang 27 

Giải Lịch sử 7 trang 28 

Đánh giá

0

0 đánh giá