Với giải Câu F59 trang 39 SBT Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 12, 13 : Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 12, 13 : Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu
Câu F59 trang 39 SBT Tin 10: Tìm và sửa lỗi
Xét bài toán: Cho xâu s nhập vào từ bàn phím. Người ta thay kí tự ở vị trí chẵn trong xâu bằng kí tự “*”.
Chú ý: Vị trí các kí tự trong xâu được đánh số bắt đầu từ 0.
Hãy tìm lỗi trong chương trình sau và đề xuất một cách sửa.
Trả lời:
Câu lệnh sai là: s [i]= '*'. Do Python không cho phép trực tiếp thay đổi giá trị kí tự trong xâu. Một trong các cách sửa là:
Thay s[i]= '*' bằng câu lệnh s = s. replace (s[i], '*')
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu F57 trang 38 SBT Tin 10: Các lát cắt...
Câu F58 trang 39 SBT Tin 10: Xâu mới...
Câu F60 trang 39 SBT Tin 10: Vị trí kí tự...
Câu F61 trang 40 SBT Tin 10: Xoá xâu con...
Câu F62 trang 40 SBT Tin 10: Thay thế...
Câu F63 trang 40 SBT Tin 10: Xoá kí tự...
Câu F64 trang 40 SBT Tin 10: Rút ngắn xâu...
Câu F65 trang 41 SBT Tin 10: Tìm và thay thế xâu con...
Câu F66 trang 42 SBT Tin 10: Số chữ số 0...
Câu F67 trang 42 SBT Tin 10: Chuẩn hoá...
Câu F68 trang 42 SBT Tin 10: Đảo dấu vàng...
Bài 12, 13: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu
Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Bài 17, 18: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính
Lý thuyết Tin học 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính