Xử lý tình huống Tình huống 1: Mạnh muốn mua một quả bóng đá giá 100.000 đồng

816

Với giải Bài 5 trang 32 vở thực hành Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 8: Quản lí tiền giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Giáo dục công dân lớp 7 Bài 8: Quản lí tiền

Bài 5 trang 32 vở thực hành GDCD 7: Xử lý tình huống

Tình huống 1: Mạnh muốn mua một quả bóng đá giá 100.000 đồng nhưng bạn chỉ có 40.000 đồng. Mạnh hỏi vay Quang số tiền là 60.000 đồng và hứa sẽ trả khi được mẹ cho tiễn và sẻ cho Quang chơi cùng

Nếu là Quang, em sẽ xử lý thế nào? Vì sao?

Tình huống 2: Như vui mừng khoe với các bạn rằng mình vừa được thưởng 200.000 đồng và thành tích học tập và tích cực phụ giúp mẹ ở xưởng may tuần vừa rồi. Thấy vậy, các bạn muốn Như mua kem khao cả nhóm. Như lúng túng vì muốn dùng tiền để mua quà tặng bà ngoại và truyện tranh cho em gái.

Theo em, Như nên làm thế nào?

Trả lời:

- Xử lí tình huống 1: Nếu em là Quang, em sẽ lựa chọn 1 trong 2 cách ứng xử sau:

+ Trong trường hợp Mạnh là một bạn biết giữ chữ tín, biết giữ lời hứa thì em sẽ đồng ý cho Mạnh vay tiền vì em tin bạn sẽ trả lại đúng hẹn.

+ Trong trường hợp Mạnh là người thường hay chi tiêu hoang phí, thì em sẽ không đồng ý cho Mạnh vay tiền và khuyên nhủ bạn nên biết cách tiết kiệm tiền, đừng tiêu vào những thứ không cần thiết.

- Xử lí tình huống 2: Nếu em là Như, em sẽ giải thích rõ với các bạn rằng số tiền này em đã có kế hoạch để mua quà tặng cho bà ngoại và em gái rồi nên không thể khao các bạn ăn kem được.

Đánh giá

0

0 đánh giá