Lựa chọn một trong bốn vấn đề gợi ý trong sách giáo khoa, trang 30 hoặc đưa ra vấn đề riêng

741

Với giải Bài tập 1 trang 26 SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 3: Tư duy phản biện, tư duy tích cực giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Chủ đề 3: Tư duy phản biện, tư duy tích cực

Hoạt động 4: Rèn luyện tư duy phản biện

Bài tập 1 trang 26 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Lựa chọn một trong bốn vấn đề gợi ý trong sách giáo khoa, trang 30 hoặc đưa ra vấn đề riêng mà em quan tâm. Vận dụng các bước hình thành tư duy phản biện đê phân tích, đánh giá, nêu chính kiến của em về vấn đề đó.

Trả lời:

Học tập trực tuyến có thể thay thế học tập tại trường.

Tôi không đồng tình với quan điểm trên. Bên cạnh những mặt lợi của học tập trực tuyến thì cũng có những bất cập sau:

- Đây chỉ là giải pháp tạm thời khi dịch bệnh căng thẳng, học sinh không được đến trường học tập trực tiếp.

- Nhiều học sinh mất tập trung khi học tập trực tuyến, thay vì nghe thầy cô giảng bài, họ lại chú ý vào các trò chơi điện tử, đọc truyện, xem phim,…bởi học trực tuyến không bị các thầy cô, cha mẹ quản lí chặt chẽ.

- Gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ: bệnh về mắt (cận thị, quáng gà,…), ảnh hưởng đến tâm lí học sinh (không được tiếp xúc, giao lưu trực tiếp với bạn bè xung quanh)

- Học sinh không được học tập với các công cụ trực quan, dẫn đến kiến thức khó nắm bắt, tiếp thu.

Xem thêm các lời giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Hoạt động 1: Tìm hiểu tư duy phản biện

Bài tập 1 trang 24 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đọc kĩ gợi ý trong sách giáo khoa, trang 27 để xác định những biểu hiện của tư duy phản biện...

Bài tập 2 trang 24 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Trong bốn bước hình thành tư duy phản biện dưới đây, theo em bước nào là khó nhất?...

Hoạt động 2: Nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

Bài tập 1 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ ý kiến của em về ý nghĩa, tác dụng của tư duy tích cực...

Hoạt động 3: Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

Bài tập 1 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Ngoài những gợi ý về cách rèn luyện đề điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực như trong sách...

Bài tập 2 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Chia sẻ một tình huống có thật (hoặc giả định) khiến em suy nghĩ tiêu cực và cách em đã làm...

Hoạt động 4: Rèn luyện tư duy phản biện

Bài tập 2 trang 26 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Nêu cảm nhận của em về ý kiến phản biện mà các bạn đưa ra...

Hoạt động 5: Vận dụng tư duy phản biện, tư duy tích cực khi đánh giá sự vật, hiện tượng

Bài tập 1 trang 27 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Hãy liệt kê tên ba cuốn sách hoặc ba bộ phim mà em yêu thích nhất, nhớ nhất...

Bài tập 2 trang 27 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chọn một trong những cuốn sách hoặc bộ phim trên. Vận dụng tư duy phản biện. tư duy tích cực...

Đánh giá cuối chủ đề

Bài tập 1 trang 28 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động của chủ đề bằng cách đánh dấu X...

Bài tập 2 trang 28 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề bằng cách đánh dấu X vào ô tương ứng...

Đánh giá

0

0 đánh giá