Nhận diện điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập

609

Với giải Hoạt động 1 trang 17 SBT HĐTN lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 2: Em đang trưởng thành giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT HĐTN 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT HĐTN lớp 7 Chủ đề 2: Em đang trưởng thành

Hoạt động 1 trang 17 sách bài tập HĐTN 7: Nhận diện điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập

- Hãy xác định các môn học mà em có điểm mạnh và những môn học em còn gặp khó khăn.

Những môn học em có điểm mạnh

Những môn học em còn hạn chế

Em cảm thấy hứng thú khi học

Em có thể tập trung học

Em thấy khó khăn trong tiếp nhận kiến thức môn học

Em khó tập trung, mệt mỏi khi học

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Em có khả năng nổi bật trong những môn học nào?

+ Môn học cần sử dụng ngôn ngữ:

+ Môn học cần sử dụng hình ảnh:

+ Môn học cần suy luận:

- Đề xuất cách khắc phục những môn học em gặp khó khăn.

+ Trợ giúp từ thầy cô:

+ Trợ giúp từ bạn bè:

+ Nỗ lực của bản thân:

Trả lời:

- Các môn học mà em có điểm mạnh và những môn học em còn gặp khó khăn:

Những môn học em có điểm mạnh

Những môn học em còn hạn chế

Em cảm thấy hứng thú khi học

Em có thể tập trung học

Em thấy khó khăn trong tiếp nhận kiến thức môn học

Em khó tập trung, mệt mỏi khi học

Hoạt động
trải nghiệm

Giáo dục
công dân

Toán

Khoa học
tự nhiên

Âm nhạc

Công nghệ

Tiếng Việt

Toán

Tin học

Mĩ thuật

Tiếng Anh

Lịch sử và Địa lí

- Em có khả năng nổi bật trong những môn học:

+ Môn học cần sử dụng ngôn ngữ: Giáo dục công dân.

+ Môn học cần sử dụng hình ảnh: Hoạt động trải nghiệm, Mĩ thuật.

+ Môn học cần suy luận: Công nghệ, Tin học.

- Đề xuất cách khắc phục những môn học em gặp khó khăn.

+ Trợ giúp từ thầy cô: nhờ thầy cô giảng bài thêm, giải đáp những phần em chưa hiểu, giao bài tập phù hợp với khả năng học tập của em.

+ Trợ giúp từ bạn bè: hỏi và nhờ bạn phân tích ý mà thầy cô giảng chưa rõ; tham gia học nhóm cùng bạn; nhờ bạn soát bài kiểm tra hộ mình.

+ Nỗ lực của bản thân: cố gắng không ngừng, không bỏ và trốn tránh môn học; dành nhiều thời gian cho môn học kém; tìm các vấn đề liên quan bài học.

Đánh giá

0

0 đánh giá