Với giải Bài tập 2 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 3: Tư duy phản biện, tư duy tích cực giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Chủ đề 3: Tư duy phản biện, tư duy tích cực
Hoạt động 3: Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
Bài tập 2 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ một tình huống có thật (hoặc giả định) khiến em suy nghĩ tiêu cực và cách em đã làm (sẽ làm) đề điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.
Tóm tắt tình huống hoặc hoàn cảnh |
Biểu hiện về hành vi, tâm trạng, lời nói,…của em khi có suy nghĩ tiêu cực |
Cách em đã làm/sẽ làm để thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực |
|
|
|
Trả lời:
Tóm tắt tình huống hoặc hoàn cảnh |
Biểu hiện về hành vi, tâm trạng, lời nói,…của em khi có suy nghĩ tiêu cực |
Cách em đã làm/sẽ làm để thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực |
- Bị bạn bè chê cười vì quá béo |
- Buồn phiền, chán nản - Khóc cả ngày - Không muốn ăn uống - Liên tục nhịn ăn, mua thuốc giảm cân về uống |
- Lấy lại động lực, quên đi những lời chê bai - Lập kế hoạch giảm cân, có chế độ ăn uống phù hợp - Tập thể dục thể thao … |
Xem thêm các lời giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1: Tìm hiểu tư duy phản biện
Hoạt động 2: Nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
Bài tập 1 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ ý kiến của em về ý nghĩa, tác dụng của tư duy tích cực...
Hoạt động 3: Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
Hoạt động 4: Rèn luyện tư duy phản biện
Hoạt động 5: Vận dụng tư duy phản biện, tư duy tích cực khi đánh giá sự vật, hiện tượng
Đánh giá cuối chủ đề