Suy ngẫm về câu chuyện của H., H. ứng xử như vậy đã phù hợp chưa ? Nếu là em

437

Với giải Bài tập 3 trang 40 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 4: Thực hiện trách nhiệm với gia đình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chủ đề 4: Thực hiện trách nhiệm với gia đình

Bài tập 3 trang 40 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Suy ngẫm về câu chuyện của H., H. ứng xử như vậy đã phù hợp chưa ? Nếu là em, em sẽ ứng xử như thế nào? Chia sẻ thêm thông tin những câu chuyện khác mà em biết.

Mỗi dịp H. về quê chơi, trong bữa ăn, bà thường kể những câu chuyện ngày xưa thời ông bà còn trẻ và mẹ H. còn rất nhỏ. Lần nào kể, bà cũng xúc động như là câu chuyện mới xảy ra ngày hôm qua vậy. Lần này, bà kể lại chuyện mà H. đã từng được nghe H. liền tỏ ra khó chịu và nói: “Mấy chuyện này cháu nghe mãi rồi, bà kể chuyện khác đi.”

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 Trả lời:

- Em cảm thấy ứng xử của H. Không phù hợp sẽ khiến cho bà buồn. Thay vì phàn nàn, em sẽ nghe bà kể chuyện rồi sau đó cũng sẽ kể cho bà về việc hoạc tập của mình.

- Câu chuyện của em: bà Ngoại cũng thường xuyên kể cho em về cuộc sống ngày xưa, lúc đó rất khó khăn, mỗi ngày đi làm chỉ đủ tiền mua goạ nấu cơm cho cả nhà mặc dù ăn không no nhưng cuộc sống luôn tràn ngập tiếng cười. Lúc đó em cảm thấy rất vui vì bây giờ cuộc sống đã khá giả hơn, nhưng mọi người lại bận rộn, và tiếng cười đùa trong nhà cũng ít dần đi.

Đánh giá

0

0 đánh giá