Với giải Câu F68 trang 42 SBT Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 12, 13: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 12, 13: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu
Câu F68 trang 42 SBT Tin 10: Đảo dấu vàng
Thuyền trưởng Flint cho tàu ghé lại một hòn đảo để chôn dấu bớt vàng bạc châu báu cướp được. Để giữ bí mật nơi chôn kho báu, sau khi xuống tàu, Flint dẫn thuộc hạ đi về phía trước, được một đoạn ra lệnh rẽ phải hoặc trái rồi đi tiếp, theo hướng nhìn. Một thuộc hạ của Flint đã bí mật ghi lại đường đi dưới dạng xâu kí tự từ tập {E, N, W, S}, mỗi kí tự tương ứng với một hướng đi (Đông, Bắc, Tây, Nam) và tương ứng với một đơn vị độ dài của đường đi. Cho biết xâu ghi nhận đường đi. Hãy viết chương trình xác định khoảng cách từ bến tàu đến nơi chôn kho báu và đưa ra với độ chính xác đến hai chữ số thập phân sau dấu phẩy.
Dữ liệu: Gồm một dòng chứa xâu kí tự xác định đường đi được nhập vào từ thiết bị vào chuẩn của hệ thống.
Kết quả: Đưa ra thiết bị ra chuẩn khoảng cách tìm được với độ chính xác đến hai chữ số thập phân sau dấu phẩy.
Ví dụ:
Input |
Output |
EENNNWWWNNEESSEEEENN |
7.07 |
Trả lời:
Tham khảo chương trình sau
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu F57 trang 38 SBT Tin 10: Các lát cắt...
Câu F58 trang 39 SBT Tin 10: Xâu mới...
Câu F59 trang 39 SBT Tin 10: Tìm và sửa lỗi...
Câu F60 trang 39 SBT Tin 10: Vị trí kí tự...
Câu F61 trang 40 SBT Tin 10: Xoá xâu con...
Câu F62 trang 40 SBT Tin 10: Thay thế...
Câu F63 trang 40 SBT Tin 10: Xoá kí tự...
Câu F64 trang 40 SBT Tin 10: Rút ngắn xâu...
Câu F65 trang 41 SBT Tin 10: Tìm và thay thế xâu con...
Câu F66 trang 42 SBT Tin 10: Số chữ số 0...
Câu F67 trang 42 SBT Tin 10: Chuẩn hoá...
Bài 12, 13: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu
Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Bài 17, 18: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính
Lý thuyết Tin học 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính