Tóm tắt văn bản Trong lòng mẹ (trích hồi kí Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng)

293

Với giải Câu 1 trang 22 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1 Cánh diều chi tiết trong Trong lòng mẹ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Trong lòng mẹ

Câu 1 (trang 22 Sách bài tập Ngữ Văn 6 Tập 1): Tóm tắt văn bản Trong lòng mẹ (trích hồi kí Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng).

Trả lời:

Tóm tắt văn bản Trong lòng mẹ (trích hồi kí Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng).

       Hồng là một cậu bé có cảnh ngộ đáng thương: bố mới mất, mẹ tha hương cầu thực, cậu phải sống trong sự ghẻ lạnh, cay nghiệt của người cô. Người cô độc ác luôn reo rắc vào đầu Hồng những điều xấu xa về mẹ để Hồng khinh miệt, ruồng rẫy mẹ. Nhưng dù thế nào đi nữa, Hồng vẫn luôn yêu thương và tin tưởng mẹ. Một hôm, trên đường đi học về, Hồng thoáng thấy một người ngồi trên xe kéo rất giống mẹ. Hồng liền đuổi theo và gọi to. Vài giây sau, Hồng đuổi kịp xe kéo. Nhận ra đúng là mẹ, Hồng òa khóc nức nở. Cậu nằm trong lòng mẹ, cảm nhận được tất cả vẻ đẹp, tình yêu thương và sự dịu dàng của mẹ. Cậu quên hết mọi lời nói độc ác của bà cô, chỉ còn niềm xúc động và tình yêu thương mẹ vô bờ.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá