Đọc tư liệu sau về lời căn dặn của Vua Lê Thánh Tông Với quan đại thần khi đàm phán

1 K

Với giải Câu 7 trang 67 VTH Lịch sử 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 17: Đại Việt thời Lê Sơ (1428-1527) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Lịch sử 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Lịch sử lớp 7 Bài 17: Đại Việt thời Lê Sơ (1428-1527)

Câu 7 trang 67 vở thực hành Lịch sử 7: Đọc tư liệu sau về lời căn dặn của Vua Lê Thánh Tông Với quan đại thần khi đàm phán với triều Minh: “Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại nên vứt bỏ? Người phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần… Nếu người dám đem một thước, một tấc đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di”.

a) Tư liệu trên thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của nhà Lê sơ như thế nào?

b) Chủ trương của các vua thời Lê sơ về vấn đề chủ quyền lãnh thổ có giá trị như thế nào trong công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia ngày nay?

Lời giải:

- Yêu cầu a) Tư liệu trên đã cho thấy: nhà Lê sơ ý thức được chủ quyền lãnh thổ và tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Từ đó, đưa ra hình phạt nghiêm khắc đối với những người có hành vi bán rẻ chủ quyền lãnh thổ đất nước.

- Yêu cầu b) Chủ trương của các vua thời Lê sơ về vấn đề chủ quyền lãnh thổ có giá trị quan trọng, là bài học kinh nghiệm quý báu cho công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia ngày nay.

Đánh giá

0

0 đánh giá