Với mỗi phát minh, văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ ”

339

Với giải Câu 1 trang 30 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong Những phát minh tình cờ và bất ngờ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Những phát minh tình cờ và bất ngờ

Câu 1 (trang 30 Sách bài tập Ngữ Văn 6 Tập 2): (Câu hỏi l, SGK) Với mỗi phát minh, văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ ” cho biết những thông tin cụ thể nào?

Việc lặp lại cách trình bày thông tin ở các phát minh trong văn bản có tác dụng gì?

Trả lời:

(Câu hỏi l, SGK)

- Với mỗi phát minh, tác giả đều viết ra những tình huống bất ngờ được tạo ra, mục đích ban đầu và diễn biến cách mọi người xử lý và những kết quả không ngờ tới:

+ Do người dân chuyển sang nấu ga, bột giặt đất sét không còn hữu dụng nên nảy ra ý tưởng biến đất sét thành món đồ chơi cho trẻ em. 

+ Ep-po-xơn vô tình dung chiếc que trộn bột soda khô và nước lại với nhau trong một cái cốc để đùa nghịch và để quên ngoài trời và nó ấu này trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại khi hè tới. 

+ Cram đã mất bình tĩnh khi khách hàng liên tục gửi lại món ăn và cắt lát khoai mỏng đến nỗi không thể mỏng hơn và chiên chúng khô cứng cho đến khi nhiều người thích nó và đặt mua rất nhiều

+ Xin-vơ tạo ra một chất dính tạm trong phòng thí nghiệm nhưng không biết ứng dụng. Vài năm sau đồng nghiệp của ông đã tìm ra cách dán một số giấy nhớ lên cuốn sách hợp ca của mình tại nhà thờ dẫn đến việc nó trở nên phổ biến rộng rãi.

- Tác dụng: giúp người đọc dễ nắm bắt được nội dung trọng tâm và có thể so sánh các phát minh với nhau.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá