Tìm lỗi Chương trình sau thực hiện nhập từ thiết bị vào chuẩn hai dòng

416

Với giải Câu F83 trang 47 SBT Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 16 : Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Câu F83 trang 47 SBT Tin 10Tìm lỗi

Chương trình sau thực hiện nhập từ thiết bị vào chuẩn hai dòng:

- Dòng thứ nhất chứa hai số nguyên p và q ghi cách nhau một dấu cách.

- Dòng thứ hai là danh sách số nguyên A = (a1, a2,…, an), các số ghi trên một dòng cách nhau một dấu cách. Dữ liệu vào đảm bảo 1 ≤ p ≤ q ≤ n. Tính và đưa ra thiết bị ra chuẩn hai số nguyên trên một dòng:

min{ai, i = p, p+1, q} và max{ai, i = p, p+1, q}.

Chương trình thỉnh thoảng cho kết quả sai với một số bộ dữ liệu p, q và nào đó. Em hãy tìm và sửa lỗi để được chương trình cho kết quả đúng với mọi bộ dữ liệu vào p, q và A.

Trả lời:

Cần bỏ câu lệnh q = q - 1 để đảm bảo phần tử cuối trong khoảng yêu cầu tham gia vào việc tìm min và max. Tham khảo chương trình sau:

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu F81 trang 47 SBT Tin 10Lỗi trong chương trình...

Câu F82 trang 47 SBT Tin 10Kiểm thử...

Câu F84 trang 48 SBT Tin 10Hoàn thiện chương trình...

Câu F85 trang 48 SBT Tin 10Sửa lỗi cho chương trình...

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 12, 13: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu

Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Bài 17, 18: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

Lý thuyết Tin học 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Bài 1, 2: Nhóm nghề thiết kế và lập trình - Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động

Đánh giá

0

0 đánh giá