Hoàn thiện chương trình Xét bài toán: Cho đa giác n đỉnh, đỉnh thứ i có toạ độ nguyên

429

Với giải Câu F84 trang 48 SBT Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 16 : Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Câu F84 trang 48 SBT Tin 10Hoàn thiện chương trình

Xét bài toán: Cho đa giác n đỉnh, đỉnh thứ i có toạ độ nguyên (xi, yi). với i = 1, 2, ..., n. Hãy tính và đưa ra độ dài cạnh lớn nhất của đa giác. Độ dài của đoạn thẳng với các điểm đầu, cuối lần lượt có toạ độ (u, v) và (p, q) được tính theo công thức (uv)2+(pq)2.

Dữ liệu: Nhập vào từ thiết bị vào chuẩn:

-    - Dòng thứ nhất chứa số nguyên đương i.

-   - Dòng thứ i trong n dòng sau chứa hai số nguyên xi, và yi ghi cách nhau một dấu cách. Các đỉnh của đa giác được liệt kê theo một chiều nào đó.

Kết quả: Đưa ra thiết bị ra chuẩn một số thực là độ dài lớn nhất tìm được với độ chính xác đến 2 chữ số sau dấu phẩy thập phân.

Chương trình sau thực hiện bài toán trên. Em hãy cho biết chương trình chưa hoàn thiện ở điểm nào và chỉ ra một cách hoàn thiện chương trình.

Trả lời:

Chương trình chưa xét độ dài cạnh nối điểm cuối dùng trong danh sách với điểm đầu tiên. Một trong số cách hoàn thiện chương trình là:

- Lưu lại toạ độ điểm đầu tiên.

- Sau khi kết thúc chu trình:

+ Tính độ dài cạnh nối điểm cuối với điểm đầu.

+ Cập nhật kết quả.

Tham khảo chương trình sau:

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu F81 trang 47 SBT Tin 10Lỗi trong chương trình...

Câu F82 trang 47 SBT Tin 10Kiểm thử...

Câu F83 trang 47 SBT Tin 10Tìm lỗi...

Câu F85 trang 48 SBT Tin 10Sửa lỗi cho chương trình...

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 12, 13: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu

Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Bài 17, 18: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

Lý thuyết Tin học 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Bài 1, 2: Nhóm nghề thiết kế và lập trình - Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động

Đánh giá

0

0 đánh giá