Lựa chọn, xác định đối tượng và nội dung để xin ý kiến về lựa chọn nghề và thực hành

0.9 K

Với giải Bài tập 1 trang 65 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 8: Định hướng học tập và rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chủ đề 8: Định hướng học tập và rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn

Bài tập 1 trang 65 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Lựa chọn, xác định đối tượng và nội dung để xin ý kiến về lựa chọn nghề và thực hành tham vấn ý kiến trong các trường hợp dưới đây:

Trường hợp 1: T. không biết mình có năng lực gì và cũng chưa xác định được mình hứng thú với nghề nào cho phù hợp.

Đối tượng xin ý kiến …………………………...……………………………………

Nội dung xin ý kiến………………………………………………………………….

Nếu là đối tượng được tư vấn, em sẽ nói gì với T:………………………………….

………………………………………………………………………………………

Trường hợp 2: Nhóm bạn thân trong ban nhạc đang rủ M. thi cùng trường nghệ thuật nhưng bố mẹ M. lại không muốn M. thi vào trường nghệ thuật.

Đối tượng xin ý kiến …………………………...……………………………………

Nội dung xin ý kiến………………………………………………………………….

Nếu là M. em sẽ làm gì để thuyết phục bố mẹ với sự lựa chọn của bản thân?

………………………………………………………………………………………

Trường hợp 3: Bắt đầu vào lớp 10, với ý định trở thành nhà kinh tế, N. dành nhiều thời gian học tập các môn thuộc nhóm khoa học xã hội, môn Sinh học và môn Tin học Theo N, những môn này sẽ chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp tương lai của mình. Nhưng đến cuối năm lớp 10, N. lại thấy mình có khả năng về lĩnh vực Công nghệ thông tin và N, đam mê với lĩnh vực này. N, muốn chuyển hướng nghề nghiệp sang lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Đối tượng xin ý kiến …………………………...……………………………………

Nội dung xin ý kiến………………………………………………………………….

Nếu là N, em sẽ làm gì để thuyết phục bố mẹ, thầy cô về sự thay đổi hướng nghề lựa chọn?

………………………………………………………………………………………

Trả lời:

- Trường hợp 1: T. không biết mình có năng lực gì và cũng chưa xác định được mình hứng thú với nghề nào cho phù hợp.

Đối tượng xin ý kiến: giáo viên

Nội dung xin ý kiến: định hướng nghề nghiệp.

Nếu là đối tượng được tư vấn, em sẽ nói gì với T: em sẽ giúp T. định hướng nghề nghiệp bằng cách yêu cầu bạn ấy nói về sở thích, đam mê, rồi xác định nghề nghiệp phù hợp.

- Trường hợp 2: Nhóm bạn thân trong ban nhạc đang rủ M. thi cùng trường nghệ thuật nhưng bố mẹ M. lại không muốn M. thi vào trường nghệ thuật.

Đối tượng xin ý kiến: bố mẹ

Nội dung xin ý kiến: quyết định việc học trường nghệ thuật hay không.

Nếu là M. em sẽ nói chuyện với bố mẹ rằng đó là sở thích, đam mê của em mong bố mẹ hiểu và ủng hộ quyết định của mình.

- Trường hợp 3: Bắt đầu vào lớp 10, với ý định trở thành nhà kinh tế, N. dành nhiều thời gian học tập các môn thuộc nhóm khoa học xã hội, môn Sinh học và môn Tin học Theo N, những môn này sẽ chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp tương lai của mình. Nhưng đến cuối năm lớp 10, N. lại thấy mình có khả năng về lĩnh vực Công nghệ thông tin và N, đam mê với lĩnh vực này. N, muốn chuyển hướng nghề nghiệp sang lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Đối tượng xin ý kiến: thầy cô

Nội dung xin ý kiến: N muốn chuyển hướng nghề nghiệp sang lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Nếu là N, em thuyết phục bố mẹ, thầy cô về sự thay đổi hướng nghề lựa chọn bằng cách giải thích cho họ hiểu rằng hiện tại đam mê của mình là về lĩnh vực công nghệ thông tin, và muốn theo đuổi nghề nghiệp theo đam mê của mình.

Đánh giá

0

0 đánh giá